Ecuador, Nhật Bản lại xuất hiện động đất mạnh 6,1 độ Richter

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rạng sáng 20/4, 3 trận động đất cường độ 6,1 - 6,3 độ Richter đã lần lượt xuất hiện tại đất nước Nhật Bản và Ecuador khiến người dân hoảng loạn.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết, số người thiệt mạng sau trận động đất 7,8 độ richter xảy ra hôm 17/4 đã tăng lên ít nhất 553 người.

Hiện vẫn còn hơn 100 người mất tích và hơn 4.600 người bị thương. Tổng thống Correa đã trực tiếp có mặt tại vùng động đất để chỉ đạo và tham gia phân phối hàng viện trợ cho người dân trong những ngày qua.

Ecuador, Nhật Bản lại xuất hiện động đất mạnh 6,1 độ Richter
 Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người sống sót

Đến rạng sáng 20/4, theo giờ địa phương, hai trận động đất mạnh với cường độ 6,3 và 6,1 độ richter liên tiếp xảy ra làm rung chuyển Ecuador không chỉ khiến người dân thêm hoảng sợ, mà còn gây nhiều khó khăn cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Không có cảnh báo sóng thần nào đưa ra và cũng chưa có thông tin ngay về số thương vong cũng như những tổn thất mới liên quan tới các rung chấn đó.

Truyền thông địa phương cho biết, các hoạt động cứu hộ đã tạm dừng khi không còn hy vọng tìm thấy người còn sống sót sau vụ động đất ngày 16/4. 

Cũng trong ngày 20/4, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã khiến khu vực đông bắc Nhật Bản rung chuyển.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 51 km, tại điểm cách Sendai, Honshu 104 km về phía đông đông nam.

Đây cũng là khu vực đã từng xảy ra thảm họa kép động đất kèm sóng thần vào tháng 3/2011 khiến 15.894 người thiệt mạng, 6.152 người bị thương và 2.562 người khác mất tích.

Cháy lớn ở đồn công an, hàng chục xe tang vật bị thiêu rụi
Cháy lớn ở đồn công an, hàng chục xe tang vật bị thiêu rụi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngọn lửa bất ngờ bùng lên từ bãi xe rồi lan ra nhanh chóng. Lực lượng có mặt phải nhờ sự hỗ trợ từ cảnh sát PCCC mới khống chế được ngọn lửa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link