Thảm án ở Lào Cai: "Con chó cũng không tha"

20:45, Thứ năm 11/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ xuống tay giết người dã man, nghi can này còn có hành động giống như "tàn sát tất cả những gì có thể cử động trong tầm giết chóc".

Đến con chó cũng không tha

Vụ thảm án xảy ra ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khiến dư luận vô cùng đau xót, phẫn nộ bởi nghi can ra tay một cách quá dã man, tàn độc ngay cả một đứa trẻ mới chưa đầy tháng cũng bị giết hại.

Nhiều người dân sinh sống tại khu vực thôn Phìn Ngan còn vô cùng căm phẫn trước hành động "đuổi cùng, giết tận" của nghi can. Bởi ngay cả một con chó tầm hơn 10kg cũng bị hắn chém trọng thương.

me
Bà Chảo Mùi Cói nghẹn ngào chia sẻ cùng PV về sự việc đau buồn của gia đình.

Qua quá trình điều tra, xác minh, nghi can gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nói trên nhanh chóng được xác định là Tẩn Láo Lở (SN 1994, trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trường Thịnh, tỉnh Lào Cai).

Theo quan sát của PV, gia đình anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, chồng chị Tẩn Tả Mẩy, nạn nhân của vụ án – PV) là hàng xóm của nhau, hai nhà cách nhau khoảng 15 phút đi bộ.

Theo thông tin từ gia đình anh Tẩn Ông Nải cho biết, cách đây khoảng hơn 3 năm, khi đó vợ chồng anh Nải và chị Mẩy mới cưới nhau được hơn 1 tháng thì Lở đã có hành vi hãm hiếp chị Mẩy nhưng không thành.

Sau đó, hai bên gia đình đã tự hòa giải và Lở phải đền bù cho gia đình anh Nải số tiền 7 triệu đồng.

Kể từ đó cho đến nay, giữa hai bên gia đình không hề có mâu thuẫn gì lớn. Tuy nhiên, Lở hay sang phá cây chồng trên rẫy nhà anh Hải và bắt cá trộm.

Chính vì điều này, sau khi vụ án xảy ra, Lở được xác định là nghi can số 1 gây ra vụ việc đã khiến cho người dân địa phương vô cùng hoang mang, căm phẫn.

"Cùng là con người với nhau, sao lại lỡ nào ra tay giết người tàn độc như vậy được. Người lớn có tội cũng không phải chịu cảnh bị giết hại dã man như vậy, đây cả đứa trẻ con mới lọt lòng mẹ nó cũng giết, đến con chó cũng không tha.

Quá ác độc, những kẻ gây ra tội ác như vậy dù có phải chịu tử hình cũng không thể đền hết tội.

Ở thôn, gia đình thằng Nải sống rất tốt bụng với mọi người, (nó Nải – PV) là đứa rất chịu khó và có trình độ học thức cao so với những đứa thanh niên khác ở thôn.

Vậy mà một lúc mất cả vợ lẫn 2 con, cháu ruột nó (Nải – PV) đau đớn lắm nhưng chúng tôi chẳng thể giúp được gì, chỉ biết sang nhà động viên, nói chuyện cho gia đình đỡ buồn", anh Tẩn Láo T. một người dân sinh sống trong thôn Phìn Ngan cho biết.

me
Con chó nằm thở thoi thóp vì bị chém một nhát vào phần cổ.

Mẹ già bàng hoàng, đau đớn

Trước sự ra đi đột ngột của con dâu, cháu bà Chảo Mùi Cói (mẹ chồng chị Tẩn Tả Mẩy và là bà của các nạn nhân) vô cùng đau đớn, xót xa.

Từ chiều ngày 9/8 đến nay (trưa ngày 11/8) bà Cói không ăn uống được gì, cứ bưng bát cơm lên, nước mắt lại trào ra, nghẹn đắng không nuốt nổi.

Ngồi buồn rầu, ủ rũ trong góc bếp, bà Cói buồn rầu tâm sự: "Sáng hôm xảy ra vụ án (9/8), cả nhà tôi cùng ăn cơm. Trong lúc ăn cơn, con Mẩy nói với tôi là bố mẹ với chồng (anh Nải – PV) cứ yên tâm đi làm nương, nó (Mẩy – PV) ở nhà vừa chăm con vừa chăn trâu và cho lợn ăn ăn được.

Nó mới sinh nhưng vốn quen làm, nên chả chịu nằm yên. Thấy nó nói thế, tôi cũng yên tâm đi làm. Ai ngờ đâu đi làm về đến nhà, con tôi đã bị người khác sát hại dã man".

Nhớ lại sự việc đau lòng xảy ra vào đêm ngày 9/8, bà Cói gạt nước mắt chia sẻ:

Vào khoảng 21h30 ngày 9/8, khi bà Cói cùng cùng chồng là ông Tẩn Sài Dìn (SN 1968, dân tộc Dao, trú tại thôn Phìn Ngan) và người con trai Tẩn Ông Nải (1994) đi phun thuốc ở trên nương về thì thấy tất cả cửa trong nhà đều khóa trái.

"Khi ấy, thằng Nải định phá khoá vào cửa chính bị khóa ngoài vào trong nhà nhưng tôi không cho phá.

Sau đó, con tôi đã tìm cách mở cửa sau vào nhà. Lúc vào nhà thì không thấy ai cả, chỉ thấy khẩu súng kíp đặt bẫy ở cửa chính. Thấy vậy, tôi hốt hoảng kêu lên và bảo con trai vào nhà phải cẩn thận rồi báo tin cho chồng và lực lượng công an biết".

Chiều ngày 11/8, trao đổi với PV về vụ án đặc biệt nghiêm trọng nói trên, lãnh đạo Công an huyện Bát Xát, Lào Cai cho biết: Hiện các đơn vị chức năng của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đang tích cực khẩn trương truy bắt nghi can gây ra vụ án.

Khi tới thăm hỏi, động viên gia đình bị hại, nhận thấy vị trí nhà của anh Tẩn Ông Nải ở khu vực quá hẻo lánh, bà Giàng Thị Dung, Bí thư Huyện ủy Bát Xát đã chỉ đạo chính quyền huyện, xã cần sớm giúp đỡ gia đình anh Nải chuyển về sinh sống tại khu trung tâm.

Hung thủ có thể đã hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại

Ông Tẩn Sả Dỉn cũng cho biết trên tờ Trí Thức Trẻ: Giữa nghi can gây ra vụ án là Tẩn Láo Lở và gia đình ông Dỉn cách đây 3 năm đã xảy ra mâu thuẫn.

"Khi đó, vợ chồng thằng Nải (anh Tẩn Ông Nải, SN 1994, chồng chị Tẩn Tả Mây - PV) mới cưới được hơn 1 tháng thì thằng Lở lợi dụng lúc gia đình tôi không có nhà đã sang hãm hiếp con dâu tôi nhưng không thành.

Sau đó, gia đình thằng Lở có làm cơm, giết gà mời gia đình tôi sang ăn để hai bên gia đình nói chuyện tình cảm.

Hai bên gia đình cũng không mang chuyện này ra pháp luật, gia đình thằng Lở khi đó có đền cho nhà tôi 7 triệu đồng.

Sau lần đấy, hai bên gia đình cũng không có mâu thuẫn khúc mắc gì nhưng thằng Lở thường xuyên sang phá rẫy nhà tôi. Thậm chí có lần nó còn nhảy xuống ao bắt cá", ông Tẩn Sả Dỉn nói.

Cũng theo lời ông Dỉn cho biết, sau khi con dâu và các cháu mình bị sát hại, qua kiểm tra trong nhà, ông Dỉn và mọi người phát hiện trong gia đình bị mất gần 15 triệu đồng để trong cót thóc, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn.

“Đáng ra hôm nay đầy tháng con tôi”

Anh Nải cho biết thêm, sau khi vào nhà, thấy cửa chính bị đặt bẫy súng kíp anh đã cẩn thận từng bước chân, bật điện trong nhà rồi đi tìm kiếm vợ và con. Không tìm thấy vợ, con anh Nải đã thông báo chính quyền địa phương. 

“Khi công an xã đến cũng có rất nhiều người dân đến cùng để tìm vợ và các con tôi. Đến khoảng 22h đêm, con đầu của tôi là Tẩn Mai Phương (SN 2014) được tìm thấy ở con suối sau nhà, trên người đặt 3 viên đá, mặt úp xuống dưới. Mấy tiếng sau đó, vợ và con gái mới sinh cùng cháu tôi cũng được tìm thấy ở gần nhà. Không biết tôi gây tội với ai mà người ta lại giết cả nhà tôi như vậy, đứa con gái mới lọt lòng mẹ được 28 ngày cũng bị đánh chết. Nếu không xảy ra việc này, con tôi không chết hôm nay tôi sẽ đặt tên con gái là Tẩn Thúy Vân. Hôm nay là ngày đầy tháng của cháu đấy”, anh Nải nghẹn ngào nói. 

Bà Giàng Thị Dung cho biết: “Thực tế sau khi lên khảo sát mới biết người dân cả xóm đã chuyển xuống định cư tại khu mới, riêng gia đình này vẫn chưa đi. Huyện sẽ vận động và yêu cầu gia đình di chuyển sớm, chờ gia đình tổ chức ma chay ổn thỏa cho các nạn nhân xong sẽ tổ chức di chuyển ngay trong tuần này”.

Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất về vụ thảm án Lào Cai, hung thủ sát hại 4 người từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm.
Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua điều tra, hung thủ sát hại 4 người ở Lào Cai từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm trước khi giết người.
Thảm án Lào Cai:
Thảm án Lào Cai: "Hôm nay là ngày đầy tháng của con gái tôi"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chồng nạn nhân vụ thảm sát ở Lào Cai cho biết hôm nay chính là ngày đầy tháng cô con gái bị giết khi mới 28 ngày tuổi của anh.
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi