Thực hư bùa hộ mệnh giúp phòng tránh tai nạn giao thông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay trên mạng rao bán nhiều loại bù giúp phòng tránh tai nạn giao thông. Nhưng thực hư tác dụng của bùa thế nào vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Bùa hộ mệnh đắt hàng như tôm tươi

Theo tìm hiểu, các loại bùa hộ mệnh (bùa bình an) bán tại Việt Nam chủ yếu được “nhập khẩu” từ Nhật Bản và Thái Lan.

Người bán ở shop P.L chuyên bán bùa Nhật Bản quảng cáo: “Bùa hộ mệnh được lấy về từ những ngôi đền Thần đạo hơn 1.000 năm tuổi của Nhật Bản. Bạn có thể đặt mua bùa theo các ý nghĩa: Dành cho người lái xe và khách du hành; Dành cho người độc thân và các cặp đôi cầu tình yêu, hôn nhân; Bảo vệ phụ nữ mang thai và sự an toàn khi sinh con; Cầu cho việc học hành tiến tới và công việc; cầu mong sự thành công trong kinh doanh và tài vận... . Người mua chỉ cần mang theo túi bùa bên mình, giá bán 48.000đ/bùa".

Cùng bán bùa có nguồn gốc Nhật Bản, nhưng sản phẩm và cách sử dụng của Shop ...2M có vẻ “phức tạp hơn”. Chủ shop cho biết: “Túi bùa gốc được làm theo phương pháp Nhật. Do ngôn ngữ và phong địa của người Việt Nam không giống người Nhật nên được cải tiến rất phức tạp để có thể linh cho người Việt.

Bùa hộ mệnh là các túi vải nhỏ cỡ lòng bàn tay, bên trong có chứa tờ giấy bùa giúp thế giới tâm linh có thể nghe thấy được mong muốn của người sử dụng và bột bùa. Tùy vào ý nghĩa của từng loại bùa sẽ là bột hộ mệnh, bộ bình an, bột khai vận... hoặc có đủ các loại bột trong một túi bùa.

Cách sử dụng như sau: Bạn ghi họ tên và ngày tháng năm sinh vào một tờ giấy rồi bỏ vào túi. Nếu tặng cho một người khác, thì ghi họ tên và ngày tháng năm sinh của người được tặng. Bạn có thể mang bùa theo bên mình, để vào ví, túi xách, móc khóa, trên đầu giường năm, bàn làm việc hoặc tủ áo quần. Bùa có thời hạn sử dụng 12 tháng tính từ lúc bắt đầu sử dụng. Lưu ý là phải có niềm tin thì túi may mắn mới ứng nghiệm. Giá một túi bùa từ 80.000 - 92.000đ”.

Bên cạnh bùa xuất xứ từ Nhật Bản, các loại bùa Thái Lan có vẻ đa dạng hơn rất nhiều. Được biết, Thái Lan là quốc gia Phật giáo, việc mua bán và xuất khẩu bùa lớn nhất thế giới.

Có cả trăm loại bùa chú được bán trên trang Bùa ngải Thái Lan. Chỉ riêng tác dụng bảo vệ người mang bùa khỏi các tai nạn nguy hiểm, tránh tai nạn cũng đã có nhiều loại như Bùa Linh nhi chiêu tài, Bùa Phật nhắm mắt, Bùa Linh nhi thiên tử...

Chưa biết thực hư tác dụng của những lá bùa này ra sao nhưng mặt hàng này khá đắt khách, đặc biệt là sau hàng loạt các vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra gần đây.

Để phòng tránh các tai ương đến bất ngờ, nhiều người cũng đang truyền miệng nhau cách để mang lại may mắn, bình an bằng cách để vật "bù" phong thủy trong ví như người mệnh Hỏa bỏ gỗ hoặc cành cây khô, người mệnh Kim bỏ đất bọc tiền giấy; người mệnh Mộc bỏ muối bọc vải; người mệnh Thổ bỏ bật lửa màu trắng hoặc đỏ; người mệnh Thủy bỏ bạc hoặc kim loại…

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Bùa tốt lên cùng người và xấu đi cùng người

Nói về tác dụng của bùa chú trong việc phòng tránh tai nạn giao thông nói riêng và mang lại may mắn nói chung chuyên gia tư vấn tâm lý Hoàng Dương Bình – Trung tâm tư vấn tâm lý Hoàng Nhân cho biết: “Theo tôi hiểu thì trong tự nhiên có rất nhiều kiến thức tồn tại dưới dạng năng lượng, trong đó có những kiến thức người ta gọi là "bùa".

Có những bùa mang lại "may mắn" hoặc mang lại "đen đủi" cho người sử dụng, người tâm sáng thì bùa thiêng bởi thông qua đó họ mở tâm, hư không xuất hiện trong lòng và bản thể trở nên khỏe mạnh. Còn nếu mang nhiều ý đồ vào đó, sử dụng với mục đích không hài hòa thì hại người hại mình.

Ví dụ ở Việt Nam người ta hay bán những lá bùa gọi là "bùa may mắn". Loại bùa này có thể là một tờ giấy, một mảnh động khắc chữ Phạn (梵語)với câu thần chú: ‘Um Mani padme Hum’, hoặc câu ‘Om’ chẳng hạn.

Người mua mang về và cho vào ví hoặc đeo trước ngực, một cách vô tình người sử dụng tương tác với câu chú đó bằng cách nhớ, đọc, cảm nhận mà gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Tôi không dám nói đến bản chất của bùa may mắn này vì nó quá lớn lao nhưng cũng hiểu một khía cạnh của bùa này, đó là nhờ tâm niệm (nghĩ, nhớ, tin) một cách trong sáng mà tâm pháp tác động chuyển hóa những nguyên nhân gốc rễ gây ra "đen đủi", ngã tan, nghiệp trừ, tính không xuất hiện trong lòng, trong gia đình nhờ thế mang lại may mắn cho người sử dụng.

Bùa hộ mệnh giúp phòng tránh tai nạn giao thông cũng thế, người sử dụng mua bùa để tự trấn an mình, tạo cảm giác an toàn, tự tin, ổn định tinh thần chứ lá bùa không có tác dụng che chắn cho người sử dụng khi có tai nạn xảy ra.

Những "bùa" như thế tất nhiên giúp con người vượt qua những chông gai trong cuộc sống. Nó có tác dụng khi người sử dụng trong sáng hoặc hướng tới sự trong sáng, tâm lý tích cực của bản thân cũng giúp "bùa" mang lại sự may mắn.

Cũng gọi là "bùa" dưới nhiều hình thức như đồ trang sức, túi bột, lọ nước phần lớn ban đầu nó chả có tác dụng gì vì đó chỉ là Vật, nhưng trong tự nhiên có quy luật là "vật tốt lên cùng người và xấu đi cùng người". Do uy tín của ngôi đền, chùa hay vị thầy nào đó, đặc biệt là do động cơ cá nhân mà ta mang về sử dụng thì nó có thể chỉ là vật vô tác dụng nếu ta không tin, vật có hại nếu ta mê tín và thành vật linh nếu thông qua nó ta tự động viên mình sống tốt hơn, tư duy tích cực hơn mỗi ngày.

Còn lạm dụng bùa ngải là mê tín rồi, cái gì thái quá đều không tốt, đặc biệt do tâm mình chưa sáng, do nhân quả mà gặp những vị thầy lầm lẫn, cung cấp cho các kiến thức đen, những lá bùa với động cơ gây hại cho người khác, theo các vị sư thầy là rất nguy hiểm, người đầu tiên bị hại lại là chính mình”.

Cháy lớn thiêu rụi hàng trăm mét vuông tại nhà kho KCN Phố Nối
Cháy lớn thiêu rụi hàng trăm mét vuông tại nhà kho KCN Phố Nối
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ cháy lớn xảy ra tại nhà kho sản xuất dao kéo khu Công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên), thiêu rụi hàng trăm mét vuông nhà kho.
Choáng với ôsin 61 tuổi cướp tài sản chủ nhà như phim hành động
Choáng với ôsin 61 tuổi cướp tài sản chủ nhà như phim hành động
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì đã từng giúp việc nên bà Đèo thông thuộc từng vị trí ngôi nhà, "nữ quái" ô sin lập kế hoạch cướp tài sản như phim hành động.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link