Cậu bé “não phẳng” truyền cảm hứng và nghị lực sống đến mọi người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cặp vợ chồng người Anh Brandon và Brittany Buell đang vô cùng mong đợi đứa con trong bụng của họ, nhưng một ngày...

Brittany Buell đang mang thai đứa con đầu của họ sau bao tháng ngày chờ đợi mòn mỏi. Tuy nhiên, khi Jaxon Buell được 23 tuần tuổi trong bụng mẹ, cô Brittany đã nhận được tin báo của bác sĩ về sự phát triển không bình thường của con mình.

Jaxon trong vòng tay của bố mẹ.

Bác sĩ cho biết, cậu bé Jaxon đã gặp vấn đề với chiếc đầu có kích thước không bình thường. Dù không chắc chắn việc chuẩn đoán nhưng các bác sĩ đã đề nghị cô Brittany phá thai để tránh ảnh hưởng không tốt cho đứa trẻ khi được sinh ra. Nghe những lời này, cô Brittany không khỏi choáng váng và tức giận: “Họ làm tôi phát điên lên, dù chưa chắc chắn mà họ đã yêu cầu tôi bỏ đi đứa con ruột thịt. Nhưng cuối cùng tôi đã vượt qua tất cả và giữ lại Jaxon”.

Cặp vợ chồng Brittany và Brandon trở về nhà sau chuyến thăm khám của bác sĩ và quyết định sẽ giữ lại đứa bé. Anh chồng Brandon nói rằng anh cảm thấy có một linh cảm nào đó rất gần với Jaxon, ngay từ khi cậu còn nằm trong bụng mẹ. “Tôi cảm nhận được một điều gì đó rất gần gũi đến từ Jaxon, con đã nói với tôi rằng “Đừng bỏ con”. Cuối cùng niềm tin của người cha, người mẹ đối với đứa con đã giúp gia đình Brandon chiến thắng.

Tháng 8-2014, Jaxon được sinh ra và được chuẩn đoán là mắc chứng Lissencephaly (não phẳng). Các bác sĩ nói rằng Jaxon có thể không nghe thấy cha mẹ nói gì và bất cứ giác quan nào của cậu bé cũng không hoạt động. “Họ nói rằng nó không thể cho chúng tôi biết nó đang đói. Con tôi không thể làm điều gì như trong cuộc sống bình thường. Ban đầu, đối với chúng tôi, điều đó thực sự là rất khó khăn. Tuy nhiên Jaxon đã vượt qua mọi sự mong đợi của bất cứ ai”, anh Brandon nói.

Cả Brandon, Brittany và các bác sĩ đều ngạc nhiên trước sự tiến bộ của Jaxon, Bây giờ, cậu bé đã được một tuổi và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác bằng tuổi mình. Gia đình cậu đã mở một trang facebook để hỗ trợ cho những gia đình có con em bị mắc bệnh tương tự. Dù không được hoàn hảo như những đứa trẻ khác nhưng cậu bé não phẳng Jaxon đã truyền cảm hứng cuộc sống đến mọi người trên thế giới.

Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người phụ nữ khiến tất cả phải thán phục khi dùng tay không kéo một toa tàu điện có khối lượng 17,2 tấn lăn bánh trên đường ray.
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 16/9, cập nhật lúc 17h16. Giá vàng tăng nhẹ so với đầu phiên.
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday)- Ngày phát hiện ra sự thật vợ đã phải đánh đổi cả tấm thân để có được vị trí trưởng phòng, sự cảm phục trong tôi tan biến nhường chỗ cho sự ghê tởm
Những dấu hiệu nàng là người không đáng để bạn yêu
Những dấu hiệu nàng là người không đáng để bạn yêu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu cô ấy có những biểu hiện dưới đây thì bạn nên nghiêm túc xem xét lại mối quan hệ giữa bạn và nàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn