Sập nhà Cửa Bắc: Đã xác định danh tính các nạn nhân thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện nay, danh tính các nạn nhân trong vụ sập nhà đã được xác nhận, và đã có 2 nạn nhân bị tử vong.

Theo thông tin mới nhất về vụ sập nhà Cửa Bắc, tính đến 10h50  Đại tá Tô Mạnh Thắng (Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội) – người trực tiếp tham gia công tác cứu hộ xác nhận có 11 người trong ngôi nhà đổ nát, đến nay đã cứu được 10 người, còn lại nạn nhân Nguyễn Thị Hằng đang bị mắc kẹt được xác định cũng tử vong. Còn nạn nhân Nguyễn Văn Thành đã tử vong trước đó vào khoảng 9h45 và đã được đưa về BV Thanh Nhàn. 

Nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài (nguồn: internet).

Trước đó, khoảng 3h30 sáng nay, ngôi nhà 4 tầng một tại 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người phía dưới. Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Được biết, chủ cơ sở là ông Trần Anh Tuấn (1964). 

Một người dân gần ngôi nhà bị sập cho biết khi đang say giấc bất ngờ giật mình vì tiếng động rất lớn gần nhà nên tỉnh giấc, chạy ra xem thì thấy căn nhà ở số 43 phố Cửa Bắc đổ sập hoàn toàn. 

"Cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ, tôi chạy ra thấy cảnh tượng đổ nát, đây là cửa hàng bán nem có rất nhiều nhân viên", một nhân chứng kể lại. 

Hiện trường vụ sập nhà (nguồn: internet).

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, trong đó chủ lực là Phòng Cảnh sát PCCC số 2 - Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội và lực lượng quân đội, đã nhanh chóng tới hiện trường. Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn. Có khoảng gần 200 cán bộ chiến sĩ cùng các lực lượng cứu hộ vẫn đang có mặt tại hiện trường ứng cứu.  

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, sau 6 giờ, các lực lượng đã cơ bản xác định được mức độ thiệt hại và tính chất nguy hiểm cũng như thuận lợi khó khăn để cứu hộ cứu nạn. Việc khó khăn nhất là công trình sụp đổ có cả bê tông sắt thép có khối lượng lớn việc tháo dỡ cần chuyên môn và phương tiện phù hợp. Đặc biệt, trong hiện trường còn có người mắc kẹt nên phải tính toán các phương án an toàn nhất, hiệu quả nhất.

Các bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu (nguồn: internet).

Tính đến 9h30, BV Việt Đức đã tiếp nhận 2 nạn nhân vụ sập nhà, một nam, một nữ. Cả hai bị chấn thương khá nặng. Như vậy, hiện có 4 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện (2 người tại Xanh Pôn, 2 người ở Việt Đức). 

Danh sách các nạn nhân gồm: Nguyễn Vĩnh Dua (SN 1983); Trần Văn Dần (1986); Nguyễn Hồng Chiến (1990); Nguyễn Văn Thắng (1998); Nguyễn Văn Thành; Nguyễn Văn Quang; Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thoa. 

Cửa Bắc bị cấm để phục vụ cho công tác cứu nạn (nguồn: internet).

Theo báo cáo của UBND phường Trúc Bạch, nguyên nhân ban đầu của vụ xập nhà được xác định là do nhà xây dựng đã lâu, móng hầu như không có.

Trước vụ việc trên, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo di dời 5 hộ dân ở liền kề ngôi nhà bị sập này. Có mặt tại hiện trường, ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP cũng chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự cố.

Sập nhà 4 tầng phố cổ, nhiều người mắc kẹt
Sập nhà 4 tầng phố cổ, nhiều người mắc kẹt
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ, tôi chạy ra thấy cảnh tượng đổ nát",một nhân chứng kể lại.
Bé gái 14 tháng, nặng 3,5kg phục hồi kỳ diệu
Bé gái 14 tháng, nặng 3,5kg phục hồi kỳ diệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ một bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng, sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng khoảng 8kg.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn