Xả súng ở California, hơn 30 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin từ giới chức địa phương cho biết, đã có ít nhất 14 người thiệt mạng và 17 người bị thương trong vụ xả súng tại bang California.

Ít nhất 14 người đã chết trong vụ xả súng tại San Bernardino, California

Vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người khuyết tật tại San Bernardino, California khi các nhân viên đang tổ chức bữa tiệc Giáng Sinh.

Thông tin từ cảnh sát cho biết đã có ít nhất 14 người chết và 17 người khác bị thương. Tuy nhiên tới giờ lực lượng chức năng chưa xác định được động cơ của vụ xả súng. 

Theo giới chức, vụ tấn công xảy ra lúc 11h20 (giờ địa phương). Ba tay súng mang vũ khí và có thể mặc áo chống đạn, đã trốn thoát sau khi tấn công.

Một nhân viên làm việc bên trong các tòa nhà đã gửi tin nhắn cho cha trong bối cảnh hỗn loạn. Anh cho biết, hệ thống cảnh báo cháy vang khắp tòa nhà làm gián đoạn công việc thường ngày.

Các biệt đội SWAT, lực lượng lính cứu hỏa và xe cứu thương đã được điều động tới khu vực hiện trường. Cảnh sát cảnh báo mọi người tạm thời di tản và nhanh chóng phong tỏa hoàn toàn thành phố Bernardino để truy đuổi các nghi phạm.

             Xả súng ở California, hơn 30 người thương vong
Lực lượng cứu hộ đang chăm sóc những người bị thương ở bên ngoài hiện trường khu vực xả súng

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin nhân chứng cho biết các nghi phạm đã bỏ trốn trên một chiếc SUV đen. Lực lượng an ninh ngay lập tức đuổi theo chiếc xe. Tiếng súng đã vang lên trong quá trình truy đuổi.

Theo MSNBC, hai kẻ tình nghi trong vụ xả súng đã bị tiêu diệt, gồm một nam và một nữ. Những kẻ này đều có súng trường. "Cảnh sát và các nghi phạm đã đấu súng trong quá trình truy đuổi", New York Times dẫn lời Vicki Cervantes, phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

Các chuyên gia rà phá bom cũng xuất hiện quanh chiếc xe. Họ đã tìm thấy một thiết bị nổ tại hiện trường.

Tổng thống Barack Obama cho rằng đã có một “mô thức” xả súng hàng loạt đang xảy ra tại Mỹ mà không hề có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới và nhắc lại nhu cầu bức thiết của việc kiểm soát súng.

Trung tâm dành cho người khuyết tật vừa bị tấn công xả súng là nơi chăm sóc sức khỏe cho hơn 30.200 người.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một tay súng đã giết chết ba người tại một bệnh viện ở Colorado.

Đám cưới xa hoa, phòng cưới sang trọng của thiếu gia nhà 300 tỷ
Đám cưới xa hoa, phòng cưới sang trọng của thiếu gia nhà 300 tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tòa biệt thự 300 tỷ xa hoa khiến dân mạng chưa hết xuýt xoa thì mới đây lại thêm ngỡ ngàng về đám cưới hoành tráng của vị thiếu gia của ngôi nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn