Xác định 7 nhóm có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 ở "ổ dịch" Bạch Mai

( PHUNUTODAY ) - Trong số 179 ca nhiễm Covid-19 của cả nước thì có đến 16 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến nay, cả nước đã ghi nhận 179 ca nhiễm Covid-19, đáng chú ý, trong đó có 16 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong số 16 ca này, có 7 ca là người của Công ty Trường Sinh.

Chiều ngày 29/3 Bộ Y tế đã họp trực tuyến khẩn 300 điểm cầu với ngành y tế các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra về vấn đề ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tại cuộc họp TS.BS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện có 793 bệnh nhân đang nằm ở bệnh viện, trong có 353 người có thể ra viện, 137 bệnh nhân có khả năng chuyển xuống tuyến dưới, 198 bệnh nhân nặng không thể di chuyển ra khỏi Bệnh viện Bạch Mai nếu không có phương tiện hỗ trợ.

TS Dương Đức Hùng cũng thông tin bệnh viện đã lấy mẫu tổng cộng 7.064, hiện chỉ còn 600 mẫu sẽ có kết quả trong ngày hôm nay. Hiện tại, các ca dương tính mới đều tập trung tại Công ty Trường Sinh. Ngoài 2 điều dưỡng, bệnh viện chưa ghi nhận trường hợp nào là nhân viên y tế mắc Covid-19.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình dịch bệnh như hiện này, Bộ Y tế nhận định những đối tượng nguy cơ cao mắc Covid-19 cần phải đặc biệt theo dõi, sàng lọc. Theo đó, có 7 nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, cần rà soát kỹ.

Nhóm 1, tất cả bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai được chuyển về nhà hoặc chuyển về ở các tuyến. Hiện nay, số người này là hơn 5.000.

Nhóm 2, đối tượng có nguy cơ "cực kỳ cao" là người nhà bệnh nhân. Đây là những người thường xuyên đến và giao lưu ở căng tin.

Nhóm 3, là cán bộ nhân viên y tế. Đặc biệt, người có nguy cơ hơn là từng đến căng tin và từng tiếp xúc người bệnh. Trong đó, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai có tiếp xúc với bệnh nhân hiện tại đều được xác định âm tính.

Nhóm 4, tất cả người đã học, thực tập hoặc trao đổi về mặt chuyên môn từ ngày 12/3 trở lại đây.

Nhóm 5, là những người phục vụ trong bệnh viện có giao lưu đi lại, người vào thăm bệnh nhân.

Nhóm 6, là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Nhóm 7, là mạng lưới chăm sóc bệnh nhân. Mạng lưới này rất lớn, dự kiến khoảng 800 người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link