Xả súng, ném lựu đạn nổ ở Bangkok, 23 người biểu tình thương vong

11:29, Thứ năm 15/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo Bangkok Post, có ít nhất 2 người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng súng và lựu đạn ở Bangkok vào sáng ngày 15/5.

Theo thông tin ban đầu, hai vụ tấn công xảy ra vào sáng nay. Vụ tấn công đầu tiên diễn ra lúc 2h45 khi một người đàn ông lái chiếc xe tải màu trắng đi ngang qua ngã tư Khok Hwa và xả súng vào binh lính đang đứng canh ở đây. Hai nạn nhân đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong vụ xả súng này.

Chưa đầy năm phút sau, kẻ tấn công này đã ném hai quả lựu đạn M78 vào nhóm ủng hộ chính phủ đóng tại Đài tưởng niệm Dân chủ làm hai người bị thương.

Hiện trường xảy ra vụ tấn công đang được phong tỏa.

Một quan chức cảnh sát cho biết: “Nạn nhân thiệt mạng đầu tiên là một người biểu tình đang ngủ ở tượng đài Dân chủ. Người thứ hai là một bảo vệ của lực lượng biểu tình, bị chết vì dính đạn”.

Hiện chưa có báo cáo nào về danh tính của những kẻ gây án. Sự việc làm tăng số người thiệt mạng kể từ khi làn sóng biểu tình chống chính phủ nổ ra hồi tháng 11/2013 lên 27 người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link