Nhập viện vì tai nạn giao thông, bé trai bị lây nhiễm HIV

14:30, Thứ tư 03/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi vào viện điều trị do tai nạn giao thông, bé trai 9 tuổi bị phát hiện nhiễm HIV và gia đình nghi ngờ là do quá trình truyền máu gây ra.

Ngày 1/8, bé trai 9 tuổi Tiểu Bảo ở thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc được mẹ đưa tới bệnh viện kiểm tra. Hai năm trước, Tiểu Bảo gặp tai nạn giao thông, vết thương vô cùng nghiêm trọng, sau khi được cấp cứu truyền máu bé mới thoát khỏi cơn nguy kịch. Tuy nhiên không ngờ là sau khi chữa trị, Tiểu Bảo được phát hiện đã lây nhiễm HIV. Bố mẹ em cho biết, cả hai đều không phải là người mắc HIV, con mình còn nhỏ không thể có quan hệ tình dục, do đó việc lây nhiễm HIV chỉ có thể là từ quá trình truyền máu của bệnh viện. 

Bé Tiểu Bảo tại bệnh viện (Ảnh: Sina)

Chuyện xảy ra vào tháng 1/2014, Tiểu Bảo khi ấy đang là học sinh lớp 1, trên đường về nhà em bị một chiếc máy cày đâm phải. Tiểu Bảo kể lại, khi ấy em đang đi trên một con đường dốc thì bất ngờ bị một chiếc máy cày đâm ngã từ đằng sau. Tai nạn khiến đường niệu đạo của em bị đứt, không thể đi vệ sinh như bình thường.

Cha mẹ Tiểu Bảo cho biết, khi sự việc xảy ra họ đều đang đi làm xa, nhận được điện của người thân liền lập tức trở về ngay trong đêm. Về tới bệnh viện thì đã thấy con trai mình đầy thương tích, nằm hôn mê trong phòng cấp cứu. Bởi vì Tiểu Bảo bị mất một lượng máu lớn nên các bác sỹ đã phải truyền cho cậu bé bốn bịch máu.

Một tháng sau, Tiểu Bảo vượt qua thời kỳ nguy hiểm, mẹ em nghỉ việc đưa con tới khắp các bệnh viện để làm phẫu thuật để phục hồi đường niệu đạo và trực tràng. Tháng 6 năm ngoái, kết quả từ bệnh viện cho thấy, hệ miễn dịch của cậu bé thiếu kháng thể chống vi-rút, cần kiểm tra lại. Kết quả là Tiểu Bảo được phát hiện mang vi-rút HIV.

Mẹ Tiểu Bảo rất lo lắng cho tương lai của con (Ảnh minh họa: internet)

Mẹ bé cho rằng, Tiểu Bảo không thể nào có quan hệ tình dục, lúc tiêm thuốc ở bệnh viện cũng chỉ sử dụng kim tiêm dùng một lần, vì thế cậu bé chỉ có thể lây nhiễm HIV thông qua đường truyền máu. Mẹ Tiểu Bảo rất lo lắng cho tương lai của con, cô cho biết, cậu bé trước đây vốn rất hoạt bát nhưng giờ lại chẳng thích nói chuyện. Vì sợ con lây bệnh cho những đứa trẻ khác nên mẹ Tiểu Bảo không cho cậu bé chơi với các bạn, phần lớn thời gian bé chỉ ở trong nhà xem tivi và chơi điện thoại. 

Vì phải nằm viện trong thời gian dài nên thỉnh thoảng Tiểu Bảo mới được tới lớp. Trong trường cũng chỉ có một giáo viên biết bệnh của em, các vị phụ huynh khác vẫn chưa biết. Mẹ em lo lắng nếu như họ biết nhất định sẽ làm ầm lên, Tiểu Bảo sẽ phải nghỉ học. Nghỉ học rồi, không biết cuộc đời cậu bé sẽ thế nào. Ngay cả những người trong thôn cũng không biết tình trạng của Tiểu Bảo bởi mẹ em sợ họ xa lánh, ảnh hưởng đến sự trưởng thành của em. "Một số họ hàng biết chuyện Tiểu Bảo bị nhiễm HIV liền không liên lạc nữa khiến tôi rất khổ tâm", mẹ bé buồn rầu kể lại.

Theo báo cáo điều tra của trung tâm cung cấp máu, từ tư liệu của những người hiến máu cho thấy họ đều âm tính với HIV, vì thế có thể loại bỏ khả năng Tiểu Bảo lây nhiễm do truyền máu. Tuy nhiên bố mẹ Tiểu Bảo không chấp nhận và bày tỏ nghi ngờ về quá trình điều tra. Tháng 9 năm ngoái, gia đình cậu bé đã kiện bệnh viện và trung tâm cung cấp máu ra tòa, yêu cầu họ chịu trách nhiệm điều trị và bồi thường cho gia đình.

Chém chết
Chém chết "mẹ vợ" cùng hàng xóm: Chàng rể tương lai bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã bắt giữ chàng rể tương lai chém chết "mẹ vợ" cùng hàng xóm gây rúng động dư luận mấy ngày qua.
Giá vàng hôm nay 3/8: Tăng dữ dội, tiến sát mốc 37 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 3/8: Tăng dữ dội, tiến sát mốc 37 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên giao dịch sáng nay (3/8), giá vàng trong nước tăng vọt theo giá vàng thế giới, giá vàng SJC tiến sát mốc 37 triệu đồng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link