Khách đến hội chùa Hương năm nay tăng đột biến so với mọi năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm nay, số lượng khách đến hội chùa Hương tăng đột biến so với mọi năm. Theo ước tính, chỉ trong 5 ngày đầu năm mới đã có gần 20 vạn lượt khách.

Năm nay, số lượng khách đến hội chùa Hương tăng đột biến so với mọi năm. Ước tính sơ bộ cho thấy chỉ trong 5 ngày đầu năm mới đã có gần 20 vạn lượt khách. Để tránh cảnh tắc đường, nhiều người thậm chí phải đến từ lúc nửa đêm rạng sáng.

Sợ tắc đường, ngàn người khai hội lúc… nửa đêm

Do đã quá chán ngán cảnh chen chúc, hàng ngàn khách thập phương đã chọn thời điểm rạng sáng mồng 6 Tết để khai hội chùa Hương.

Tại hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) năm nay, lịch trình phổ biến chính là 1-2h sáng mùng 6 Tết đến bến đò, 3-4h sáng lên động – đơn giản chỉ vì đã quá sợ hãi cảnh chen lấn, chờ đợi… Một thập khách đến từ Hưng Yên chia sẻ: "Mình cứ thành tâm cầu khấn trời phật phù hộ cho gia đình khỏe mạnh. Cứ đến được là may lắm rồi, còn hơn nhiều người không chen được phải bái vọng ở ngoài".

Trưởng BQL di tích chùa Hương cho biết, ngay từ 29 Tết, chùa Hương đã đón rất đông du khách. Đặc biệt, trong ngày đầu mở bán vé tham quan thắng cảnh (mùng 3 Tết), lượng bán ra đã là hơn 40.000 vé.

Khách đến hội chùa Hương năm nay tăng đột biến so với mọi năm
Khách đến hội chùa Hương năm nay tăng đột biết so với mọi năm.

Bên cạnh đó, lượng khách đến quá đông khiến bến đò suối Yến đông nghịt người, đò xếp nhau san sát, dòng người xếp hàng lên cáp treo vào động Hương Tích cũng chật cứng như nêm. Tại nơi làm lễ, để tránh chỗ ùn tắc, nhiều người không kể già trẻ còn phải trèo tường, đi vòng vèo, len lách.

BTC cố gắng hết mình nhằm đảm bảo an toàn cho du khách

Lượng khách đến Chùa Hương tăng vọt khiến Ban Tổ chức có hơi lúng túng, tuy nhiên vẫn sẽ làm hết sức để đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách.

Được biết năm nay, BTC lễ hội Chùa Hương đã chuẩn bị gần 4.400 đò, đồng thời tổ chức tập huấn bảo đảm an toàn, phục vụ du khách tốt nhất.

Đây cũng là năm đầu tiên tổ chức xe buýt trợ giá từ Hà Nội về xã Hương Sơn, phủ sóng wifi suốt hành trình thăm động.

Về tình hình an ninh trật tự, thông tin từ công an huyện Mỹ Đức hay, trong những ngày chuẩn bị diễn ra lễ khai hội chùa Hương, lực lượng công an đã phối hợp với các đơn vị chức năng đã tổ chức phân luồng từ 2h sáng, nhằm giúp các phương tiện đi lại đúng tuyến, không để ùn ứ, ách tắc giao thông...

Ngoài ra năm nay, cơ quan chức năng kiên quyết xử lý các vi phạm như ép giá, ép khách, tranh giành, dẫn khách trốn lậu vé, đòi tiền bồi dưỡng của khách, tự tiện tăng giá vé trông giữ ô tô, xe máy…

Chùa Hương
Chùa Hương "chật như nêm" ngày khai hội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong ngày chính hội, hàng vạn du khách thập phương đã đổ về khu di tích chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội) để vãn cảnh và đi lễ đầu năm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link