Mẹo vệ sinh toilet đơn giản, sạch bẩn thơm tho suốt 30 ngày chỉ trong vòng "một nốt nhạc"

( PHUNUTODAY ) - Nếu toilet nhà bạn đang gặp phải tình trạng mùi hôi đeo bám, bám cặn bẩn mặc dù bạn đã vệ sinh đều đặn mỗi tuần thì hãy thử ngay một số mẹo vệ sinh toilet ngay dưới đây nhé!

Thường xuyên vệ sinh toilet định kỳ

meo - ve- sinh - toilet- don-gian- sach-thom-suot- 30 - ngay_1

Đây là điều cơ bản nhất nếu muốn toilet nhà bạn luôn giữ được độ sạch thơm hiệu quả. Theo đó, bạn nên vệ sinh toilet vào mỗi cuối tuần bằng những sản phẩm vệ sinh chuyên dụng giúp loại bỏ vết bẩn, mùi hôi, diệt khuẩn giúp toilet sạch thơm sáng bóng suốt 24 giờ.

Sử dụng giấm để vệ sinh nấm mốc toilet

meo - ve- sinh - toilet- don-gian- sach-thom-suot- 30 - ngay_3

Không cần các dung dịch vệ sinh toilet đắt tiền bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấm để làm sạch vết bẩn, diệt gọn nấm mốc và khửi mùi toilet vô cùng hiệu quả. Bởi trong giấm có chứa axit axetic giúp loại bỏ hết những vết bẩn và mùi hôi cứng đầu. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguyên liệu này ngay trong chính gian bếp của mình để loại bỏ nhanh những vi khuẩn gây mùi trong không gian nhà vệ sinh chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy cho trực tiếp giấm trắng lên những nơi cần được làm sạch và chờ trong khoảng từ 5 - 10 phút. Sau đó, sử dụng bàn chải chà sạch vết bẩn và làm sạch lại với nước. Bằng cách vệ sinh toilet bằng giấm thường xuyên, toilet đã không còn dấu chân của những tác nhân nấm mốc gây mùi nhà vệ sinh nữa rồi.

Sử dụng chanh tươi để vệ sinh toilet

meo - ve- sinh - toilet- don-gian- sach-thom-suot- 30 - ngay_6

Nhà hàng, khách sạn mỗi ngày đều có một lượng lớn chanh tươi dư từ bộ phận bếp, được tận dụng cho việc dọn vệ sinh. Axit trong chanh giúp tẩy bồn cầu trắng sạch và khử mùi hôi rất tốt. Các nhân viên nhà hàng khách sạn thường dùng cách tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng lâu ngày như sau:

- Bước 1: Trộn đều 500ml nước cốt chanh với 400g bột bắp.

- Bước 2: Đổ trực tiếp hỗn hợp trên vào bồn cầu.

- Bước 3: Để khoảng 1 tiếng rồi cọ với bàn chải và xả nước cho sạch hoàn toàn.

Phèn chua tẩy toilet rất hiệu quả

meo - ve- sinh - toilet- don-gian- sach-thom-suot- 30 - ngay_7

Phèn chua có tác dụng phân tách và hút các bụi bẩn, mảng bám, do đó phèn chua có khả năng tẩy trắng bồn cầu rất hiệu quả. Cách làm:

- Cho 400g phèn chua vào 1-1.5l nước và đánh tan.

- Cho hỗn hợp vào bình và xịt trực tiếp lên khu vực có vết ố vàng, mảng bám bẩn rồi dùng bàn chải cọ sạch.

- Sau khi vết bẩn được cọ sạch, bạn xả lại lần nữa với nước.

Phèn chua có tác dụng tách các mảng bám ố vàng lâu ngày và hút các bụi bẩn cực hiệu quả

Coca kết hợp với Baking Soda

meo - ve- sinh - toilet- don-gian- sach-thom-suot- 30 - ngay_8

Kết hợp coca và baking soda được xem là nước tẩy thần thánh bởi vì trong coca chứa axit photphoric, cacbonic và axit citric hoạt động rất tốt với các chất tẩy rửa khác. Vì thế, hãy áp dụng phương pháp kết hợp baking soda và coca để làm sạch các vết ố cứng đầu. Đặc biệt, baking soda có đặc tính khử trùng tốt. Do đó, hỗn hợp này sẽ tăng gấp đôi tác dụng vừa giúp tẩy trắng vừa giúp khử trùng nhà vệ sinh.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đổ 2 cốc nước coca vào bồn cầu;

- Bước 2: Lấy baking soda và đổ vào bồn cầu;

- Bước 3: Chờ cho phản ứng hóa học diễn ra;

- Bước 4: Dùng bàn chải để loại sạch các vết ố vàng;

- Bước 5: Rửa sạch bồn cầu lại với nước ấm sạch.

Sử dụng thêm sản phẩm khử mùi cho nhà vệ sinh

meo - ve- sinh - toilet- don-gian- sach-thom-suot- 30 - ngay_9

Để tăng hương thơm cho không gian toilet thì bên cạnh cách vệ sinh định kỳ bạn cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm khử mùi để tăng cường thêm hương thơm, giúp lấn át những mùi hôi khó chịu một cách hiệu quả. Hiện có rất nhiều sản phẩm có thể được sử dụng để khử mùi và tăng cường hương thơm suốt 30 ngày cho không gian nhà vệ sinh như nến thơm, sáp thơm, tinh dầu thiên nhiên,... Tuỳ thuộc vào đặc điểm của từng không gian, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link