Thảm sát Yên Bái: Vì sao người tình của nghi phạm được thả về?

09:51, Thứ hai 17/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lời khai ban đầu của Hán, trong hơn 3 ngày bỏ trốn, do không có gì ăn. Đến tối thì nằm ngủ ở khe núi nhưng do lo sợ nên cũng ngủ không được.

Sau hơn 1 ngày tạm giữ để điều tra, chiều qua (16/8), cơ quan điều tra công an tỉnh Yên Bái cho biết  đã thả chị Nguyễn Thị Hán (tức Hương, SN 1979, người tình của nghi phạm Đặng Văn Hùng – kẻ giết 4 người ở Yên Bái) về nhà.

Theo xác minh ban đầu thì Hán không có vai trò gì trong vụ án mà chỉ là người đi trốn cùng với nghi phạm. Sau khi xảy ra vụ án, Hán bị đối tượng Hùng khống chế buộc phải đi theo. 

Mô tả ảnh.
Nghi can Đặng Văn Hùng cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán bị bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của Hán, trong hơn 3 ngày bỏ trốn, do không có gì ăn nên chỉ ăn cây chuối rừng và uống nước suối. Đến tối thì nằm ngủ ở khe núi nhưng do lo sợ nên cũng ngủ không được.

Cơ quan điều tra cũng cho biết hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy một khẩu súng kíp do Hùng bỏ lại gần hiện trường. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở nên lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy con dao gây án, mặc dù Hùng đã khai nơi cất giấu. 

Liên quan đến thông tin con dao được Hùng mua cùng ngày 12/8, cơ quan điều tra cũng cho biết, đây là loại dao đi rừng, phát rẫy thường ngày của bà con, do đó, có thể chỉ là sự tình cờ. Hiện chưa thể kết luận được đối tượng có chuẩn bị hung khí từ trước hay không. Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ được con dao quắm đối tượng bỏ lại hiện trường

Như thông tin đã đưa trước đó vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra một vụ  án mạng nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Nạn nhân bao gồm anh Trần Văn Long (23 tuổi), vợ anh Long  là chị Phàm Thị Hoa, 1 đứa con  của vợ chồng anh Long (3 tuổi) và một người em vợ là Phàm Thị Hòa (15 tuổi.

Nghi phạm gây ra vụ án được xác định là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú cùng thôn. Sau khi gây án bằng dao, nghi phạm đã cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) trú tại Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái  bỏ trốn lên rừng.

Sau hơn 60 giờ bỏ trốn, đến sáng ngày 15/8, nghi can Đặng Văn Hùng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi) tại một khu rừng ở xã Khánh Hòa (Lục Yên, Yên Bái).

Ngay sau khi bị bắt giữ, Công an áp giải nghi can Hùng cùng người yêu về trụ sở công an xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái để lấy lời khai nóng. Sau đó cả 2 đã được di lý về công an tỉnh yên Bái để phục vụ điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Thảm sát yên Bái: Người tình bỏ trốn cùng nghi can là ai?
Ngay sau khi gây án, nghi phạm đã cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán bỏ trốn lên rừng. Phải đến sáng qua (15/8), cơ quan điều tra mới bắt được 2 đối tượng này.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm