Học sinh có thể bị buộc thôi học vì tái vi phạm giao thông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã có kế hoạch về việc xử lý học sinh - sinh viên vi phạm luật giao thông đường bộ.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - Nguyễn Hữu Độ vừa ký ban hành Kế hoạch số 932/KH-SGD&ĐT về việc Tổ chức phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngành giáo dục giai đoạn 2016-2020.
 
Văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra yêu cầu: 100% cán bộ, viên chức, nhân viên, HSSV trong các cơ sở giáo dục và đơn vị trường học được phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT; ký cam kết với nhà trường chấp hành nghiêm túc các quy định về ATGT.

Sẽ buộc thôi học HS-SV tái vi phạm giao thông
 Ảnh minh họa

100% các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ điều kiện, thực hiện đội mũ bảo hiểm có chất lượng và đúng cách cho học sinh khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

100% các trường phải tổ chức cho phụ huynh ký cam kết với nhà trường trong việc đội MBH cho con em khi tham gia giao thông, không giao xe máy cho HS, SV chưa đủ điều kiện điều khiển…

Kế hoạch này cũng quy định:

- Đối với HS - SV vi phạm giao thông lần 1: Hạ một bậc hạnh kiểm trong tháng mắc lỗi, phê bình trước lớp, trước trường, kiểm điểm và mời gia đình đến cam kết. 

- HS - SV vi phạm lần 2: Hạ một bậc hạnh kiểm của học kì, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học một tuần để gia đình và địa phương quản lý, răn đe.

Đêm nay Bắc Bộ chuyển rét, có mưa nhiều nơi
Đêm nay Bắc Bộ chuyển rét, có mưa nhiều nơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các tỉnh khu vực phía Bắc đang trong thời tiết nồm ẩm. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay Bắc Bộ sẽ chuyển rét, có nơi rét đậm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn