Nghẹn ngào cô gái trẻ chăm em bé 14 tháng nặng 3,5 kg như con đẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô gái trẻ Phan Thị Thanh Tâm đã chăm sóc em bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg như con đẻ khiến nhiều người rưng rưng cảm động.

Mấy ngày nay, dư luận xã hội vẫn xôn xao câu chuyện về một em bé đáng thương 14 tháng tuổi nhưng nặng vỏn vẹn  3,5kg vì người cha nghèo chỉ biết nuôi con bằng nước cơm, nước cháo.

Trên nhiều diễn đàn mạng, hình ảnh em nhỏ nằm lọt thỏm giữa giường bệnh, tay, chân chỉ còn da bọc xương và đôi mắt hốc hác, thân thể cứng đờ như không cử động được... vẫn liên tục được chia sẻ, khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi động lòng xót xa.

Mô tả ảnh.
Tâm chăm em bé chu đáo như người mẹ chăm con

Trong những ngày này, có rất nhiều bà mẹ ở viện Nhi Trung ương đã tới thăm cô bé Yên Nhi, và cùng san sẻ cho em giọt sữa của mình.

Bên cạnh những bà mẹ trên thì cô gái Phạm Thị Thanh Tâm, 25 tuổi đến từ Lào Cai rất ân cần, thường trực ở bệnh viện để chăm sóc bé Yến Nhi, coi bé như con đẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy xúc động trước nghĩa cử của cô.

Nhìn cách Tâm chăm em bé thì có lẽ không ai có thể nghĩ rằng đây là một cô gái chỉ mới 25 tuổi, chưa có gia đình.

Vừa cho bé ăn sữa Tâm vừa cho biết: “Theo kết luận của bác sĩ thì con bị suy dinh dưỡng nặng và bị bại não. Hiện nhịp tim của con vẫn chưa được ổn định. Giờ con có thể ăn được 40-45ml sữa rồi”.

Chia sẻ với báo chí, Tâm cho biết, lần đầu tiên nhìn thấy em bé chỉ có da bọc xương với đôi mắt to tròn, cô cảm thấy vô cùng đau lòng nên đã tìm đến tận nhà, báo cáo chính quyền và xin phép bảo hộ đưa em đi bệnh viện.

“Lúc mình nhìn thấy con, thì đôi mắt con đã đờ đẫn, người chỉ còn da với xương, con không thể cử động được nữa rồi. Khi bế con, người con cứng đờ, mình cứ sợ con không qua khỏi. Nhìn con lúc đó mà không cẩm nổi nước mắt!” – Tâm không khỏi bồi hồi nhớ lại.

Mô tả ảnh.
Em bé lúc mới nhập viện

Là người ở bên Yến Nhi nhiều nhất, nên Thanh Tâm rất để ý kỹ càng về cách chăm sóc bé từ giờ giấc ăn uống cho đến khi đi ngủ cũng phải rất khoa học.

Bên cạnh đó, Thanh Tâm cũng ngỏ ý muốn đỡ đầu bé Yến Nhi, chăm sóc cho bé mặc dù bị bố mẹ phản đối bởi sợ ảnh hưởng đến việc học tập và làm việc của con. Thế nhưng cô  vẫn quyết tâm làm đến khi nào bé cứng cáp và khỏe khoắn hơn.

Ngày hôm qua trên trang cá nhân của mình, Thanh Tâm cũng đăng tải hình ảnh của em bé Thào Thị Yến Nhi kèm theo đó là dòng status: “Tối nay kể từ ngày gặp con mới ra đường định đi ăn đồ nướng cho bản thân ít không gian nhưng rồi lại quyết định mua về với con và cuối cùng là giờ này vẫn chưa ăn tối.

Con hôm nay ăn ngoan, ngủ ngoan, ăn xong lại ngủ. 2 tiếng 1 lần đều như vắt chanh. Giờ vẫn đang ngủ sắc mặt con khác hẳn ngày hôm qua. Mọi người có thấy mỗi ngày con một khác không?”.

Ngay sau khi hành động đẹp của Thanh Tâm được một số báo khai thác, trên trang facebook cá nhân của cô bạn cũng đã có rất nhiều người bình luận, bày tỏ sự xúc động trước việc làm của cô.

Trong suốt 1 tuần Yến Nhi nằm viện, Tâm luôn luôn ở bên, thức đêm, thức hôm săn sóc bé như một bà mẹ trẻ thực thụ.

Thanh Tâm chia sẻ, thời gian tới, cô sẽ nhận đỡ đầu bé Yến Nhi, đồng thời cô sẽ nhận cha cô bé về gia đình cô làm việc để hai cha con được gần nhau.

Việc làm của cô gái trẻ đã khiến nhiều người cảm phục. Đây thực sự là một hành động đẹp, đậm chất nhân văn, chan chứa tình người.

Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ kẻ ngáo đá giết hại 2 cháu bé
Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ kẻ ngáo đá giết hại 2 cháu bé
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người chú họ có biểu hiện bất thường sau một hồi to tiếng đã xuống tay giết hại dã man 2 cháu họ của mình.
Nghẹn ngào đám tang cậu bé tiễn 4 người thân trong vụ chìm tàu
Nghẹn ngào đám tang cậu bé tiễn 4 người thân trong vụ chìm tàu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có lẽ cậu bé 6 tuổi chưa đủ lớn để hiểu hết nỗi đau mất cả gia đình, nhưng trong tang lễ hôm ấy, không ai kìm nổi nước mắt của mình...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn