Tài xế xe Camry tông chết 3 người cầu xin sự tha thứ

15:19, Thứ ba 08/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tài xế Nguyễn Quang Vinh tỏ ra ăn năn hối lỗi, cầu xin sự tha thứ từ gia đình các nạn nhân xấu số và mong dư luận bớt giận...

Tóm tắt vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong tại chỗ ngày 29/2 khiến dư luận phẫn nộ:

Vào khoảng 6h ngày 29/2, Nguyễn Quang Vinh cùng Phương Anh (cháu gọi Vinh là chú rể) cùng người bạn là một nam diễn viên đi từ số 19 phố Hoàng Như Tiếp (là bãi rửa xe do mẹ vợ Vinh quản lý) đến quán cháo lòng, tiết canh ở cùng phố. Trong quá trình ăn uống, Vinh và bạn có uống rượu. Sau đó, Vinh và Phương Anh về địa điểm rửa xe.

Vinh nhìn thấy chiếc xe ôtô nhãn hiệu Toyota Camry, mang BKS 29-A-866.23… của khách mang đến rửa thì liền mở cửa trước ghế lái xe và ngồi vào trong vị trí ghế lái. Cùng lúc này, cô cháu Phương Anh cũng vào ngồi hàng ghế phía sau bên phải của xe ôtô. Khi Phương Anh ngồi vào xe thì Vinh ấn nút start, đồng thời ấn phanh để nổ máy.

Lúc này, cần gạt số đang ở vị trí dừng đỗ xe, Vinh bật nhạc để nghe thì thấy đèn nhấp nháy trong táp lô của xe ra tín hiệu tít tít… Vinh không biết tại sao kêu như vậy, đồng thời sợ khách quay lại lấy xe phát hiện sự việc nên nói với Phương Anh đánh xe ra một gazage ôtô cũng ở trên đường Ái Mộ để kiểm tra thì gây ra vụ tai nạn ngay sau đó.

Về thông tin người lái xe gây tai nạn là nữ, cũng chính là Phương Anh, Thượng tá Nguyễn Viết Chức - Phó trưởng Công an quận Long Biên cung cấp: "Sau khi tai nạn xảy ra, cô Phương Anh có về nhà kể cho mẹ nghe là vừa mới đâm chết người, mà không nói rõ cụ thể.

Vì vậy, một số kênh truyền thông đưa tin cô Phương Anh gây ra vụ tai nạn trên, nhưng thực chất, qua sơ bộ điều tra xác minh, dựng lời khai nhân chứng, qua các hệ thống camera nhà dân, qua lời khai trực tiếp của đối tượng, lời khai của cô Phương Anh thì chúng tôi có đủ cơ sở khẳng định, cô Phương Anh không phải là người điều khiển xe, mà người điều khiển xe gây tai nạn là Nguyễn Quang Vinh".

Tài xế xe Camry tông chết 3 người cầu xin sự tha thứ
Tài xế lái xe Camry điên Nguyễn Quang Vinh tại cơ quan công an

Cuộc phỏng vấn trực tiếp tài xế gây tai nạn Nguyễn Quang Vinh:

- Có người nói rằng, khi bước xuống xe, anh có biểu hiện ngáo đá?

+ Không đúng. Tôi có đập đá đâu.

- Trước khi điều khiển xe rồi gây ra tai nạn, anh làm gì, ở đâu?

+ Tôi có ăn sáng cùng mấy người bạn tại quán cháo lòng tiết canh trên phố Hoàng Như Tiếp.

-  Anh đã uống mấy chén rượu?

+ Tôi với anh ấy uống hết khoảng 1/3 lít rượu.

-  Bình thường anh có uống nhiều không?

+ Ngày nào ăn cơm tôi cũng uống một vài chén.

- Tửu lượng của anh thế nào? Uống bao nhiêu thì say?

+ Nửa lít là tôi say rồi.

- Anh có hay bị say rượu không?

+ Cũng thỉnh thoảng.

- Lý do gì để anh vượt chiếc xe cùng chiều với mình? Có khi nào anh lái nhanh như thế không?

+ Tôi bị đạp nhầm chân ga nên bị cuống, không kịp xử lý nên mới thế.

- Anh học lái xe ở đâu?

+ Tôi chưa từng học bài bản. Chỉ là anh em dạy nhau. Trước đây, khi chưa làm bảo vệ ở Chi cục Thuế Ba Đình, tôi vẫn hay sang làm cho cơ sở rửa xe của mẹ vợ, thỉnh thoảng đánh xe ra, đánh xe vào cho khách rửa. Còn bây giờ, ít khi tôi sang, chủ yếu là chủ nhật.

- Nghĩa là chưa từng chạy xe đường trường?

+ Vâng.

- Tại sao anh lại lên xe của khách?

+ Tôi lên nghe nhạc. Lúc thấy táp lô báo đèn đỏ tích tích, tôi sợ khi khách đến lấy xe lại cho rằng mình làm hỏng nên định phóng đến chỗ garage gần đó xem sao thì gây tai nạn.

- Chị Phương Anh có quan hệ như thế nào với anh?

+ Nó là con của người chị gái vợ tôi. Tức là nó gọi vợ tôi là dì, gọi tôi là chú.

- Khi tai nạn xảy ra, chị Phương Anh có nói gì với anh không?

+ Nó hét ầm lên.

- Có dư luận cho rằng, Phương Anh mới là người điều khiển xe, anh đang nhận tội thay cho cháu mình!

+ Tôi khẳng định là tôi điều khiển, mà kết quả điều tra sẽ trả lời. Có bao nhiêu camera ghi lại hình ảnh, làm sao nói dối được. Tôi lái, không phải cháu nó lái.

- Tại sao lúc xảy ra tai nạn, anh không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà lại bỏ trốn?

+ Nói thật là tôi nhìn thấy nhiều xác người quá lẫn máu me nên tôi hoảng. Sau đó, tôi chạy về nhà kể cho mọi người nghe.

- Anh có biết, vụ việc anh gây ra, dư luận đang vô cùng bức xúc, vì một trong ba nạn nhân là một cháu bé đang học lớp 1.

+ Giờ tôi chẳng biết nói như thế nào cả. Tôi đã để xảy ra hậu quả quá lớn. Lương tâm tôi cảm thấy rất là cắn rứt. Tôi không bao giờ mong muốn điều đó xảy ra. Tôi mong dư luận hãy bớt giận...

- Với gia đình nạn nhân thì sao?

+ Hiện tại, tình cảnh tôi như thế này rồi thì cũng chỉ biết nhờ gia đình tôi ở ngoài đến thăm hỏi gia đình nạn nhân, bù đắp phần nào tinh thần, thắp giúp tôi nén nhang. Cầu mong vong linh của họ siêu thoát và tha thứ cho tôi.

“Truy trách nhiệm” của chiếc xe màu đen trong vụ tai nạn kinh hoàng

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong trên phố Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) sáng 29/2, những ngày qua có rất nhiều ý kiến bàn luận về chiếc xe ô tô màu đen xuất hiện trên đoạn đường xảy ra tai nạn. Hình ảnh từ camera giám sát của người dân cho thấy, chiếc xe 4 chỗ màu đen dừng đỗ bên trái phần đường của mình, ngược chiều di chuyển của xe.

Chiếc xe Captiva lưu thông đến đoạn đường trên phải lấn một phần sang phần đường ngược chiều để tránh chiếc xe đen. Cùng lúc, xe Camry vọt lên trên xe Captiva với tốc độ cao, gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Theo dõi những hình ảnh trên, có ý kiến cho rằng chiếc xe màu đen là nguyên nhân gián tiếp gây ra vụ tai nạn thương tâm, cần phải truy trách nhiệm đối với người dừng, đỗ xe.

Theo luật sư Trần Anh Dũng (Công ty luật Đại Phúc), chiếc xe ô tô màu đen đang dừng, đỗ bên trái chiều xe chạy đã vi phạm điểm b, khoản 2 Điều 18 Luật giao thông đường bộ, cụ thể: “Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây: Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình”

Ông Dũng cũng cho rằng, nếu cần thiết thì cơ quan chức năng có thể tiến hành điều tra, xem xét trách nhiệm của người điều khiển chiếc xe ô tô màu đen đã dừng, đỗ trái quy định.

Đồng quan điểm với luật sư Trần Anh Dũng, luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia luật và Liên danh (Đoàn Luật sư Hà Nội) - cho rằng, cần phải xử phạt tài xế chiếc xe 4 chỗ màu đen vì đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với hành vi đỗ xe ngược chiều.

Luật sư Tạ Anh Tuấn cho rằng, để có căn cứ xử phạt đúng lỗi đối với tài xế xe màu đen, cần phải theo dõi diễn tiến sự việc qua camera giám sát, từ đó có thể xác định là chiếc xe trên đang dừng hay đang đỗ. Theo đó, nếu chiếc xe trên đang dừng, lái xe sẽ bị xử phạt hành chính từ 300.000 đến 400.000 đồng theo quy định tại điểm h, khoản 2, Điều 5 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP: “Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m…”.

Trường hợp xác định chiếc xe trên đang đỗ ngược chiều, tài xế sẽ bị xử phạt từ 600.000 đến 800.000 đồng theo quy định tại điểm e khoản 3 điều 5 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP: “Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m…”.

Bé gái tử vong sau khi tiêm Quinvaxem do cơ địa mẫn cảm
Bé gái tử vong sau khi tiêm Quinvaxem do cơ địa mẫn cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và công bố nguyên nhân tử vong của bé gái sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành