Xác minh vụ việc người dân bắt kẻ trộm ngậm chân gà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Nguyễn Xuân Thuận, Chủ tịch UBND phường Sông Hiến, Cao Bằng xác nhận vụ việc trên đã xảy ra tại địa phương.

Như đã thông tin trước đó, mấy ngày gần đây những hình ảnh cùng câu chuyện về 2 ông lão ăn trộm gà bị người dân bắt tại trận sau đó đánh đập dã man, thậm chí  bắt quỳ gối, ngậm gà chết để chụp ảnh bêu rếu đã được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng phẫn nộ về việc làm của những người dân này.

Mô tả ảnh.
 

Theo thông tin từ người  đăng tải thì vụ việc trên đã xảy ra ở Cao Bằng vào ngày 15/9 vừa qua.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Xuân Thuận, Chủ tịch UBND phường Sông Hiến, Cao Bằng xác nhận vụ việc trên đã xảy ra vào khoảng 10h ngày 15/9, trên địa bàn phường Sông Hiến, TP Cao Bằng.

Mô tả ảnh.
.
Mô tả ảnh.
 

Hai người xuất hiện trong bức ảnh được xác định là Đỗ Quang Hòa (SN 1963, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) và Hà Văn Quang (SN 1969, trú tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng).

“Trước đó, người dân trên địa bàn đã nhiều lần bắt được hai đối tượng này đang thực hiện hành vi trộm cắp. Sáng 15/9, hai người này tiếp tục dùng gạo tẩm thuốc mê rải ven đường để bắt gà cho vào bao. Lúc đó các đối tượng bị người dân phát hiện và hô hào. Nhiều người có mặt tại một đám cưới gần đó đã chạy ra bắt giữ các đối tượng”, ông Thuận thông tin thêm.

Sau khi người dân giao nộp, phía công an phường đã tiếp nhận hai đối tượng để giao cho Công an TP xử lý theo quy định. Còn bao tải gà tang vật đã bị chết nên được tiêu hủy theo quy định, do nghi có thuốc độc.

Theo thông tin từ Công an phường Sông Hiến cho biết, hai đối tượng này nghiện ma túy từ lâu, chuyên đi lang thang, trộm cắp, đã có tiền án, tiền sự về tội tàng trữ ma túy và trộm cắp tài sản, đang nằm trong diện quản lý của địa phương. Vợ của đối tượng Quang đã mất từ lâu, còn đối tượng Hòa không có gia đình, chuyên lang thang, trộm cắp vặt trên địa bàn và khu vực lân cận.

Mô tả ảnh.
 

Lý giải về việc người dân có hành vi bắt kẻ trộm ngậm chân gà rồi chụp ảnh đưa lên mạng xã hội ông Thuận cho biết: Khi vụ việc xảy ra lực lượng chức năng của phường không có mặt nên không biết. Bên cạnh đó các đối tượng tái phạm nhiều lần nên có thể người dân bức xúc quá, mới dẫn đến hành vi trên. Phường đã cử lực lượng đến tuyên truyền nhân dân tránh để xảy ra những vụ việc tương tự.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND TP  cũng đã giao các đơn vị chức năng kiểm tra và có biện pháp tuyên truyền cho người dân; đồng thời UBND TP cũng đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra rõ vụ việc.

Phẫn nộ: Ông lão trộm gà bị đánh đập dã man, bắt ngậm gà chết
 Người dân đã đánh đập dã man, thậm chí bắt 2 ông lão quỳ gối và ngậm gà chết để chụp ảnh bêu rếu.
Hồn nhiên đi ăn trộm vì nghĩ mình có khả năng tàng hình
Người đàn ông hoang tưởng tin rằng mình có “siêu năng lực” nên đã ung dung leo qua bàn tiếp nhận hồ sơ của bệnh viện để lấy tiền trước sự ngạc nhiên tột độ của các nhân viên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn