Điểm tin ngày 3/8: Con trai dùng thanh gỗ đánh mẹ gãy xương trán

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con trai dùng thanh gỗ đánh mẹ gãy xương trán; Hơn 40 người bị thương chỉ vì một khẩu súng đồ chơi là những tin mới ngày hôm nay.

Con trai dùng thanh gỗ đánh mẹ gãy xương trán

Ngày 2/8, TAND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Hồ Văn Thứ (SN 1993, trú thôn Cu Dưn, xã Hướng Lộc, Hướng Hóa) về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, ngày 18.12.2015, Hồ Văn Thứ xin tiền của mẹ mình là bà H.T.G (SN 1975) để tiêu xài nhưng bà Giang không cho nên Thứ bực tức.

Đến 23 giờ ngày 19.12, Thứ đã dùng một thanh gỗ dài 1,2 mét đánh tới tấp vào người bà G làm bà bị gãy xương trán trái, đa vết thương phần mềm, tỷ lệ tổn thương là 27%.

Xét mức độ nguy hiểm của vụ án, HĐXX TAND huyện Hướng Hóa tuyên phạt Hồ Văn Thứ 36 tháng tù giam.

Cột viễn thông VNPT đè gãy chân cháu bé 5 tuổi

Sự việc xảy ra vào lúc 7h, ngày 2/8/2016, tại thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Thời điểm đó, công nhân của hãng viễn thông VNPT đang di rời cột điện khỏi khu vực nhà dân, cùng lúc này, cháu Nguyễn Đức Trần Sang (5 tuổi, thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng) lại gần khu vực đang thi công, bất ngờ cây cột đổ xuống đè nát cẳng chân trái cháu Sang.

Ngay sau sự việc xảy ra, gia đình cháu Sang và nhân viên của hãng viễn thông VNTP đã kịp thời đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

“Nhóm công nhân này làm việc cho VNPT vài năm nay, chưa bao giờ xảy ra sự cố. Hiện nay, Công ty đang cử người phối hợp với gia đình để khắc phục sự cố tai nạn trên” – vị đại diện VNPT Lộc Hà Cho biết.

Hơn 40 người bị thương chỉ vì một khẩu súng đồ chơi

Theo Mirror, trong lúc mọi người đang cười đùa, hò reo trong âm nhạc và thưởng thức những cốc bia tươi ngon nhất, một tiếng súng vang lên, kèm theo tiếng la hét “Chạy, IS ở đây”.

Lập tức, đám đông trở nên hỗn loạn. Mọi người hoảng loạn xô đẩy, giẫm đạp lên nhau để bỏ trốn vì lo sợ khủng bố tấn công. Hậu quả, hơn 40 người bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng.

Được biết, việc người dân sở hữu súng không phổ biến ở Kosovo. Do đó, những người có mặt tại lễ hội càng tin chắc khủng bố xuất hiện.

Đoạn video thu lại hiện trường cho thấy, mọi người mang vẻ mặt sợ hãi, ra sức xô đẩy nhau để tìm đường thoát thân; thậm chí còn thấy rõ cảnh một người đàn ông đạp hẳn lên người đàn ông khác. Nhiều người bị mất giày, cố thoát khỏi quảng trường bằng chân đất. Họ chạy vào con hẻm, tòa nhà lớn mong tìm thấy nơi trú an toàn.

Tuy nhiên, thực tế đấy chỉ là trò đùa của những người tổ chức lễ hội bia.

Thị trưởng TP.Pristina quyết định thu hồi giấy phép tổ chức Lễ hội Bia trong vài ngày sau khi vụ việc xảy ra. Ông cho rằng, ban tổ chức thiếu năng lực trong việc đảm bảo an ninh cho lượng lớn người dân, trong đó có không ít trẻ vị thành niên.

Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2017 là 7,3%

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Sau hai phiên họp, Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã đi đến thống nhất mức đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2017.

Cụ thể Vùng 1 tăng 250.000 đồng bằng 7.1%; Vùng 2 tăng 220.000 đồng bằng 7,1%; Vùng 3 tăng 200.000 đồng bằng 7,4% và Vùng 4 tăng 180.000 đồng bằng 7,9%.

Tính bình quân chung 4 vùng tăng 213.000 đồng bằng 7,3% so với năm 2016. Mức tăng dao động từ 180.000 - 250.000 đồng.

Đây là thông tin được ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia cho biết tại cuộc họp báo chiều 2/8, tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Phạm Minh Huân, tại cuộc họp của Hội đồng lần này, đại diện người sử dụng lao động - Phòng Thương mại và Công nghệp Việt Nam (VCCI) và đại diện người lao động - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sự nhượng bộ nhất định so với đề xuất trước đó.

Cụ thể, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã hạ đề xuất tăng lương tối thiểu năm 2017 từ 11,11% xuống 10%.

Trong khi đó, VCCI chấp nhận nâng mức đề xuất tăng lương tối thiểu từ 4-5% ban đầu lên tới 6,5%, thậm chí có đại diện doanh nghiệp dệt may và thủy sản đã đề nghị không tăng lương tối thiểu năm 2017.

Vớt hơn 4 tấn cá chết ở hồ công viên trung tâm Đà Nẵng

Chiều 2/8, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết số lượng cá chết tại hồ 23/9 đã giảm, công nhân đang tiếp tục vớt.

Nguyên nhân gây ra chết cá đang đươc cơ quan quản lý hồ lấy mẫu nước và kiểm tra.

"Gần hai ngày nay, chúng tôi đã vớt được hơn 4 tấn cá", ông Mã nói và cho biết kết quả đo hàm lượng oxy trong nước thấp hơn mức bình thường là một trong những nguyên nhân gây cá chết hàng loạt. "Chúng tôi đang đề xuất lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố bổ sung một số dung dịch tăng oxy trong hồ, hạn chế cá chết thời gian tới".

Nhận định về tác nhân gây sụt giảm oxy, ông Mã cho rằng có thể do hiện tượng đảo bùn vì nắng nóng, lòng hồ bị yếm khí sau nhiều năm không được nạo vét và nước thải sinh hoạt đổ trực tiếp xuống hồ.

Cô gái bị xe buýt đâm tử vong trên đường Hà Nội

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h50 ngày 2/8, một cô gái (26 tuổi, quê ở Thanh Hóa) đi xe máy BKS 36B3- 759.40, trên đường về nhà, khi đến khu vực đường Phan Bá Vàng, phường Cổ Nhuế 1 thì bất ngờ xảy ra tai nạn.

Theo một số người dân chứng kiến, vào khoảng thời gian trên, cô gái đi xe máy vào đoạn đường hẹp thì bất ngờ ngã xuống đường, đúng lúc này chiếc xe buýt BKS 29B - 046.71 đi ngược chiều chạy đến đâm phải. Vụ tai nạn khiến cô gái tử vong tại chỗ.

Được biết, nạn nhân là Nguyễn Thị Hà (SN 1990, nơi sinh tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà xác bệnh viện 198.

 

Cắt nhầm niệu quản thai phụ: GĐ nói
Cắt nhầm niệu quản thai phụ: GĐ nói "Tổn thất đã có bảo hiểm lo"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi cắt tử cung để cầm máu cho sản phụ các bác sĩ đã cắt nhầm niệu quản. Giám đốc BV nói không còn quỹ để bồi thường, tổn thất đã có bảo hiểm lo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn