Đã tìm thấy thân nhân của cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi?

21:00, Thứ sáu 05/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù không có giấy tờ chứng minh bé Bo là cháu mình nhưng ông Liêm và cụ bà 80 tuổi được khu phố xác nhận là người nuôi dưỡng bé từ nhỏ.

Đêm 4/12, phóng viên đã tìm đến ngôi nhà nằm sâu trong hẻm ở phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM nơi ông Liêm - người nhận là người thân của cháu bé bị bỏ rơi trên taxi đêm 2/12 - đang tạm trú để tìm hiểu những thông tin xung quanh vụ việc.

Ông Đoàn Minh Phát (57 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố 107 - nơi ông Liêm cư trú) xác nhận, cháu bé bị bỏ rơi mà báo chí thông tin những ngày qua đúng là cháu ông Liêm vì chính người đàn ông này đã nuôi dưỡng cháu bé trên được 20 tháng.

Mô tả ảnh.
Cả khu phố xác nhận ông Liêm là người nuôi dưỡng bé Bo 20 tháng qua.

“Trước đây mẹ cháu bé gửi con cho tôi chăm sóc và có gửi tiền. Tuy nhiên sau mấy tháng thì nó không gửi tiền nữa và tôi cũng nhận chăm sóc, nuôi nấng cháu từ đó đến nay. Mới đây tôi đi mổ mắt không có người trông coi thằng bé nên mới giao lại cho mẹ nó nuôi thì xảy ra sự việc mẹ nó bỏ rơi nó", ông Liêm trần tình.

Người đàn ông này cho biết thêm, gia đình lưu giữ rất nhiều hình ảnh chụp chung với cháu bé. Ông đang tìm kiếm tất cả những vật liên quan để chứng minh nhân thân cháu bé với cơ quan chức năng cũng như mong muốn nhận lại cháu của mình.

Không chỉ Tổ trưởng dân phố mà nhiều người dân cũng khẳng định, cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi mà báo chí đưa tin chính là cháu của ông Liêm. “Vì gần nhà nên trong thời gian nuôi dưỡng cháu bé, ông Liêm hay dẫn cháu đi chơi nên ai cũng nhận ra”, bà Sáu hàng xóm nhà ông Liêm khẳng định.

Trước đó, một ngày sau khi báo chí đăng tin về cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi, ông Liêm và mẹ mình (cụ bà 80 tuổi) đã đến UBND phường 1, quận 8 để xin nhận cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, do không có giấy tờ để chứng minh nên cơ quan chức năng đang xác minh.

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1 cho biết, bé trai vẫn đang được các cán bộ tại đây thay nhau chăm sóc với sức khỏe tốt. Phường sẽ giữ cháu thêm vài ngày để tạo điều kiện cho gia đình ông Liêm chứng minh bé được nuôi dưỡng. Nếu ông này không chứng mình được thì phường sẽ phối hợp các cơ quan chức năng đưa bé vào trung tâm xã hội.

23h30 ngày 1/12, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ quận 11, tài xế taxi Vinasun) đón một người phụ nữ bế bé trai khoảng 2 tuổi từ khu dân cư Trung Sơn (quận 8). Người này yêu cầu anh chở đến hẻm 150 Tôn Đản (quận 4). Tuy nhiên khi đến nơi, cô này lại yêu cầu anh Thuận chở về lại điểm xuất phát.

Cô này yêu cầu anh Thuận chở đi và về 4 vòng với lộ trình như trên thì dừng lại tại khu Trung Sơn. Lúc này người phụ nữ nói với anh Thuận dừng xe để chờ người nhà. Đợi một lúc vẫn chưa có người nhà đến, người phụ nữ này yêu cầu anh Thuận chở về khu vực cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả cước taxi.

Khi đến trước 1 con hẻm, người phụ nữ nhờ anh Thuận trông giúp bé trai để vào nhà người quen mượn tiền trả rồi đi luôn. Chờ mãi không thấy người phụ nữ quay lại, anh Thuận chở bé trai đến công an phường 1, quận 8 để trình báo.

Nhận được thông tin về người mẹ bỏ rơi bé trai trên taxi
“Sao mày đem bỏ con. Không nuôi được thì nhờ người thân giúp, làm như vậy ác lắm…” – bà chủ nhà trọ bức xúc với mẹ bé trai bị bỏ rơi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt