Vụ truy sát ở Phú Thọ: Hé lộ nguyên nhân 50 giang hồ đánh người

22:00, Thứ sáu 10/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ truy sát nhóm giang hồ hơn 50 người đánh người ở Phú Thọ, cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân ban đầu.

Theo thông tin ghi nhận tại cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ, qua 3 ngày điều tra, bước đầu xác định nguyên nhân vụ đánh chém làm nhiều người bị thương, xuất phát từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi, ở phường Hùng Vương) và Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi, ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ).

Anh Nguyễn Anh Nhật (18 tuổi, ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) may mắn không bị thương, nhưng được cho là một trong số bị hại chính trong vụ việc.

Mô tả ảnh.
Các nghi can lấy lời khai tại cơ quan công an

Được biết, sau khi xảy ra mâu thuẫn, Thụ đã “mách” với đàn anh là Nguyễn Thùy (tức Thùy Tại, 39 tuổi, trú tại phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ), Lê Xuân Thao (29 tuổi, trú tại phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ) về việc bị Linh đe dọa đánh.

Ngày 7/6, nhóm Thùy đi 3 xe ô tô đến nhà Linh nhưng không gặp. Khoảng một giờ sau, nhóm Thùy phát hiện Linh ở nhà anh Nhật nên gọi điện cho đồng bọn chuẩn bị dao, tuýp sắt, rồi dàn trận đánh đối phương. Thùy nói với một nhóm đồng phạm trở về lái ôtô bán tải biển kiểm soát Hà Nội, chở hung khí đến hiện trường, còn anh ta dẫn một toán đông tới nhà Nhật.

Đến nhà Nhật, thấy có mấy người đang đứng trước cửa, nhóm của Thùy hô hào “chém chết nó đi”.

Sau tiếng hô, một số người trong nhóm của Thùy lấy ống tuýp sắt trên thùng xe ô tô xông vào nhóm của Linh để đánh. Anh Chu Thanh Sơn dính nhát dao của Lê Xuân Thao. Sẵn dao nhọn trong tay, Thao tiếp tục chém anh Trần Tuấn Dũng (23 tuổi, ở Phú Thọ).

Trong khi đó, Thành Thuận dùng tuýp sắt vụt vào mặt Cao Văn Tuấn (20 tuổi). Nguyễn Hữu Tuyến dùng tuýp sắt đánh vào người anh Tuấn.

Trong lúc hỗn chiến, anh Nhật chạy vào nhà đóng cửa lại, một số đối tượng khác trong nhóm của Thuỳ dùng chai bia ném vào trong nhà...

Người dân xung quanh khu vực đã báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, công an Thị xã Phú Thọ lập tức có mặt tại hiện trường nên nhóm côn đồ đã rời đi.

Ba nạn nhân trong nhóm anh Nhật gồm: Trần Tuấn Dũng (23 tuổi), Chu Thanh Sơn (20 tuổi) cùng bị chấn thương sọ não; Cao Văn Tuấn (20 tuổi) bị tổn thương mắt trái.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án Giết người, Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng, để làm rõ vụ việc. Cảnh sát ra lệnh bắt khẩn cấp 10 nghi phạm, tạm giữ hình sự 2 người là Lê Xuân Thao (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Tuyến (38 tuổi, cùng ở thị xã Phú Thọ), để làm rõ các hành vi trên.

Cơ quan điều tra cho biết, đang củng cố hồ sơ để làm rõ vai trò của những người liên quan trong cả 2 nhóm.

Địa điểm phượt thủ người Anh tử nạn là vực hiểm trở nhất Fansipan
Địa điểm phượt thủ người Anh tử nạn là vực hiểm trở nhất Fansipan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Được biết, khu vực tìm thấy thi thể phượt thủ gặp nạn là vực sâu, dốc dựng đứng, trơn trượt, cực ỳ hiểm trở mà rất ít dân bản địa qua lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link