Lịch nghỉ Tết nguyên đán Bính Thân 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông báo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2016

Mới đây, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa ra thông báo chính thức về lịch nghỉ lễ, Tết trong năm 2016 được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Cụ thể, dịp Tết Âm lịch Bính Thân 2016, người lao động được nghỉ 9 ngày từ ngày 6/2/2016 đến hết ngày 14/2/2016 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng Giêng năm Bính Thân), trong đó từ  ngày 7/2/2016 đến hết ngày 11/2/2016 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 4 tháng Giêng năm Bính Thân) là ngày nghỉ Tết, các ngày còn lại là ngày nghỉ hàng tuần và ngày nghỉ bù của các ngày nghỉ hàng tuần.

Lịch nghỉ Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Trong trường hợp các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày, thứ Bảy và chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật.

Các cơ quan, đơn vị bố trí hợp lý để giải quyết công việc trong đợt nghỉ Tết, đảm bảo phục vụ tốt yêu cầu của nhân dân.

Từ năm 2010, Thủ tướng đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, Tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng. Việc hoán đổi tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ lễ, Tết liên tục mà không bị gián đoạn.

2 năm trước, cán bộ, công chức đều được nghỉ Tết liên tục 9 ngày, nhưng phải hoán đổi ngày làm việc và ngày nghỉ.

Mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy chị em nhất định phải biết
Mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy chị em nhất định phải biết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em tiết kiệm được không ít tiền xăng nếu áp dụng đầy đủ.
Bật mí bí quyết chọn mua xe máy tiết kiệm xăng nhất
Bật mí bí quyết chọn mua xe máy tiết kiệm xăng nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn chọn mua được chiếc xe máy ưng ý mà tiết kiệm xăng nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link