Gia cảnh xót xa của cô giáo tử nạn trên đèo Prenn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm học vừa kết thúc, 4 cô giáo rủ nhau đi Đà Lạt du lịch thì gặp nạn. Gia đình, đồng nghiệp và học sinh xót xa, bàng hoàng.

Theo đó, 3 cô giáo tử nạn trong vụ tai nạn này cùng 37 tuổi, ngụ TP Phan Thiết là Nguyễn Thị Ngọc Dung (dạy Toán), Lê Thị Thanh Liên (dạy Giáo dục công dân) và cô giáo Ngữ văn Lê Uyên Quỳnh. Riêng cô Nguyễn Thị Thanh Thủy (dạy toán) bị thương nặng.  

Tai nạn bất ngờ và đau thương khiến đồng nghiệp và các em học trò trong trường bàng hoàng. Học sinh, giáo viên, bạn bè đã vào Facebook trường chia sẻ nỗi đau, cầu mong các nạn nhân sớm siêu thoát.

Thầy Nguyễn Quang Vinh (hiệu trưởng trường THPT Phan Bội Châu) chia sẻ: “Đây là nỗi đau quá lớn cho trường, cho đồng nghiệp và gia đình các cô. Chỉ mới đây thôi, tôi còn nhìn thấy các cô đi chấm thi vào lớp 10. Xong việc, các cô rủ nhau lên Đà Lạt đổi gió. Tôi không thể ngờ, đó cũng là lần cuối nhìn thấy các cô ở trường. Lần này, tôi chỉ gặp các cô ấy ở nhà xác và đưa về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Mô tả ảnh.
Facebook của Trường Phan Bội Châu chia sẻ nỗi đau thương vì vừa mất đi 3 cô giáo.

Cô giáo Mai Thuận, giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu, một trong số những bạn chơi chung nhóm với các nạn nhân, kể: “Cả 4 đứa bị nạn đều cùng một tuổi Mùi (sinh năm 1979). Trong 3 cô tử nạn thì có hai cô đã có con, riêng cô Quỳnh còn độc thân. Trong số đó hoàn cảnh cô giáo Liên là khó khăn nhất”.

Cô Dung dạy Toán, là con nhà chủ quán cà phê Mục Đồng, khá nổi tiếng ở Phan Thiết. Sáng nay, khi nghe tin con gái bị nạn, mãi mãi không về, mẹ cô Dung đã tự ngã bị gãy tay, phải đi bệnh viện bó bột.

Mẹ ra đi để lại 2 con thơ bệnh tật, bơ vơ

Anh Trần Ngọc Anh (chồng cô Liên) cố nén nỗi đau cho biết: “Từ ngày cưới tôi, cô ấy luôn chịu nhiều thua thiệt với bạn bè. Nay cô ấy lại ra đi một cách đau xót. Chính tôi cũng không dám tin điều này”.

Tôi thương vợ con nhưng cũng không biết phải làm sao. Cuộc sống có quá nhiều thứ phải lo toan. Cả vợ con đều bị bệnh tật nữa. Nhiều khi tôi cảm thấy bất lực. Nhưng dù sao cũng có cả vợ, cả chồng cùng lo toan, xây dựng hạnh phúc. Nay, cô ấy đi rồi, tôi biết phải làm sao?”, anh Anh đau xót.

Được biết, cô Liên hiện đang bị bệnh Lupus ban đỏ. Cả hai đứa con của cô cũng đều bị bệnh nặng. Một cháu thì bị bệnh suy thận; một cháu bị bệnh tự kỷ. Mỗi tháng, khi đến ngày lương, chị đều dành hết để mua thuốc điều trị cho cả ba mẹ con. Riêng anh Anh, công việc không ổn định.

Từ trước đến nay, thấy bạn bè đi chơi xa, anh cũng muốn vợ được như vậy. Do đó, anh động viên cô Liên nên “nhắm mắt” để đi chơi. Thế nhưng, cô đều từ chối với lý do: “Có tiền thì lo cho việc thuốc thang chứ đi chơi làm gì phí tiền”.

Mới đây, các bạn thân của cô Liên cũng là giáo viên trong trường động viên lắm, chị mới chịu đi. Và tất cả mọi người không thể ngờ, đó cũng chính là chuyến đi định mệnh. Người thân không bao giờ gặp lại chị nữa.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn xe khách trên đèo Prenn.

Như đã đưa tin, 0h30 ngày 19/6, xe khách 52 chỗ của Công ty du lịch Lê Mỹ đang đổ đèo Prenn, hướng từ Đà Lạt về TP HCM, bất ngờ tông vào một công nhân làm việc trên đường. Xe này tiếp tục tông vào mạn trái ôtô 30 chỗ của hãng Thanh Lịch đang lên đèo.

Sau cú va chạm, xe Công ty du lịch Lê Mỹ trôi tự do chừng 20 m, lật nghiêng vào vách núi bên đường. Nam công nhân làm việc trên đường và 6 hành khách đi trên ôtô Thanh Lịch tử vong, hàng chục người bị thương.

Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Xe khách Lê Mỹ hoạt động chui
Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Xe khách Lê Mỹ hoạt động chui
(Xã hội) - (Phunutoday) - Báo cáo ban đầu cho biết, chiếc xe khách Lê Mỹ đổ dốc khiến 7 người chết không có giấy phép hoạt động cũng như thiết bị giám sát hành trình…
Cậu bé trong bức ảnh
Cậu bé trong bức ảnh "nỗi đau mất cha" nổi tiếng giờ ra sao?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cậu bé Christian Golczynski trong bức ảnh “nỗi đau mất cha” nổi tiếng thế giới giờ đây đã trưởng thành, kiên cường và mạnh mẽ như cha của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link