iPhone 6 bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin tại Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang sạc pin, chiếc iPhone 6 của một người dùng ở Quảng Nam bất ngờ phát nổ.

Chủ nhân chiếc iPhone 6 bị nổ khi đang sạc là anh Tâm (Thăng Bình, Quảng Nam). Anh Tâm cho biết: "Trưa 19-4, khi tôi đang sạc pin thì bất ngờ chiếc iPhone phát nổ".

Theo lời anh Tâm, chiếc iPhone 6 màu vàng được anh mua tại một cửa hàng bán điện thoại ở TP Huế cách đây 6 tháng. Đây là model xách tay từ Mỹ, khi mua chưa kích hoạt.

Trước thời điểm phát nổ một tháng, chiếc iPhone của anh Tâm bị rơi và vỡ màn hình. Sau đó, anh  Tâm đem đến một cửa hàng điện thoại gần nhà để thay màn hình. Máy sau đó vẫn hoạt động bình thường.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh chiếc iPhone 6 của anh Tâm sau khi phát nổ.

Trao đổi trên Zing.vn, anh Tâm đặt ra nghi vấn máy phát nổ là do cửa hàng đã lén thay pin kém chất lượng. Tuy nhiên người dùng này cho biết, do máy đã cháy đen nên anh không có ý định tìm đến cửa hàng sửa chữa để khiếu nại.

Tình trạng iPhone bị cháy nổ khi đang sạc không phải là hiếm trên thế giới. Trước đó, vào cuối tháng 3 Chiếc iPhone 6 của một nữ hành khách bất ngờ bốc cháy trên chuyến bay chở 163 hành khách từ Washington tới Hawaii.

Chủ nhân của chiếc điện thoại này là Anna Crail, 19 tuổi, sinh viên năm 2 đại học.  Theo lời Anna Crail, cô đã nghĩ chiếc máy bay sẽ lao xuống và cô sẽ chết sau chứng kiến khi ngọn lửa bùng cháy từ chiếc iPhone 6 ngay trước mắt cô.

Khi chiếc điện thoại bốc cháy, máy bay đang ở độ cao 30.000 feet (tức khoảng hơn 9.000m), cô gái hốt hoảng ném nó xuống sàn khiến cô cùng toàn thể 163 hành khách  cũng hoảng hồn la hét theo.

Ngay sau đó, ngọn lửa đã được các tiếp viên hàng không nhanh chóng dập tắt và không có ai bị thương. Phát ngôn viên của Alaska Air khẳng định, phi hành đoàn đã được đào tạo kỹ lưỡng khi có những trường hợp như trên xảy ra.

Vào tháng 9 năm ngoái, cô Tang (Hong Kong) cũng báo cáo về việc chiếc iPhone 6 Plus của mình bất ngờ phát nổ khi sạc qua đêm dù sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple. Nguyên nhân của các vụ việc trên vẫn chưa được làm rõ.

 Thậm chí, vào tháng 6-2015, 1 sự cố khá nghiêm trọng đã xảy ra tại Thái Lan khi 1 nam thanh niên nước này bị bỏng một bên chân vì chiếc iPhone 5 bất ngờ phát nổ trong túi quần. 

Mô tả ảnh.
Chân phải của nam thanh niên Thái Lan bị bỏng, cháy đen do chiếc iPhone phát nổ.

Nhiều tờ báo Thái Lan đưa tin do trước đó chiếc điện thoại đã được chủ nhân sử dụng khá nhiều, lại cộng thêm được đặt trong chiếc quần jeans chật ních nên pin của chiếc điện thoại đã phồng lên rồi phát nổ. Sự cố đã khiến một bên chân của nam thanh niên bị bỏng rát khá nghiêm trọng.

Sự việc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người dùng mạng. Nhiều người đã truyền nhau lời khuyên phải sử dụng điện thoại thật cẩn thận để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Phát hiện chất vàng ô trong măng ở TP Hồ Chí Minh
Phát hiện chất vàng ô trong măng ở TP Hồ Chí Minh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua kiểm tra các mẫu măng tại 2 chợ trên địa bàn TP.HCM, Theo đó, trong một số mẫu măng tươi và khô có chất vàng ô.
Xúc động cô dâu cạo trọc trong lễ cưới để động viên chồng ung thư
Xúc động cô dâu cạo trọc trong lễ cưới để động viên chồng ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cô dâu người Anh đã cạo trọc đầu vào đúng lễ cưới của mình để thể hiện tình yêu và sự chia sẻ với bạn đời bị ung thư giai đoạn cuối.
Kết luận nguyên nhân vụ taxi lao xuống hồ làm 4 người chết
Kết luận nguyên nhân vụ taxi lao xuống hồ làm 4 người chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do tài xế xe taxi khi vào khúc cua đã không làm chủ được phương tiện.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn