Người đàn ông bị ăn mòn khuôn mặt ở Tiền Giang mắc bệnh gì?

14:30, Thứ hai 21/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Qua thăm khám tại nhà, tiến sĩ Nguyễn Hùng Vĩ cho biết anh Đạt đã bị bệnh Cam Tẩu Mã, đây là một loại bệnh hoại tử mãn tính.

Gần đây, dư luận đang xôn xao về người đàn ông bị bệnh lạ “ăn" mòn nửa khuôn mặt ở ấp Hậu Hoà, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Người đàn ông mắc căn bệnh lạ này là Anh Huỳnh Văn Đạt (SN 1964).

Mô tả ảnh.
Dù đã đi nhiều bệnh viện và tiến hành phẫu thuật nhưng bệnh của anh Đạt không khỏi.

Theo gia đình bệnh nhân, anh Đạt bắt đầu bị bệnh lạ vào năm 2004. Lúc đầu, anh có biểu hiện chảy máu mũi 3 đến 4 lần/ ngày, gia đình đưa đi khám thì bác sĩ nói bị nghẹt vách ngăn mũi nên đã tiến hành phẫu thuật. Sau khi xuất viện, anh Đạt lại xuất hiện một lỗ nhỏ trong miệng rồi thủng ra sống mũi.

Sau đó gia đình quyết định đưa anh đi khám ở bệnh viện trên TP.HCM. Các bác sĩ nói anh bị suy thoái sống mũi phải mổ. 

Sau lần phẫu thuật này, bệnh của anh Đạt không hề chuyển biến mà có phần nặng thêm. Gia đình đã  phải bán hết đồ đạc trong nhà để đưa anh qua viện khác. Tuy nhiên sau 3 năm chữa trị, lỗ nhỏ ban đầu trên mặt anh Đạt ngày càng bị ăn mòn rộng ra và sâu vào bên trong.

Đến năm 2007, gia đình đã không còn gì để bán nên  đành phải đưa anh Đạt về nhà điều trị bằng việc nhận khám miễn phí và mua thuốc từ bảo hiểm.

Thời gian qua đi, căn bệnh của anh ngày càng nặng thêm, vết thương ăn mòn dần vào sống mũi, hàm trên và đôi mắt, khiến anh không còn nhìn thấy. Ăn uống khó khăn, sức khoẻ  ngày càng yếu và không còn đi lại được.

Nhiều lần thấy chồng kêu đau, Huỳnh Thị Triều (SN 1968, vợ anh Đạt) tỏ ý muốn đưa anh đi bệnh viện khám và điều trị, nhưng anh nhất định từ chối.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, do tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ - Phó Giám đốc thường trực làm trưởng đoàn đến thăm gia đình anh Huỳnh Văn Đạt.

Mô tả ảnh.
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ - Phó Giám đốc thường trực Sở Y tế Tiền Giang thăm gia đình anh Đạt.

Qua thăm khám tại nhà, tiến sĩ Nguyễn Hùng Vĩ cho biết anh Đạt đã bị bệnh Cam Tẩu Mã, đây là một loại bệnh hoại tử mãn tính, bệnh này có thể chữa khỏi.

Tiến sỹ Vĩ cũng cho biết: “Hiện anh Đạt  đã bị hoại tử cả xương hàm trên, lan vào ống tai ngoài bên trái, bắt đầu lan qua tai bên phải và còn lan rộng lên trên hầu họng và vào đến nền sọ và rơi vào tình trạng bội nhiễm, có mủ hôi thối. Tuy nhiên, anh Đạt vẫn nói được, nghe và suy nghĩ vẫn bình thường nên gia đình cần đưa anh Đạt nhập viện  ngay để làm vệ sinh chỗ bị tổn thương tránh bị nhiễm trùng và điều trị căn bệnh này”.

Được biết, bệnh Cam Tổ Mã thường là do dinh dưỡng kém (đặc biệt là thiếu vitamin A và vitamin nhóm B) hoặc mất nước, vệ sinh kém, đặc biệt là vệ sinh miệng, nước uống không an toàn…

Bên cạnh đó, bác sỹ  Vĩ cũng cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên trước mắt chi phí khám chữa bệnh sẽ dựa vào bảo hiểm y tế và những tấm lòng hảo tâm.

Tuy nhiên hiện bệnh nhân đang tỏ ra tuyệt vọng và khá mệt mỏi. “Ảnh nói nếu gia đình cứ đưa đi thì ảnh sẽ nhịn ăn và không uống thuốc nữa.” vợ anh Đạt nghẹn ngào.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

'Cải lão hoàn đồng' bằng biện pháp cấy ghép đầu
Bác sĩ người Trung Quốc tuyên bố người có cơ thể lão hóa có thể thay thế bằng thân hình mới, trẻ và khỏe hơn, giúp não bộ trẻ lại và sống thọ hơn.
Nguyên nhân dẫn đến thất bại bạn cần khắc phục ngay
Chắc chắn bạn đã từng thất bại, vậy có khi nào bạn tự hỏi: Vì sao mình thất bại hay chưa?
Vợ khuyến khích tôi tìm người phụ nữ khác để thỏa mãn
Khi biết tôi ngoại tình với người phụ nữ khác, vợ tôi không những không ghen tuông mà còn tán thành…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dat Van