Phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn sữa Trung Quốc sắp thành nầm dê

16:35, Thứ ba 22/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 2 tấn vú heo có dấu hiệu rỉ dịch, bốc mùi tại một lò tập kết ở TP Hồ Chí Minh.

Rạng sáng 22/12, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49, Công an TP HCM) phối hợp với Chi cục thú y “đột kích” ngôi nhà trên quốc lộ 1 (KP2, P.Đông Hưng Thuận, Q.12)  phát hiện một lượng lớn vú heo (còn gọi là nầm sữa) xuất xứ từ Trung Quốc.

Có tổng cộng hơn 35 thùng xốp (loại 50-55 kg) chứa vú heo, trọng lượng 2,05 tấn được để trên sàn nhà dơ bẩn. Toàn bộ lô hàng đã rỉ dịch, xuất huyết và bốc mùi hôi. Trên các nắp thùng xốp, bịch nylon chi chít chữ Trung Quốc. 

Phát hiện hơn 2 tấn vú heo nái Trung Quốc sắp thành vú dê
 Lực lượng chức năng đột kích lò tập kết
Phát hiện hơn 2 tấn vú heo nái Trung Quốc sắp thành vú dê
 Bao bì in toàn chữ Trung Quốc

Được biết, chủ lò tập kết vú heo bẩn là ông Cao Chí Đông (36 tuổi, quê Bến Tre). Ông này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận kiểm dịch.

Lực lượng chức năng cũng tìm thấy gần 100 kg thịt heo nái đông cứng trong các tủ lạnh. Tất cả đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, đổi màu và bốc mùi hôi thối.

Phát hiện hơn 2 tấn vú heo nái Trung Quốc sắp thành vú dê
 Vú heo đã có dấu hiệu rỉ dịch, bốc mùi

Ông Đông cho biết vừa nhập về từ các tỉnh phía Bắc. Sau khi công nhân phân loại, sơ chế, cơ sở sẽ giao cho các nhà hàng trên địa bàn TP HCM. Chúng sẽ được quán "biến" thành món vú dê nướng.

Phát hiện hơn 2 tấn vú heo nái Trung Quốc sắp thành vú dê
 Vú heo đang được phân loại trên nền đất bẩn

Theo một cán bộ chi cục Thú y TP.HCM, vú heo này thường được nhập vào với giá dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, sau đó bán cho các nhà hàng, quán nhậu giá 90.000 - 100.000 đồng/kg, như vậy người kinh doanh mặt hàng này hưởng lợi rất cao.

Vú heo được tẩm ướp hóa chất bảo quản, nhập lậu từ Trung Quốc, rồi vận chuyển bằng xe tải hoặc xe khách vào TP HCM tiêu thụ.

Chi cục Thú y TP.HCM đã lập biên bản đề xuất xử phạt hành chính ông Đông 3 hành vi sai phạm gồm không đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, nơi chứa đựng sản phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y… với số tiền trên 20 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ lô heo bẩn. Đồng thời, nhà chức trách đã lấy mẫu xét nghiệm, điều tra vụ việc.

Kinh hãi lợn bị tiêm thuốc an thần trước khi chuyển đến lò mổ
Kinh hãi lợn bị tiêm thuốc an thần trước khi chuyển đến lò mổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước khi được vận chuyển đến nơi giết mổ, lợn ở hầu hết các trại chăn nuôi Đồng Nai đều bị tiêm thuốc an thần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành
TIN MỚI CẬP NHẬT