Thảm sát Bình Phước: Hoàn tất việc thực nghiệm hiện trường

14:20, Thứ ba 11/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến gần 13h ngày 11/8, việc thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước đã hoàn tất.

Như thông tin đã đưa, trước đó, vào ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (người giúp việc tại gia đình ông Mỹ) đến làm việc thì phát hiện ông Mỹ cùng vợ là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) bị sát hại tại tầng trệt.

Hai nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ ở lầu trên. Riêng Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) tử vong ở ngoài cổng. Nạn nhân duy nhất sống sót là bé Na (18 tháng tuổi, con nạn nhân Mỹ).

Mô tả ảnh.
Căn biệt thự - nơi xảy ra vụ thảm sát.

Đến ngày 10/7, cơ quan điều tra đã bắt giữ được 2 nghi can của vụ án là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. 

Sau một tháng bị bắt giữ để điều tra, lời khai của Dương và Tiến trùng khớp với nhau, phù hợp với các vết tích ở hiện trường.

Tuy nhiên VKSND tỉnh Bình Phước  cho biết: Việc tiến thực nghiệm hiện trường là vô cùng cần thiết,  giúp quá trình điều tra đảm bảo được tính khách quan, đúng quy trình tố tụng, không bỏ lọt tội phạm và tránh oan sai.

7h50, sáng nay, nhà chức trách đã đưa 2 nghi can  đến hiện trường để chuẩn bị tiến hành công tác thực nghiệm hiện trường

Mô tả ảnh.
Xe cảnh sát đưa 2 nghi phạm tới hiện trường.

Thành phần tham gia buổi thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát bao gồm: Lãnh đạo Tổng Cục cảnh sát, các cán bộ điều tra chủ chốt, đại diện Viện kiểm sát, các luật sư được chỉ định bao chữa cho hai bị can…

Mô tả ảnh.
An ninh quanh ngôi biệt thự được bảo vệ nghiêm ngặt.

An ninh quanh khu biệt thự được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt.

Đến 8h50, việc thực nghiệm hiện trường bắt đầu được tiến hành. Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến phải thực nghiệm lại quá trình đột nhập vào căn biệt thự để khống chế các nạn nhân.

9h30, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được cho thực nghiệm lại quá trình trình đột nhập vào trong nhà ông Lê Văn Mỹ bằng cách trèo lên ban công lầu 1.

Mọi hành động diễn lại của hai bị can được giám sát hết sức chặt chẽ, hàng chục cảnh sát đứng phía dưới dõi theo từng động tác của Dương và Tiến.

“Khi đã đột nhập vào bằng đường ban công lầu 1, hai bị can này được cho thực nghiệm tiếp việc khống chế hai nạn nhân là Lê Thị Ánh Linh và Dư Thị Tố Như tại phòng ngủ” 

10h00,  bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tiếp tục thực nghiệm lại hành vi khống chế hai nạn nhân Lê Thị Ánh Linh và Dư Thị Tố Như tại phòng ngủ.

Mô tả ảnh.

Khu vực ban công (vòng tròn trắng) Dương và Tiến đã đột nhập vào căn biệt thự

rồi lẻn vào phòng ngủ khống chế hai nạn nhân 

10h20, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiếng thực hiện lại các hành vi khống chế, sát hại vợ chồng ông Lễ Văn Mỹ và Lê Quốc Anh (con ông Mỹ) tại tầng trệt của căn biệt thự.

10h40, Dương và Tiến vẫn đang thực nghiệm một số tình tiết được cơ quan chức năng yêu cầu hai bị can thực nghiệm lại để làm rõ từng hành vi.

11h20,  lực lượng chức năng vẫn đang giám sát chặt chẽ quá trình thực nghiệm hiện trường đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Theo đó, việc thực nghiệm lại hành vi đột nhập, khống chế và sát hại 6 người của hai bị can cơ bản đã hoàn tất. Hiện thành viên chủ chốt Ban chuyên án, đại diện VKS và các luật sư được chỉ định tham gia bào chữa cho Dương và Tiến đang đưa ra những chi tiết, hành động chưa rõ để Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến thực hiện lại nhằm kiểm định tất cả lời khai mà hai bị can này đã khai nhận trước đó tại cơ quan điều tra.

“Đại diện gia đình nạn nhân tham gia vào quá trình thực nghiệm hiện trường đã bật khóc uất ức khi chứng kiến Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến thể hiện lại hành vi gây án”

12h30,  lúc này thời tiết ở khu vực thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát bất ngờ đổ mưa. Người dân hiếu kì đã rời khỏi khu vực trước hiện trường vụ án. Phía bên trong căn biệt thự, lực lượng chức năng đang giám sát hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến thực nghiệm lại quá trình gây án.

Một cảnh sát được giao nhiệm vụ vào vai nạn nhân. Các thao tác khi gây án của Dương và Tiến được ghi lại kỹ lưỡng.

Hai bị can đang thực nghiệm lại hành vi lục lọi tài sản sau khi đã sát hại 1 người và khống chế 5 người khác.

12 giờ 34 

Mô tả ảnh.
Tiến diễn lại hành vi dắt xe rời khỏi hiện trường sau khi gây án.

 12h40, việc thực nghiệm điều tra vụ thảm sát trong biệt thự tại Bình Phước của gia đình ông Lê Văn Mỹ đã hoàn thành.

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Hai nghi can đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường.

Lực lượng chức năng đã đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến lên xe trở lại nhà tạm giam Công an tỉnh Bình Phước.

Sau buổi thực nghiệm, Luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, người được chỉ định tham gia quá trình thực nghiệm, cho biết: Buổi thực nghiệm hiện trường đã diễn ra đúng kế hoạch. Bước đầu nhận định được các hành vi thực nghiệm tại hiện hiện trường khớp với lời khai của các bị cáo. 

Nóng: Đang dựng lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước
Sáng nay (11/8), cơ quan chức năng đã đưa 2 nghi can đến thực nghiệm lại hiện trường vụ thảm sát 6 người chấn động Bình Phước.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm