Lời kể đầy hãi hùng của nạn nhân bị 4 con chó “Tây” cắn xé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 4 con chó Tây hung dữ lao vào cắn vào tay, giật mạnh chân khiến bà Lợi hoảng sợ, nằm rạp xuống đất rồi ngất đi.

Vụ việc xảy ra khoảng 10h sáng ngày 12/3, bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi, trú tại tổ 20, ngõ 2, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) đi ra đầu ngõ để đổ rác rồi đi bộ tập thể dục thì bất ngờ 4 con chó của anh Duy lao vào cắn xé.

Do tuổi già, sức yếu và bị tấn công bất ngờ, bà Hậu hoảng hốt, giật ngã ngữa xuống đất rồi ngất đi.

Thấy vậy, anh Duy lấy thân mình nằm đè lên người bà Lợi, hai tay khua khua, đánh mạnh vào 4 con chó đang ra sức cắn xé bà. Ngay lúc đó, người dân xung quanh dùng xẻng, gậy gộc để tách bầy chó ra.

Sau đó, bà Lợi được người thân đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Kết quả, bà bị 1 vết xước nhẹ ở ngón tay, 1 vết cắn ở chân trái. Nặng nhất là bị rạn 2 xương sống chỗ gần xương cụt.

Mô tả ảnh.
Bà Lợi với vết thương bị chó cắn

Nhớ lại giây phút kinh hoàng ấy, bà kể: “"Khi ấy tôi thấy chúng có dấu hiệu định tấn công mình. Thế là tôi rảo bước, chạy thật nhanh về phía chủ nhân của chúng để hy vọng được giúp đỡ. Nào ngờ chúng quá hung hãn, xô tôi ngã trẹo xương cột sống và cắn nhẹ ở tay, lôi tuột quần. May mà có chủ nhân của chúng có lòng tốt ứng cứu, nếu không chắc tôi đã mất mạng vì bầy chó dữ”

Theo lời bà, vì cứu người, anh Duy đã lao vào ôm chặt lấy bà. Tuy nhiên, đàn chó vẫn không buông tha mà liên tục cắn vào tay anh khiến anh bị chảy máu rất nhiều. "Lúc ấy tôi quá hoảng sợ và bị ngất đi. Sau đó được mọi người đưa vào viện. Tôi cũng rất biết ơn anh Duy vì cứu mình mà bị cắn nặng như vậy nên tất cả chi phí điều trị và các trách nhiệm liên quan đều không phiền trách gì gia đình anh ấy. Gia đình họ cũng sang đây xin lỗi rồi nên tôi cũng chỉ mong là sau này họ nuôi nhốt chó cẩn thận hơn thôi".

Một nhân chứng kiến sự việc kể lại rằng, thời điểm đó mọi người đều hoảng loạn khi thấy 4 con chó nặng gần bằng người lớn lao vào cắn bà Lợi nhưng không ai dám vào can.

Vừa nói anh Hùng vừa chỉ tay vào đống gậy vứt ở góc đường, kể: "Một lúc sau, thấy anh Duy không thể ngăn được bầy chó, người thì dùng gậy gộc, người dùng xẻng lao vào đánh túi bụi bầy chó chúng mới chịu dừng lại".

Được biết, 4 chú chó này là vật nuôi "cưng" của gia đình anh Duy ở phố Nghĩa Dũng (Phúc Xá, Ba Đình). Trong 4 con chó Tây có 2 con thuộc giống Doberman và 2 con thuộc giống Rottweiler.

Mô tả ảnh.
 4 con chó Tây đã được bắt nhốt lại

Phía sau clip “4 chú chó cắn chủ”

Ngay sau khi sự việc xảy, đoạn video ghi lại cảnh 4 con chó "Tây" tấn công anh Duy được nickname L.H.V  chia sẻ đã lập tức trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi xuất hiện trên facebook .

Nhiều người cho rằng người bị cắn không phải là chủ 4 con chó. Phía khác lại lên án và không ủng hộ việc nuôi chó Tây vì cho rằng hung dữ và giống chó săn.

Tuy nhiên, clip trên chỉ ghi lại một phần câu chuyện kinh hoàng đó. Theo các nguồn tin được xác nhận,  sau vụ tấn công bà Lợi, 4 con chó được anh Duy dắt về nhà. Tuy nhiên, khi về đến ngõ 41, Hồng Hà anh Duy định giơ tay vuốt đầu một trong 4 con chó thì cả đàn chó bắt đầu tấn công ngược lại chủ.

Đến khi có một người đàn ông cầm gậy ra định đuổi đàn chó, cứu anh Duy thì những con chó hung dữ này tiếp tục định tấn công người đàn ông.

 Sau đó, anh Duy phải gọi người huấn luyện chó đến bắt nhốt chúng lại. Anh Duy được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đứt gân tay, cánh tay gần như bị nát, chân có nhiều vết thương. 

Mô tả ảnh.
Vụ việc được chia sẽ trên facebook gây xôn xao dư luận

Theo lời bà Lợi, nguyên nhân vụ việc: "Có thể khi cắn tay anh ấy chảy máu nên chúng bị mùi máu làm cho kích thích. Sau đó, khi anh ấy dùng tay vuốt ve để mong chúng ổn định tâm lý thì chúng lại càng bị mùi máu làm cho phát điên lên, không còn phân biệt được đấy là chủ của mình nữa nên mới lao vào cắn xé như trong đoạn clip lan tỏa trên mạng xã hội".

Anh Duy bình thường rất yêu thương đàn chó và thường xuyên cho tiêm phòng đầy đủ, bà Lợi nói thêm.

Theo người nhà anh Duy cho biết, do anh sức khỏe yếu không làm được gì chỉ ở nhà nên vợ mua cho mấy con chó để nuôi chơi. Hàng xóm cũng xác nhận anh Duy là người rất yêu chó, hàng ngày anh vẫn mang chó đi dạo ở khu phố.

Nữ du khách nước ngoài ngất lịm khi bị giật túi ở sài Gòn
Nữ du khách nước ngoài ngất lịm khi bị giật túi ở sài Gòn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị cướp giật trắng trợn giữa đường, cô gái nước ngoài hoảng loạn đến ngất xỉu.

 

Sau bữa trưa, hàng chục công nhân phải nhập viện
Sau bữa trưa, hàng chục công nhân phải nhập viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng nữa tiếng sau khi ăn bữa trưa, nhiều công nhân có triệu chứng nôn ói, chóng mặt nên được được đưa đi cấp cứu.

 

Cháy lớn thiêu rụi hàng trăm mét vuông tại nhà kho KCN Phố Nối
Cháy lớn thiêu rụi hàng trăm mét vuông tại nhà kho KCN Phố Nối
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ cháy lớn xảy ra tại nhà kho sản xuất dao kéo khu Công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên), thiêu rụi hàng trăm mét vuông nhà kho.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn