Pháp: 17.000 người biểu tình phản đối tổng thống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 27/1, khoảng 17.000 người dân Pháp đã tụ tập ở trung tâm thủ đô Paris để biểu tình chống lại tổng thống Francois Hollande.

Cuộc biểu tình là phản ứng của người dân về tình trạng kinh tế khó khăn, tỉ lệ thất nghiệp cao, thuế, nhu cầu nhà ở và việc thiếu tự do cá nhân đang diễn ra ở Pháp. Những người biểu tình mang theo biển hiệu “Người Pháp đang nổi giận”. 

Mô tả ảnh.
17.000 người đã tập trung biểu tình tại thủ đô.

“Giờ đây, chính phủ thu tiền của chúng tôi trong mọi mặt. Nhiều loại thuế mới cứ liên tiếp được đặt ra”, Johan Bonnain – một người biểu tình nói. 

Cảnh sát ước tính số lượng người biểu tình khoảng 17.000 người, kéo dài từ quảng trường Place de la Bastille đến điện Les Invalides.

Hiện tại, số người ủng hộ ông Holland ở Pháp chỉ khoảng 30%.  

Cuộc biểu tình này không nhắc gì đến lùm xùm tình ái  của ông Holland, điều đã khiến ông tuyên bố kết thúc cuộc hôn nhân 7 năm với đệ nhất phu nhân Pháp, Valerie Trierweiler.

Trước đó, tuần báo uy tín của Pháp cho hay ông Hollande tuyên bố chia tay người tình lâu năm trước khi bà Trierweiler có chuyến đi từ thiện đến Ấn Độ và tổng thống muốn giải quyết vấn đề tương lai của hai người trước khi bạn gái của ông khởi hành.

Mô tả ảnh.
Ông Francois Hollande đã chia tay bạn gái lâu năm để đến với cô bồ diễn viên.

Thông tin được đưa ra hai tuần sau khi tạp chí Closer hé lộ thông tin tổng thống 59 tuổi có quan hệ tình cảm với một nữ diễn viên có tên là Julie Gayet. Tạp chí này đăng tải các hình ảnh cho thấy ông Hollande thường rời điện Elysee, đội mũ bảo hiểm và đi xe scooter đến căn hộ của bạn gái mới vào buổi tối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn