Nghệ An: Động đất, người dân hốt hoảng chạy túa ra đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người dân ở Nghệ An đã hốt hoảng bỏ chạy ra khỏi nhà khi cảm nhận có dấu hiệu của trận động đất.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu), trận động đất xảy ra lúc 11h57 phút 31 giây (giờ Hà Nội) ngày 17/9 tại vị trí có tọa độ 18, 949 độ vĩ Bắc- 105, 595 độ kinh Đông. Độ sâu chấn tiêu khoảng 10km thuộc địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; cường độ 3,6 độ richter.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi người dân đang nghỉ trưa thì bất ngờ thấy nhà cửa rung lắc, đồ đạc trong nhà cũng rung chuyển nhẹ. Nhiều người sợ hãi chạy ra khỏi nhà.

Người dân tại xã Diễn Hoa, Diễn Kim (Diễn Châu) và khu vực Cầu Bùng, xã Diễn Kỷ cũng cảm nhận được rung lắc kèm theo tiếng động lớn do động đất.

Trận động đất nhẹ vửa xảy ra ở huyện Diễn Châu và một số vùng phụ cận.

Anh Luật (khu vực Cầu Bùng, xã Diễn Kỹ, Diễn Châu) chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc: “Lúc đó tôi đang nằm nghỉ trưa thì thấy nhà rung lên. Cốc trên bàn rơi vỡ. Khi chạy ra đường thì thấy có nhiều người. Hỏi ra thì biết, họ cũng cảm nhận được có động đất”.

Nhiều người ở tầng 10, khách sạn Mường Thanh Diễn Châu (thị trấn Diễn Châu) nhận thấy cốc uống nước rơi xuống đất nhưng sự việc chỉ xảy ra trong ít giây.

Ông Trần Văn Hiến, Chánh văn phòng UBND huyện Diễn Châu xác nhận thông tin người dân địa phương xôn xao vì hiện tượng rung lắc vào trưa ngày 17/9. Hầu hết các khu vực ở huyện Diễn Châu và một số xã của các huyện giáp ranh như Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc cũng ghi nhận hiện tượng trên và người dân tỏ ra lo lắng.

“Chúng tôi đang chỉ đạo các phòng ban kiểm tra và thông kê thiệt hại ban đầu. Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi thì không có thiệt hại đáng kể nào do dư chấn gây ra”, ông Hiến cho hay.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Cá heo tự làm đau mình để thoát khỏi ngư dân
Cá heo tự làm đau mình để thoát khỏi ngư dân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Con cá heo có cách thoát thân cực dị đó là đập thân vào đá để thoát khỏi ngư dân.
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 16/9, cập nhật lúc 17h16. Giá vàng tăng nhẹ so với đầu phiên.
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday)- Ngày phát hiện ra sự thật vợ đã phải đánh đổi cả tấm thân để có được vị trí trưởng phòng, sự cảm phục trong tôi tan biến nhường chỗ cho sự ghê tởm
Những dấu hiệu nàng là người không đáng để bạn yêu
Những dấu hiệu nàng là người không đáng để bạn yêu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu cô ấy có những biểu hiện dưới đây thì bạn nên nghiêm túc xem xét lại mối quan hệ giữa bạn và nàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn