Nhói lòng bé sơ sinh bị biến dạng mặt, tay chân ăn mòn gần hết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần đây, có không ít em bé sinh ra đã mang bệnh hiểm nghèo bẩm sinh. Có bé thì bị u bướu khiến mặt biến dạng, có bé thì bị lở loét khắp người.

Bé sơ sinh bị u bướu, biến dạng mặt

Theo BS Mậu ThS-BS Nguyễn Kiến Mậu, Trưởng khoa Sơ sinh BV Nhi đồng 1 (TP.HCM), bệnh viện (BV) vừa tiếp nhận hai bệnh nhi sơ sinh (quê ở Cà Mau và Vĩnh Long) có khối bướu lớn nằm ở hàm, cổ gây biến dạng khuôn mặt hai bé.

Bé PTN (bên trên, Vĩnh Long) bị khối bướu đẩy lưỡi ra ngoài và bé TGM (Cà Mau) đang được chăm sóc tại BV Nhi đồng 1.

ThS-BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 1 cho biết, trường hợp của 2 bệnh nhi trên là không phẫu thuật được bởi bướu của hai bé lấn và bao vùng cổ, lại có dây thần kinh số 7 đi qua nằm trong bướu. Nếu mổ thì sẽ khó bảo tồn dây thần kinh này nên bé dễ bị liệt mạch - méo miệng.

“Chưa kể khi lấy bướu thì bé ăn bằng đường bao tử hoặc bị chảy nước miếng liên tục thì gay go. Bên cạnh đó, nếu khối bướu không được lấy ra hết thì nó sẽ tái phát dữ dội, to hơn, khó hơn ban đầu” - BS Hiếu giải thích.

Tuy nhiên, nếu không phẫu thuật thì có nguy cơ khối bướu chèn vào đường thở, các bé có thể suy hô hấp bất cứ lúc nào và tử vong có thể xảy ra. Ngoài ra, bướu lớn có thể làm cho nó bị vỡ và nhiễm trùng. “Chúng tôi phải tính đến phương án vừa đảm bảo an toàn cho hai em bé vừa đạt hiệu quả điều trị” - BS Hiếu nói.

Bé bị lở loét, ăn mòn gần hết tay chân

Chị Nguyễn Thị Mỹ (21 tuổi) cho biết, con trai chị tên là Trần An Phát (nay được 3 tháng tuổi), khi mới sinh được 3 ngày, người bé đã xuất hiện những vùng da đỏ, dát, bọng nước, lở loét, chủ yếu ở tay và chân, móng tay, móng chân cũng kém phát triển.

Toàn thân bé bị lở loét nghiêm trọng.

Ngay sau đó, gia đình đưa bé đến khám và điều trị tại bệnh viện Da liễu TP.HCM. Tại đây, các bác sỹ cho biết, bé bị mắc căn bệnh ly thượng bì bọng nước bẩm sinh.

Hiện nay, toàn thân bé xuất hiện rất nhiều vùng lở loét, mẩn đỏ nghiêm trọng, tay chân bé đã bị "ăn mòn" gần hết, có nguy cơ dính liền các ngón lại với nhau. Căn bệnh quái ác khiến bé vô cùng đau đớn và liên tục gào khóc.

Kinh hãi: Đang ngủ trưa, lợn rừng bị báo đốm hung dữ xé xác
Kinh hãi: Đang ngủ trưa, lợn rừng bị báo đốm hung dữ xé xác
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đang say giấc ngủ trưa, con lợn rừng xấu số bất ngờ bị báo đốm tấn công. Nó nhanh chóng trở thành bữa ăn ngon lành cho báo đói.
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 25/9, cập nhật lúc 17h12, giá vàng giảm so với đầu phiên giao dịch.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn