Trường THPT đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa là trường đầu tiên công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 với số điểm là 49,5.

Tối 20/6, trường THPT Chất lượng cao Phan Huy Chú, Đống Đa, Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2016-2017.

Theo đó, điểm chuẩn vào trường là 49.5 điểm. Nhà trường cũng cho biết nếu còn chỉ tiêu nhà trường sẽ hạ điểm, sẽ ngừng tuyển sinh khi đủ chỉ tiêu.

Theo lịch dự kiến, ngày 26/6, Ban giám hiệu nhà trường sẽ họp với phụ huynh và học sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2016-2017. Ngày 28/6, trường sẽ tổ chức khảo sát trình độ tiếng Anh của học sinh lớp 10.

Trường THPT đầu tiên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10
Trường THPT Phan Huy Chú

Cô Cao Thanh Nga – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm nay trường tuyển sinh 320 em, chia thành 10 lớp.  

Việc xếp lớp cho học sinh căn cứ vào điểm xét tuyển, điểm khảo sát, học bạ và nguyện vọng của học sinh. Nếu nguyện vọng đăng ký không đảm bảo công tác tổ chức lớp thì nhà trường sẽ tự quyết định xếp lớp để tạo môi trường học tập ổn định, phù hợp.

Đây là trường đầu tiên của Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10, chỉ vài tiếng sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm thi cho thí sinh và sớm hơn hai ngày so với kế hoạch công bố điểm của Sở dành cho các trường công không có lớp chuyên.

Là trường chất lượng cao nên mức học phí của trường cũng tương đối cao so với mặt bằng chung của các trường công. Cụ thể, học phí của năm học 2015- 2016 là 3.230.000đ/tháng (chưa bao gồm tiền ăn trưa). Mức học phí của năm học 2016- 2017 sẽ được trường công bố chính thức khi có quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội áp dụng cho mô hình nhà trường.

Điều kỳ diệu đã đến với hai bố con nghèo vào TTTM mua mì gói
Điều kỳ diệu đã đến với hai bố con nghèo vào TTTM mua mì gói
(Xã hội) - (Phunutoday) - Điều bất ngờ đã đến với hai bố con nghèo khổ, lấm len đi chân trần vào trung tâm thương mại mua mì gói...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn