Xào nấm nhớ làm thêm 1 bước để nấm giòn ngọt, không bị chảy nước lõng bõng

( PHUNUTODAY ) - Để món nấm xào được giòn ngọt, giữ trọn vẹn dinh dưỡng và không bị chảy nước, bạn hãy lưu lại những mẹo nhỏ dưới đây.

Rửa nấm trước khi nấu

Nấm chỉ phát triển ở trong nhuwgnx môi trường sạch vì vậy với các loại nấm có nguồn gốc rõ ràng, bạn có thể chế biến ngay mà không cần rửa.

Bạn chỉ cần cắt bỏ phần chân nấm, lấy giấy ẩm hoặc bàn chải chải sạch.

meo-xao-nam-01

Tuy nhiên, một số loại nấm có thể bị dính bùn đất và bắt buộc phải rửa. Trong trường hợp này, bạn nên rửa nấm dưới vòi nước chảy nhỏ. Không nên rửa nấm quá lâu hay ngâm nấm trong nước vì như vậy nước sẽ thấm vào bên trong thân nấm khiến chúng bị nhạt vị và chảy nhiều nước khi nấu.

Ngoài ra, nấm có chứa lysergic, một chất có thể chuyển hóa thành vitamin D dưới ánh nắng mặt trời. Nếu rửa nấm quá kỹ hoặc ngâm trong nước lâu thì dinh dưỡng trong nấm sẽ giảm.

Trụng nấm qua nước sôi trước khi xào

Bạn có thể trụng nấm qua nước sôi để tránh tình trạng nấm bị chảy nước khi xào.

meo-xao-nam-02

Hãy đun sôi một nồi nước và cho nấm vào trụng sơ. Chỉ cần nước sôi trở lại là vớt nấm ra ngay. Xả nước lạnh cho nấm nguội rồi vắt bớt nước trong nấm. Cách này sẽ giúp nấm giữ được độ giòn, rút ngắn thời gian xào.

Nấu ở nhiệt độ cao

Khi chế biến nấm, bạn cần chọn nhiệt độ cao để nấm nhanh chín và giữ được hương vị, dưỡng chất. Nấu nấm ở nhiệt độ thấp thì nấm sẽ ra nhiều nước và dễ bị nát nhũn.

Tránh xào nấm bằng nồi nhôm

Nếu sử dụng nồi nhôm để xào nấm, nấm sẽ ngả màu trông kém ngon. Bạn nên dùng nồi làm bằng các chất liệu khác khi xào nấm.

Tránh cho nhiều dầu ăn

Nấm có khả năng hút nước và các loại chất lỏng rất tốt. Vì vậy, ngay cả khi bạn sử dụng nhiều dầu ăn thì cũng không thấy cảm giác mình đang ăn nhiều dầu. Hấp thu lượng dầu lớn như vậy sẽ gây đầu bụng, ảnh hưởng tới tiêu hóa và làm bạn dễ dàng tăng cân. Do đó, khi xào nấm, bạn chỉ cần cho một lượng dầu nhỏ vào chào là đủ.

Thời gian nấu

meo-xao-nam-02

Bạn cần nấu nấm chín hoàn toàn trước khi ăn. Tùy vào loại nấm mà thời gian nấu có thể từ 5-10 phút.

Cách bảo quản nấm

- Bảo quản nấm tươi

Đối với nấm tươi, bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt để nhận được những lợi ích lớn nhất về dinh dưỡng. Nếu cần bảo quản, hãy để nấm ở nơi cỏ nhiệt độ thấp trong khoảng 3-8 độ C. Với mức nhiệt này, nấm có thể giữ được độ tươi ngon khoảng 5-7 ngày.

Cũng tùy từng loại nấm mà thời gian bảo quản sẽ khác nhau. Ví dụ, nấm rơm chỉ nên sử dụng trong khoảng 24 giờ sau khi thu hái. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn cần phải chần nấm qua nước sôi rồi bỏ vào hộp và để tủ lạnh. Với cách này, nấm rơm có thể dùng trong vòng 3-4 ngày.

- Bảo quản nấm khô

Với các loại nấm khô, cách bảo quản rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho nấm vào túi nilon hoặc hộp có nắp kín rồi để ở nơi thoáng mát, khô ráo là được. Khi cần sử dụng, hãy lấy nấm ra và ngâm nước cho nấm nở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link