Hơn 40 trinh sát vây bắt kẻ “siêu lừa”

16:00, Thứ bảy 28/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 27/2, công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vừa chuyển hồ sơ vụ án Nguyễn Chính Nghĩa (28 tuổi, Ba Đình) lên VKSND cùng cấp.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Chính Nghĩa sinh ra trong một gia đình không khá giả nhưng bản tính lại ham chơi, thích đến quán bar, vũ trường tham gia những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. 

Mô tả ảnh.
Nghĩa tại cơ quan điều tra.

Để có tiền ăn chơi, Nghĩa nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 62 tài xế taxi. Sau khi thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo, Nghĩa bị lực lượng công an truy bắt. 

Trong một lần lừa đảo lái xe taxi Đặng Văn Tấn để chiếm đoạt 1 triệu đồng và điện thoại iPhone 3. Sau khi lừa được nạn nhân, Nghĩa phát hiện các trinh sát bám theo nên nhanh chân nhảy vào xe của anh Tấn nói dối là đang đi thu nợ, đồng thời yêu cầu tài xế bỏ chạy nếu không cả hai sẽ bị giết. 

Tin lời, anh Tấn đã cố thủ trên xe rồi còn định lao xe vào lực lượng làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, hơn 40 chiến sĩ đã áp sát chiếc xe taxi, khống chế nghi can. 

Theo các điều tra viên, sinh ra trong một gia đình nghèo khó nhưng Nghĩa lại là kẻ ham chơi. Số tiền lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân y nướng vào các quán bar, vũ trường thể hiện đẳng cấp của một dân chơi. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

* Tên của các bị hại đã được thay đổi.

Vết trượt của nữ “sinh viên” lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Dù đã có chồng, con nhưng “nữ quái” tự gắn mác mình là nữ sinh viên rồi lang thang đến các phòng trọ tìm các nam sinh viên cả tin lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt