Khủng bố tấn công khách sạn ở Mali, 80 con tin đã được giải cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 80 con tin đã được giải cứu khỏi khách sạn Radisson, nơi bị các tay súng Hồi giáo tấn công.

Nhóm 10 tay súng thánh chiến được trang bị lựu đạn đã tấn công khách sạn Radisson

Báo USA Today của Mỹ dẫn truyền thông nhà nước Mali cho biết khoảng 80 con tin đã được giải cứu khỏi khách sạn Radisson, nơi bị các tay súng Hồi giáo tấn công.

Tư lệnh quân đội Mali, Modibo Nama Traore, nói lực lượng đặc nhiệm đang giải phóng con tin "từng tầng nhà."

Một "đơn vị đặc nhiệm Pháp" đang được cử đến Mali sau vụ tấn công vào khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako của nước này.

Theo AFP, có 50 cảnh sát đặc nhiệm đang trên đường từ Paris tới Bamako.

Khách sạn Radisson thuộc thành phố Mali bị khủng bố tấn công vào chiều nay 20-11, khoảng 16h30p (theo giờ Việt Nam). 

Những kẻ tấn công đến khách sạn bằng một chiếc xe ngoại giao và lặng lẽ vào khách sạn. Chúng đã khống chế các nhân viên khách sạn cùng hành khách có mặt tại đó. Ngay sau khi di chuyển lên tầng 7, một vụ đấu súng đã xảy ra.

Lực lượng an ninh đã nhanh chóng bao vây và phong tỏa khu vực sau khi nhận được tin báo.

Khủng bố tấn công khách sạn ở Mali, Pháp điều cảnh sát tới hỗ trợ
Khách sạn nơi bị tấn công

Nhận định ban đầu cho biết, 170 người đã bị bắt giữ làm con tin gồm 140 khách và 30 nhân viên tại khách sạn. 

Tập đoàn chủ quản của khách sạn đang xác minh tên tuổi và quốc tịch của những con tin đang bị bắt giữ. 

Khoảng 17h (theo giờ VN), cảnh sát cho biết có tới 10 tay súng trong khách sạn. Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng sau vụ xả súng tại hành lang tầng 7.

Đài BBC nói, một khách du lịch người Trung Quốc đã liên lạc với hãng tin Tân Hoa Xã qua một ứng dụng trên di động. Cũng theo Reuter, những kẻ khủng bố đã thả tự do cho con tin nào đọc được kinh Koran. 

30 phút sau, số người thiệt mạng bởi nhóm tay súng thánh chiến đã nâng lên con số 9. Lực lượng an ninh ngay sau đó đã ập vào khách sạn, cuộc đấu súng nổ ra giữ cảnh sát và nhóm tay súng thánh chiến có súng và lựu đạn. 

Đến 19h (giờ VN), có 80 con tin đã được giải thoát. Một trong những con tin đã chạy thoát được khỏi khách sạn nói với hãng tin France 24:

Chúng tôi được lực lượng an ninh sơ tán. Có rất nhiều người bên trong. Chúng tôi nhìn thấy các thi thể trong hành lang khách sạn. Tôi đã trốn trong phòng mình. Phải rất lâu sau đó lực lượng an ninh mới xông vào và chúng tôi dời di”.

Khủng bố tấn công khách sạn ở Mali, Pháp điều cảnh sát tới hỗ trợ
Lưc lượng an ninh nhanh chóng được điều động

Theo một nhân viên khách sạn Radisson đã thoát được ra, bọn tấn công đưa các con tin xuống khu vực tầng hầm. Đây là khu vực bãi đỗ xe và có các nhà kho chứa đồ. Cũng theo nhân viên này khu vực này khó vào hơn các tầng phía trên.

Trước tình hình căng thẳn tại Mali, Pháp đã điều 40 cảnh sát đặc nhiệm thuộc Lực lượng Hiến binh Đặc nhiệm Quốc gia (National Gendarmerie Intervention Group) tới đây để hỗ trợ nước này.

...Diễn biến vụ khủng bố bắt giữ con tin ở Mali sẽ tiếp tục được cập nhật.

Khủng bố ở Pháp tiếp tục tăng: Nhóm tấn công gồm 9 người hoặc hơn
Khủng bố ở Pháp tiếp tục tăng: Nhóm tấn công gồm 9 người hoặc hơn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua quan sát các đoạn phim giám sát, các điều tra viên vụ khủng bố ở Pháp hôm Thứ 6 cho hay: Nhóm tấn công gồm ít nhất 9 người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn