Bàn chải tòe lông, đừng vội vứt đi nhúng vào cốc nước này hiệu quả ngờ, tận dụng nhiều việc hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Một chiếc bàn chải đánh răng hay một chiếc chải quần áo tòe lông làm theo cách này giúp bạn tận dụng lại chúng trong nhiều việc bất ngờ

Một chiếc bàn chải đánh răng tòe lông, một chiếc bàn chải quần áo tòe lông sẽ gây trở ngại cho bạn trong việc sử dụng. Đừng vội vứt đi, làm ngay cách này hữu ích vô cùng

Bàn chải đánh răng tòe lông ngoài việc gây cản trở trong việc đánh răng khiến răng không sạch thì chúng còn có thể chọc vào lợi của bạn. Những loại bàn chải dùng lâu sẽ bị tình trạng này, bạn nên thay nhưng ngay cả khi không dùng để đánh răng nữa thì chúng vẫn vô cùng hữu ích. Đôi khi trong những tình huống nhất định bạn chưa thể thay bàn chải thì “cứu” bàn chải tòe lông cho suôn mượt trở lại rất cần thiết.

ban chai toe long

Chiếc bàn chải sau khi không còn dùng trên răng miệng nữa, bạn hoàn toàn có thể dùng vào nhiều việc khác như dùng để cọ giày, cọ bẩn bàn phím máy tính, cọ rửa những đồ dùng có những kẽ nhỏ, kỳ cọ bồn rửa, toiloet, nhuộm tóc… Bàn chải dùng để làm sạch xe đạp cho con đi học…

Thế nhưng đừng để chúng tòe lông như thế mà dùng, hãy làm ngay cách này hô biến bàn chải tòe lông trở lại như mới.

ngam nuoc

Thải bàn chải tòe lông vào nước nóng, tầm 2 phút những sợi lông se suôn mượt hơn

Bạn đun sôi nước, cho nước sôi vào cốc. Sau đó thả chiếc bàn chải tòe lông vào và đợi tầm 2 phút. Nhấc ra đảm bảo những sợi lông tòe ra lại trở về suôn mượt ngay ngắn như ban đầu.

ban chai gon lai

Tương tự như vậy với những chiếc bàn chải dùng để chải khô cho da hay bàn chải giặt quần áo có dạng cấu tạo bằng những sợi lông tương tự, khi chúng tòe ra như vậy bạn cũng xử lý bằng nước nóng rồi sử dụng lại được nhé.

chai giat

Nhưng chiếc bàn chải giặt quần áo cũng có thể "cứu" bằng cách tương tự

Thông thường chuyên gia khuyến cáo bạn nên thay bàn chải đánh răng 3 - 6 tháng một lần để đảm bảo vệ sinh. Tùy từng loại bàn chải mà tốc độ tòe lông của chúng là khác nhau. Trong trường hợp bạn chưa muốn thay mới, bạn cũng có thể dùng cách cho bàn chải tòe lông vào nước nóng vừa để tiệt khuẩn vừa để giúp lông bàn chải trở lại suôn mượt.

chai kho

Những chiếc chải khô để chải da massage này cũng "biến hóa" khi dùng cách tương tự

Còn với những chiếc bàn chải khô để chải da và những chiếc bàn chải đánh quần áo thì không cần phải thay thường xuyên, thế nên chỉ cần với một bát nước nóng là bạn đã hô biến chúng về như mới để thuận tiện hơn cho việc sử dụng, giúp bạn vừa tiết kiệm vừa không mất thời gian đi mua, lại giảm rác thải môi trường rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn