Mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang cai nghiện?

14:58, Thứ sáu 12/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị Công an xã phát hiện dương tính với ma túy vào sáng 5/12, mẹ bé Bo đã được đưa vào Trung tâm Nhị Xuân để cắt cơn.

Như tin đã đưa, vào đêm 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận chở một phụ nữ bế theo bé trai đi từ Quận 7 sang Quận 8 (TP.HCM) nhiều vòng, sau đó bảo đưa sang khu cầu Kênh Xáng (Quận 8) đến nhà người quen để mượn tiền. Khi dừng xe, người phụ nữ nhờ tài xế trông giùm cháu bé để vào lấy tiền, nhưng gần 2 tiếng sau vẫn không thấy quay lại. Vụ việc sau đó được anh Thuận trình báo với cơ quan chức năng Quận 8.

Mô tả ảnh.
Cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi bên ên cán bộ của UBND phường 1, quận 8.

Sáng 11/12, Công an xã Bình Hưng (H.Bình Chánh, TP.HCM) xác nhận đơn vị đã có buổi làm việc với một người phụ nữ nghi là mẹ của bé Bo (cháu bé bị bỏ rơi trên taxi). Qua lời khai của người này, nhiều khúc mắc, bí ẩn bên trong vụ việc bé trai bị bỏ rơi trên taxi dần được hé lộ.

Theo lời khai ban đầu, mẹ bé Bo tên là Hồ Thị Thu Vân (SN 1992, thường trú hẻm 874 Đoàn Văn Bơ (P16Q4). Sau khi bị Công an xã Bình Hưng phát hiện dương tính với ma túy vào sáng 5/12, được đưa vào Trung tâm Nhị Xuân để cắt cơn, ngay trong ngày đầu của đợt cao điểm ra quân tập trung người nghiện trên địa bàn TPHCM.

Tại Trung tâm Nhị Xuân, chị Vân chuyển ý kiến mình qua cán bộ, mong muốn cơ quan chức năng giao bé cho ông Liêm tiếp tục nuôi dưỡng.

Đến chiều 11/12, tại một căn nhà trong hẻm đường Đoàn Văn Bơ (P.16, Q.4), anh Đinh Gia Thuấn (41 tuổi) - người nhận là cha bé trai bị bỏ rơi trên taxi - cũng nhận mình là chồng chị Vân. Anh Thuấn cho biết, anh và chị Vân sống với nhau và có hai người con chung nhưng không đăng ký kết hôn. Ngoài bé trai Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi, anh chị còn một con tên Vàng (chưa có tên khai sinh) khoảng 6 tháng tuổi.

Mô tả ảnh.
Anh Thuấn - người tự nhận là cha bé Huy.

Nói về nguyên nhân khiến chị Vân bỏ bé Huy trên taxi, anh Thuấn nói, đêm xảy ra sự việc, anh đang đi làm. Lúc đó, chị Vân đang ở trong nhà trọ gần chân cầu Ông Lớn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Điện thoại anh hết pin nên chị Vân không gọi được.

Do đi taxi lòng vòng tìm chồng nên tiền taxi hết khoảng 600 ngàn đồng. Chị Vân phải vào căn nhà trọ của em anh Thuấn để gần cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) mượn tiền trả taxi nhưng anh này không có trong nhà. Chị Vân đành ngồi chờ phía ngoài. Chị Vân ngồi chờ quá lâu, người tài xế taxi không thấy chị Vân ra nên đã chở bé đến giao cho công an phường 1, Quận 8.

Hiện anh Thuấn đang chạy lo thủ tục, giấy tờ để chứng minh chị Vân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để được về nhận lại con đang được phường 1, Quận 8 chăm sóc. Đồng thời sẽ yêu cầu được xét nghiệm AND để chứng minh là cha, mẹ của cháu bé.

Anh Thuấn cũng nói sau khi nhận bé Huy ra thì sẽ giao lại cho ông Liêm nuôi và lo làm để chu cấp cho con.

“Dượng tôi thương thằng nhỏ lắm, chăm sóc kỹ lắm. Nếu nhận lại con, tôi sẽ giao lại cho ông nuôi và hai vợ chồng tôi tập trung lo làm nuôi thằng nhỏ và chu cấp cho bé Huy” - anh Thuấn nói.

Được biết, công an xã Bình Hưng cũng đến Bệnh viện Từ Dũ xác minh và bệnh viện này xác nhận chị Vân có sinh một bé trai tại đây vào đêm 30/5/2013. Tuy nhiên do không có giấy tờ tùy thân, phía bệnh viện không cấp được giấy chứng sinh cho mẹ và đứa trẻ.

Hôm nay, mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi sẽ đến nhận con?
Theo ông Liêm, mẹ ruột của bé đã đồng ý đến phường làm thủ tục để nhận con, có thể trong ngày 8/12.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt