Xót xa bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái sơ sinh được người dân phát hiện trong tình trạng cuốn rốn còn nguyên chỉ mới hơi khô, trên người chỉ được quấn bằng 1 cái áo thun nam.

Theo tin tức trên Báo Thanh Niên, tối ngày 12/6, người dân ngụ tại tổ 127, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng vài ngày tuổi bị bỏ rơi trước của nhà số 42/9A tổ 127. 

Bà Dương Thị Xị, 44 tuổi, kể lại khi bà bế bé lên thì thấy người bé lạnh toát, khóc rất yếu. Trên người bé không được mặc quần áo gì, chỉ được quấn bằng 1 cái áo thun nam màu xanh và 1 cái áo khoác nữ màu hồng, cuốn rốn còn nguyên chỉ mới hơi khô.

Ngoài ra, người dân không phát hiện bất cứ vật dụng hay thông tin gì về bé. Thấy bé đói và khóc đòi bú, mọi người bế bé đến nhà một phụ nữ có con nhỏ trong xóm cho bú nhờ. Đồng thời xin quần áo cho bé mặc.

Mô tả ảnh.
Bé gái sơ sinh được một phụ nữ có con nhỏ trong xóm cho bú nhờ.

Thấy bé dễ thương, trắng trẻo, bụ bẩm, một số người có ý định giữ bé lại nuôi nhưng sau đó, người dân đã gọi chính quyền địa phương đến ghi nhận và đưa bé về trạm y tế xã để chăm sóc.

Trong một diễn biến liên qua, câu chuyện bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở cùng với 200 nghìn đồng đã nhận được sư thương cảm của rất nhiều người. Đến chiều ngày 12/6 vừa qua, một doanh nhân tại Hải Phòng đã nhận nuôi bé trai này.

Theo tin từ VnExpress, một người dân ở Vọng Hà - Hàm Tử Quan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, vào sáng 11/6, có một người đàn ông đưa bé trai khoảng 2 tuổi đến quán phở trong phố Vọng Hà. Sau khi gọi bát phở ra cho bé ăn, người đàn ông này đã đi mua cho bé vỉ sữa rồi phóng xe đi, sau đó không quay lại.

Mô tả ảnh.
Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở.

"Thằng bé cứ ngồi hàng phở phải đến 2 tiếng và khóc nhiều quá nên mọi người đã đưa lên phường Chương Dương", một người dân chia sẻ.

Khi lên phường mọi người mới thấy một tờ giấy trong túi của bé, ghi đầy đủ họ tên, năm sinh của bé cùng nội dung "vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ".

Công an phường Chương Dương sau đó đã đưa bé trai lên UBND phường Chương Dương và phát loa hy vọng người thân cháu quay lại đón, tuy nhiên không ai đến nhận bé.

Đến chiều 12/6, theo Gia đình & Xã hội, ông Khúc Hữu Thanh Hải – một doanh nhân đến từ Hải Phòng đã quyết định tiến hành tìm hiểu các thủ tục pháp lý liên quan để nhận nuôi cháu bé nói trên.

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Khúc Hữu Thanh Hải cho rằng, ông tự thấy việc đó là cần thiết, nhất là sau khoảng khắc lòng ông như thắt lại khi nhìn vào ánh mắt vỉ van của cháu bé. “Tôi tin vợ và các con tôi cũng sẽ giống tôi, rất vui khi đón chào thành viên mới”, ông Hải nói.

Được biết, nếu việc nhận con nuôi thành công, bé trai 2 tuổi sẽ là con thứ 4 trong gia đình ông Hải, sau 3 người con ruột của ông gồm hai gái và một trai.

Vụ 30 tấn cá nục nhiễm Phenol: Hủy kết quả vì cách lấy mẫu sai
Vụ 30 tấn cá nục nhiễm Phenol: Hủy kết quả vì cách lấy mẫu sai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị cho biết hiện đang tham mưu lại cho UBND tỉnh vì "phương pháp lấy mẫu sai, giờ phải lật ngược làm lại".
Tin phụ nữ ngày 13/6: Cô gái trẻ tử vong sau khi đi truyền nước
Tin phụ nữ ngày 13/6: Cô gái trẻ tử vong sau khi đi truyền nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé trai 2 tuổi được doanh nhân nhận nuôi; Gửi gấp mẫu cá nục chứa chất cấm phenol ra Hà Nội kiểm tra… là những tin mới ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn