Vụ ba mẹ con chết ở Long An: Quyết định khởi tố vụ án

08:00, Thứ bảy 21/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến cái chết thương tâm của 3 mẹ con ở huyện Cần Giuộc-Long An, cơ quan chức năng quyết định khởi tố vụ án, mở rộng phạm vi điều tra.

Ngày 20-11, Công an và VKSND tỉnh Long An đã thống nhất khởi tố vụ án 3 mẹ con chết bất thường ở xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc để điều tra rõ nguyên nhân gây ra cái chết.

Theo đó, vụ án sẽ được công an huyện Cần Giuộc kết hợp công an tỉnh Long An mở rộng phạm vi điều tra. Cũng theo cơ quan điều tra, hung khí thu được tại hiện trường chính là con dao chị Nguyên đã mua về và sử dụng trước đó một thời gian.

Trước những thông tin cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án là do chị Nguyên buồn chán do việc chồng thường xuyên đi làm ăn ở xa, ít quan tâm đến gia đình, một lãnh đạo Công an tỉnh Long An nói, hiện chưa thể đưa ra kết luận cụ thể, các lực lượng chức năng vẫn đang làm rõ.

Vụ án cũng được khởi tố, ngay từ ban đầu có thể thấy đâu là một án giết người, liệu có phải do người mẹ sát hại 2 đứa con rồi tự tử hay không thì cần phải khởi tố vụ án, tiếp tục điều tra mới có kết luận cuối cùng” – Nguồn tin từ Công an tỉnh Long An chia sẻ.

Cùng ngày, lực lượng công an, pháp y đã khám nghiệm hiện trường và bàn giao thi thể 3 mẹ con cho gia đinh mai táng.

Vụ ba mẹ con chết ở Long An
Khám nghiệm hiện trường hoàn tất

Như tin tức đã đưa, 8h ngày 19-11, bà Nguyễn Thị Phướng (SN 1960) qua nhà thăm thì thấy con dâu là Đỗ Thị Ái Nguyên (SN 1985) và 2 cháu nội là Nguyễn Hoàng Khang (9 tuổi), Nguyễn Thị Như Huyền (10 tuổi) đã chết. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng.

Chỉ tính riêng những vụ tự sát, tự tử có số người thương vong từ 3 người trở lên thì trong vòng hơn 1 tháng qua con số đã lên tới 5 vụ khiến ít nhất 17 người thương vong. Một thống kê sẽ khiến nhiều người phải giật mình.

Những vụ thảm án có một đặc điểm chung là nghi can tự sát đang lặp đi, lặp lại với cấp độ dày đã làm dư luận thực sự “sốc”. Việc các nạn nhân quẫn trí tự tìm đến cái chết đã rất đau lòng, thêm nữa họ còn kéo theo sự ra đi của những người thân vô tội.

Hầu hết các vụ tự sát đều xuất phát từ vấn đề tình cảm hoặc mâu thuẫn trong gia đình đã “âm ỉ” trong một thời gian dài chứ không phải là hành vi bộc phát. Những cái chết, kèm theo thư tuyệt mệnh là những cái chết có sự chuẩn bị từ trước và nếu phát hiện sớm có thể ngăn chặn được.

Hơn bao giờ hết, ngay lúc này cần phải có một giải pháp để ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn xảy ra.

Khủng bố tấn công khách sạn ở Mali, 80 con tin đã được giải cứu
Khủng bố tấn công khách sạn ở Mali, 80 con tin đã được giải cứu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 80 con tin đã được giải cứu khỏi khách sạn Radisson, nơi bị các tay súng Hồi giáo tấn công.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành