Hơn 300 cảnh sát bảo vệ phiên xử nhóm thảm sát ở Bình Phước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phiên tòa xét xử lưu động nhóm thanh niên gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tại khu đất rộng 4 hecta.

Sáng 15/12, đoàn công tác liên ngành gồm Tòa án, Viện kiểm sát, Công an tỉnh Bình Phước và UBND huyện Chơn Thành tổ chức thực địa, rà soát bãi đất trống rộng khoảng 4 hecta nằm trong Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành nhằm chuẩn bị cho phiên tòa xử lưu động nhóm giết 6 người trong căn biệt thự ở Bình Phước.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong ngày 17/12 với 2 thẩm phán, 3 hội thẩm. An ninh phiên xử được đặt lên hàng đầu do Công an tỉnh Bình Phước phụ trách.

Theo thượng tá Nguyễn Huy Hải - Trưởng Công an huyện Chơn Thành, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ án, các bị cáo được xét xử lưu động công khai nên hiện vẫn chưa ước được lượng người tham gia theo dõi. Tuy nhiên, qua xem xét, nhận định người dân đến sẽ rất đông, trong đó không chỉ người ở Bình Phước mà có cả các tỉnh lân cận.

Hơn 300 cảnh sát bảo vệ phiên xử nhóm thảm sát ở Bình Phước
 Ảnh minh họa

Theo thượng tá Hải, hầu hết các phòng chuyên môn của công an tỉnh như cảnh sát hỗ trợ tư pháp, cảnh sát giao thông, cảnh sát 113... đều được huy động, trong đó lực lượng chính là Công an huyện Chơn Thành. Ngoài ra, đơn vị cũng đã có kịch bản cụ thể và lên phương án đối phó các tình huống mất trật tự có thể xảy ra. 

"Số lượng cảnh sát trực tiếp bảo vệ phiên tòa dự kiến hơn 300 chiến sĩ với nhiều vòng chốt chặn. Tuy nhiên, tùy theo diễn biến tình hình, chúng tôi sẽ huy động thêm nhiều lực lượng", ông Hải cho biết.

Hơn 300 cảnh sát bảo vệ phiên xử nhóm thảm sát ở Bình Phước
 3 bị cáo trong vụ thảm sát

Ba bị cáo trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, cùng tạm trú tại huyện Hóc Môn) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM).

Ông Lê Viết Phong, Phó chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho phiên xử cơ bản đã hoàn tất. 3 bị cáo đã được tống đạt cáo trạng, giám định tang vật, tâm thần. 

Trước đó ngày 4-11, Viện KSND tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo công bố cáo trạng truy tố ba bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại về hai tội: giết người và cướp tài sản theo khoản 1 Điều 93 và Điều 133 Bộ Luật hình sự.

Theo quy định tại khoản 1, điều 93 Bộ luật hình sự thì cả ba bị can sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo Viện KSND tỉnh Bình Phước, trong số ba bị can thì Dương và Tiến có nhiều tình tiết tăng nặng như: giết người mang tính chất man rợ, giết một lúc nhiều người, giết trẻ em, dùng nhục hình với nạn nhân…

Nhìn lại diễn biến vụ thảm sát ở Bình Phước
Nhìn lại diễn biến vụ thảm sát ở Bình Phước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bốn ngày kể từ khi thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước xảy ra, cơ quan điều tra đã bắt được nghi can gây ra vụ án làm vơi đi bất an trong dư luận.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link