Những doanh nhân thành đạt có xuất thân từ nghề giáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cốt cách, đạo đức của nhà giáo khi đi làm kinh doanh đã giúp nhiều doanh nhân chèo lái doanh nghiệp vững vàng.

Đệ nhất hoa hậu quý bà Kim Hồng từng làm giáo viên thanh nhạc

Là một doanh nhân thành đạt, chủ tịch hội đồng quản trị một công ty lớn, cũng đồng thời là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới nhận danh hiệu Đệ nhất hoa hậu quý bà, ít ai biết, TS Kim Hồng xuất thân từ nghề giáo.

Mô tả ảnh.
Đệ nhất hoa hậu quý bà Kim Hồng từng làm giáo viên thanh nhạc.

TS Kim Hồng có 2 năm (năm 1988 và 1989) làm giáo viên dạy nhạc ở Trường Trung học Cơ sở Phan Bội Châu, quận 2, TP. HCM. Mặc dù đồng lương ít ỏi, nhưng bà tỏ ra là người rất yêu nghề và không nghĩ sẽ bỏ bục giảng.

Thế nhưng, một biến cố lớn của gia đình đã khiến quý bà này chuyển hướng. Năm 1990, khi cùng ba về Quảng Bình, ba bà Kim Hồng đã mất ở đây. Tinh thần suy sụp, quý bà thành đạt này đã không thiết gì đến công việc. Nghe lời anh trai, bà đã chuyển nghề và làm việc ở Trung tâm Quảng cáo Vinaxad, thuộc Bộ Thương mại, phụ trách Marketing.

Mô tả ảnh.
Cựu giáo viên Kim Hồng rất thành công với cương vị doanh nhân.

Khởi nghiệp từ một cô giáo dạy nhạc, nhưng rồi cơ duyên với công việc kinh doanh đã khiến TS Kim Hồng xây dựng công ty, và chéo lái con tàu vững mạnh từ thời trẻ đến nay.

 “Đầu tàu” ACB đều trưởng thành từ nghề “gõ đầu trẻ”

Trong số các ngân hàng tại Việt Nam, ACB có lẽ là ngân hàng độc nhất vô nhị với "nguồn gốc giáo viên" của mình.

Ông Trần Mộng Hùng - chủ tịch Hội đồng sáng lập, ông Trịnh Kim Quang – phó chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Thanh Toại – phó tổng giám đốc, ông Huỳnh Nghĩa Hiệp – trưởng ban kiểm soát… đều có thâm niên làm nhà giáo trước khi đến với ACB.

Mô tả ảnh.
Ông Trần Mộng Hùng - chủ tịch Hội đồng sáng lập.

Vào đầu những năm 1990, khi đất nước bắt đầu mở cửa, những người sáng lập ACB nhận thấy cơ hội đem kiến thức của mình áp dụng vào cuộc sống nên đã cùng nhau xây dựng một ngân hàng phục vụ các nhu cầu dân sinh. Ông Trần Mộng Hùng – chủ tịch Hội đồng sáng lập nguyên là giảng viên của Trường cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng.

Phó tổng giám đốc ACB Nguyễn Thanh Toại

Phó tổng giám đốc ACB Nguyễn Thanh Toại cũng là một giảng viên tại đại học Kinh tế TP.HCM những năm 1978 đến 1984 và 1991 đến 1993.

Mô tả ảnh.
Phó tổng giám đốc ACB Nguyễn Thanh Toại là người gần gũi.

Bắt đầu làm việc tại Ngân hàng Á Châu từ năm 1994, đến nay, ông Toại đã có 18 năm gắn bó với nhà băng này. Được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc, ông Nguyễn Thanh Toại cũng được giao trọng trách là người phát ngôn chính thức của ACB. Phó tổng giám đốc ACB là người ghi dấu ấn với cách nói chuyện cởi mở, thân thiện.

Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình.

Một CEO cũng nổi tiếng khi chuyển từ nghề giáo sang làm ngân hàng là Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình.

Mô tả ảnh.
Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình.

Gắn bó với ngân hàng này từ những năm đầu thành lập, ông Bình cho biết, khó khăn lớn nhất khi chuyển nghề “tay ngang” là chưa có chuyên môn sâu về tài chính ngân hàng. Song nhờ mày mò tự tìm hiểu những "ma trận" của kinh doanh tài chính, ông cũng đưa Ngân hàng Đông Á trở thành một nhà băng hoạt động ổn định.

Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank) Trần Thị Việt Ánh

Trong những cái tên CEO nữ chuyển từ nghề giáo sang làm ngân hàng, không thể không nhắc tới Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank) Trần Thị Việt Ánh.

Mô tả ảnh.
Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank) Trần Thị Việt Ánh.

Bà Ánh đã từng có thời gian giảng dạy tại đại học Ngân hàng TP.HCM, từng đảm đương vị trí Phó chủ nhiệm khoa Kế toán ngân hàng. Năm 1994, bà chuyển về SaiGonBank và 10 năm sau, bà được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc.

Tổng giám đốc SaiGonBank chia sẻ, với người lãnh đạo ngân hàng, ngoài năng lực quản lý, chuyên môn giỏi còn cần có cái tâm với công việc: “Tài chính ngân hàng là một lĩnh vực kinh doanh đặc thù, mỗi quyết định của người đứng đầu đều có ảnh hưởng tới hoạt động của cả bộ máy, thậm chí nếu người lãnh đạo cùng đưa ra quyết định mang tính cá nhân thì còn có nguy cơ gây ra những hệ lụy lớn”.

Những cô giáo nổi tiếng vì xinh như hotgirl
Họ đều là những cô giáo trẻ xinh đẹp, vững chuyên môn... khiến học trò của mình yêu mến, kính trọng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link