Tin phụ nữ ngày 13/6: Cô gái trẻ tử vong sau khi đi truyền nước

07:00, Thứ hai 13/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 2 tuổi được doanh nhân nhận nuôi; Gửi gấp mẫu cá nục chứa chất cấm phenol ra Hà Nội kiểm tra… là những tin mới ngày hôm nay.

Tin phụ nữ mới nhất ngày 13/6

Cô gái trẻ tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám

Mô tả ảnh.
Gia đình đang rất bức xúc về cái chết của cô con gái

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, khoảng 9h ngày 12/6, Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bưng mâm quả đám cưới cho người thân. Sau đó, Uyên than mệt nên về nhà sớm.

Một lúc sau, Uyên được cha chở ra Phòng khám đa khoa Thành Mỹ (131 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú) để kiểm tra sức khỏe. "Tại đây, bác sĩ nói với tôi không có bệnh, chỉ cần truyền nước biển, lấy mẫu xét nghiệm là hết. Tuy nhiên, sau khi truyền nước vào một thời gian ngắn thì Uyên co giật có biểu hiện biến chứng. Sau đó, một y tá đã đón taxi chở mọi người đến Bệnh viện quận Tân Phú. Trên đường đi, Uyên đã tử vong", người nhà nạn nhân trình bày.

Điều khiến người nhà Uyên bức xúc là khi đến bệnh viện tuyến quận, y tá không khai báo mà bỏ mặc ở đó rồi ra về. "Lúc đưa đến nhà xác Bình Hưng Hòa để khám nghiệm tử thi, chúng tôi cũng chẳng thấy đại diện phòng khám đến ghi nhận. Gọi điện thoại thì không ai nghe máy, phòng khám cũng đóng kín cửa", người thân nạn nhân kể.

Hiện vụ việc đã được báo đến cơ quan chức năng chờ điều tra, giải quyết.

5 thiếu niên gây ra 4 vụ cướp trên quốc lộ

Ngày 12/6, Công an huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) đang củng cố hồ sơ, xử lý nhóm thiếu niên gây ra 4 vụ cướp tài sản trên tuyến quốc lộ 91C, đoạn qua huyện Vị Thủy.

Theo cơ quan điều tra, khuya 10/6, anh Huỳnh Nguyên Bá (34 tuổi, ngụ TP Vị Thanh) chạy xe máy lưu thông trên quốc lộ 61C, từ hướng Cần Thơ về Vị Thanh.

Khi đi ngang qua địa phận huyện Vị Thủy, anh Bá bị nhóm thiếu niên đi trên xe gắn máy chặn đường, cầm dao uy hiếp cướp điện thoại và một ít tiền mặt.

Qua điều tra, Công an huyện Vị Thủy đã làm rõ nhóm thiếu niên gây ra vụ cướp, gồm Dương Văn Phú (14 tuổi), Nguyễn Văn Dỉ (19 tuổi), Nguyễn Văn Hưởng (17 tuổi), Trương Văn Hoàng (14 tuổi, cùng ngụ huyện Vị Thủy) và Nguyễn Phước Tài (15 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ).

Khai nhận tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản trong đêm 10/6.

Doanh nhân Hải Phòng nhận nuôi bé 2 tuổi bị bỏ rơi

Mô tả ảnh.
Vị doanh nhân nhận nuôi em bé đáng thương

Liên quan tới vụ việc bé 2 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi tại quán phở, hiện cháu bé đã được một doanh nhân tại Hải Phòng nhận nuôi.

ông Khúc Hữu Thanh Hải một doanh nhân đến từ Hải Phòng, xác nhận nuôi bé 2 tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư có nội dung “bố đi tù, mẹ không đủ sức nuôi”.

Ông Hải cũng cho biết, ông đang tiến hành tìm hiểu các thủ tục pháp lý liên quan. Nếu việc nhận nuôi thành công, cháu bé đáng thương sẽ là con thứ 4 trong gia đình.

Chia sẻ về quyết định nhanh chóng của mình với PV Báo Lao Động, ông Khúc Hữu Thanh Hải vắn tắt rằng, ông tự thấy việc đó là cần thiết, nhất là sau khoảng khắc lòng ông như thắt lại khi nhìn vào ánh mắt vỉ van của cháu bé. “Tôi tin vợ và các con tôi cũng sẽ giống tôi, rất vui khi đón chào thành viên mới”, ông Hải nói.

Do chưa từng có kinh nghiệm trong việc nhận con nuôi, ông Hải cho biết, cá nhân ông sẽ gấp rút nghiên cứu về các thủ tục pháp lý liên quan, cần thiết sẽ mời luật sư, để trong thời gian sớm nhất được đưa cháu về gia đình nuôi dưỡng.

Gửi gấp mẫu cá nục chứa chất cấm phenol ra Hà Nội kiểm tra

Liên quan đến thông tin 30 tấn cá nục nhiễm chất cực độc Phenol, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị gửi gấp mẫu cá nục chứa chất cấm phenol ra Hà Nội để kiểm tra lại.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, Cục đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị gửi gấp mẫu ra Hà Nội để kiểm tra lại, ngay sau khi nhận được thông tin gần 30 tấn cá nục tại Quảng Trị nhiễm chất cấm phenol với hàm lượng 0,037mg/kg.

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm nhưng đến hôm nay (12/6),  đơn vị vẫn chưa nhận được mẫu cá để kiểm nghiệm.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu gửi kèm cả quy trình xét nghiệm chi tiết các mẫu nói trên.

Được biết, sau khi công bố thông tin này, ngư dân đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm ăn, bởi không có thương lái nào cập cảng thu mua. Các sạp hàng cũng đã đóng cửa, hàng trăm tấn cá của các hộ dân cũng không có ai hỏi mua khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa.

Mâu thuẫn đất đai: Mẹ đứng nhìn con trai tẩm xăng đốt bố

Theo thông tin từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đang tạm giữ Phan Văn Việt (ở xã Thạch Châu) để điều tra về hành vi tẩm xăng đốt bố. Nạn nhân là ông Phan Văn Tý.

Theo thông tin ban đầu, tối 10/6, hàng xóm nghe tiếng ông Tý kêu cứu nên sang xem chuyện gì. Tại đây, họ chứng kiến Việt cầm xăng đổ lên người bố rồi châm lửa.

Người dân đã can ngăn nhưng Việt không nghe còn đốt xăng vào anh B - một người hàng xóm khiến anh này bị bỏng phải chạy ra ngoài.

Đáng nói là mẹ của Việt và bạn gái của Việt đứng chứng kiến nhưng không can ngăn Việt.

Được biết, mâu thuẫn giữa gia đình ông Tý bắt đầu từ khi phân chia đất đai giữa gia đình, vợ và con trai ông Ty không hài lòng nên thường xuyên có những hành động ngược đã ông.

Em bé 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở được doanh nhân nhận nuôi
Em bé 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở được doanh nhân nhận nuôi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Em bé 2 tuổi đáng thương bị bỏ rơi ở quán bún phở đã có người nhân nuôi, đươc biết đó là một doanh nhân ở Hải Phòng.
Xả súng điên cuồng vào hộp đêm, ít nhất 20 người trúng đạn
Xả súng điên cuồng vào hộp đêm, ít nhất 20 người trúng đạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai kẻ lạ mặt có vũ trang đã đồng loạt xả súng vào câu lạc bộ dành cho người đồng tính, có ít nhất 20 người trúng đạn.
Vụ xả súng 11 người chết: Để trả thù vì bị tố cưỡng dâm?
Vụ xả súng 11 người chết: Để trả thù vì bị tố cưỡng dâm?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo một quan chức tại Mexico, vụ thảm sát đẫm máu 11 người trong một gia đình có thể là một cuộc trả thù.
Vụ 30 tấn cá nục nhiễm độc: Chủ cơ sở đông lạnh nói gì?
Vụ 30 tấn cá nục nhiễm độc: Chủ cơ sở đông lạnh nói gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bà Thuộc - chủ khô đông lạnh nơi phát hiện 30 tấn cá nục nhiễm chất cực độc khẳng định, bà không hề dùng hóa chất nào để bảo quản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link