Nổ lớn tại ngôi đền nổi tiếng của Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngôi đền Yasukuni đã rung chuyển vì một quả bom tự chế vào sáng nay 23-11. Hiện cảnh sát Nhật Bản đã phong tỏa hiện trường và tìm thủ phạm gây nổ

Nhật Bản: Bom nổ tại khuôn viên ngôi đền nổi tiếng Yasukuni

Sáng nay 23-11, một quả bom tự chế đã phát nổ và gây ra vụ nổ cực lớn tại khu vực gần trung tâm ngôi đền Yasukuni nổi tiếng ở trung tâm Thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

đánh bom ở Nhật Bản
Ngôi đền Yasukuni 

Lực lượng cảnh sát ở thủ đô Tokyo cho biết trên hãng tin Tass: vụ nổ xảy ra trước cửa của một nhà vệ sinh công cộng thuộc khuôn viên ngôi đền Yasukuni.

Tại hiện trường vụ nổ, một số bức tường bị hư hại nghiêm trọng, thương vong không được ghi nhận. 

Cảnh sát cũng cho biết, đã xác định vụ nổ là do một quả bom tự chế gây ra. Cảnh sát đã khoanh vùng được đối tượng khả nghi là thủ phạm.

Bom tự chế nổ làm rung chuyển ngôi đền nổi tiếng Nhật Bản
Lực lượng cảnh sát nhanh chóng được điều động

Theo đài NHK, cảnh sát phát hiện một lỗ thủng trên trần toilet kể trên cùng với một cục pin và cọng dây chì, nghi ngờ là một phần của thiết bị nổ.

Nhận định ban đầu thì đây có thể là một hành động khủng bố liên quan tới các tranh cãi về vấn đề đền Yasukuni, nơi thờ những người Nhật Bản thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới lần thứ hai, trong đó có một số tội phạm chiến tranh hạng A.

Một số quốc gia Châu Á luôn có hàm ý phản đối lại ngôi đền Yasukuni do nó là biểu tượng của tội ác trong quá khứ của quốc gia này. Cũng vì ngôi đền, mối quan hệ của Nhật đối với các quốc gia láng giềng như Hàn Quốc, Trung Quốc luôn trong căng thẳng.

Bom tự chế nổ làm rung chuyển ngôi đền nổi tiếng Nhật Bản
Cảnh sát kiểm tra mọi vật dụng khả nghi có bom tự chế

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát Nhật Bản đã điều động một đơn vị phá bom chuyên nghiệp đến ngôi đền để kiểm các các vật thể bị tình nghi chứa bom nhưng chưa nổ.

Reuters cho hay ngôi đền chưa có phản hồi về vụ việc, còn cảnh sát Tokyo đang điều tra.

Mất một mắt vì nghiện đeo kính áp tròng
Mất một mắt vì nghiện đeo kính áp tròng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì thường xuyên sử dụng kính áp tròng kém chất lượng và không quan tâm đến đôi mắt mà một người phụ nữ Anh đã phải bỏ đi mắt trái của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn