Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã phát hiện chất phthalate có thể gây vô sinh trong bộ đồ lặn dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất.

Theo các cơ quan chức năng của Cộng hòa Síp, nhà sản xuất Trung Quốc đã sử dụng loại nhựa chứa phthalate (DEHP) (giá trị đo được lên đến 30,23% tính theo trọng lượng) trong bộ đồ lặn dành cho trẻ em. Mà phthalate có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ em, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

Theo quy định REACH, các phthalate DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả các đồ chơi và chăm sóc trẻ em.

Bộ đồ lặn dành cho trẻ em của Trung Quốc bị thu hồi.

Được biết, sản phẩm này mang nhãn hiệu Ocean với số model là NO.MK9539406, mã vạch là 6991295394063. Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Bộ đồ lặn gồm một mặt nạ màu cam và ống thở bằng nhựa màu xanh. Sản phẩm được đóng gói trong một túi nhựa trong suốt.

Hiện bộ đồ lặn có chứa chất gây ung thư này đã bị lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Síp tiến hành thu hồi.

Trước đó, không ít sản phẩm dành cho trẻ em của Trung Quốc đã bị lực lượng chức năng thu hồi. Gần nhất là hồi đầu tháng, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Slovakia đã tiến hành thu hồi búp bê nhựa có tên Yong, mang nhãn hiệu Wan Ju, số model là ST9456381 (trên nhãn) và mã vạch sản phẩm là 6991294563811 do Trung Quốc sản xuất vì chứa chất gây vô sinh.

Chưa dừng lại ở đó, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Slovenia cũng đã tiến hành thu hồi đồ chơi điện thoại di động của Trung Quốc vì âm lượng của sản phẩm đồ chơi này là quá lớn, vượt ngưỡng cho phép, làm suy giảm khả năng nghe tạm thời của trẻ. Điều này xảy ra trong thời gian dài có thể khiến suy giảm thính giác vĩnh viễn, thậm chí gây thủng màng nhĩ, dẫn đến bị điếc.

Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi cầm chai bia vừa đi với dáng vẻ say khướt vừa uống bên cạnh sự cổ vũ của bố mẹ khiến dư luận thực sự sốc.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT