Trùm ma túy Mexico: Ứng cử viên tổng thống Mỹ phải trả giá đắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Guzman- trùm ma túy vừa vượt ngục ở Mexico, đã xuất hiện trên mạng xã hội với tuyên bố sẽ cho ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump phải trả giá.

Guzman-  ông trùm cầm đầu mạng lưới buôn ma túy trị giá nhiều tỷ USD và là ông trùm của băng đảng Sinoloa, tổ chức xã hội đen lớn nhất ở Mexico. Giới truyền thông gọi Guzman là “trùm của những ông trùm” ma túy đã đào thoát khỏi nhà tù được đảm bảo an ninh cẩn mật nhất tại Mexico hồi cuối tuần qua , thông qua một đường hầm dài hơn 1,5km, được đào vào tận phòng giam.

Mô tả ảnh.
Trùm ma túy Guzman (trái) và ứng viên tổng thống Mỹ - tỉ phú Donald Trump.

Bất chấp việc bị giới chức Mexico truy lùng gắt gao, Guzman và những người ủng hộ vừa xuất hiện trên mạng xã hội, gọi Tổng thống Mexico là “thằng hèn”. Tuy nhiên, sự chú ý lớn nhất được y giành cho tỉ phú Mỹ Donald Trump, người trong chiến dịch vận động chạy đua vào Nhà Trắng.

Mô tả ảnh.
Donald Trump trong chiến dịch vận động tranh cử.

Lý do vị tỉ phú Mỹ bị Guzman đưa vào tầm ngắm bởi trong tuyên bố tranh cử hồi tháng trước, ông trùm bất động sản và chương trình truyền hình thực tế này buộc tội người nhập cư Mexico tại Mỹ dễ trở thành tội phạm (hiếp dâm và buôn ma túy).

Trong một đăng tải đầy những lời nhạo báng trên tài khoản Twitter, được tin là do con trai của Guzman sử dụng, ông trùm khẳng định sẽ bắt vị tỉ phú Mỹ “nuốt lại những lời đã nói”.

Hiện chưa thể xác định ai là người đã đăng tải những bình luận trên, nhưng cũng tài khoản này tuyên bố “không xà lim nào có thể nhốt được” El Chapo.

Cũng chỉ 2 ngày sau khi tẩu thoát, chum ảnh về ông trùm ma túy Mexico đã xuất hiện trên trang El Blog del Narco bằng tiếng Tây Ban Nha xuất hiện. Sau khi Guzman tẩu thoát khỏi nhà tù được bảo vệ an ninh tối đa ở Mexico. Trùm ma túy Joaquin Guzman thưởng thức bia và thư giãn tại buồng lái máy bay

Hiện những bức ảnh này vẫn  chưa được kiểm chứng tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng  những bức ảnh này có thể do con trai ông làm rò rỉ sau vụ vượt ngục táo tợn. 

Trùm ma túy khét tiếng Mexico tẩu thoát ngoạn mục khỏi nhà tù
Joaquin "El Chapo" Guzman- một tên trùm ma túy khét tiếng Mexico đã tẩu thoát ngoạn mục khỏi một nhà tù có an ninh bậc nhất nước này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link