Đừng cố ăn vì sợ bánh trung thu hết hạn, làm ngay cách này bảo quản bánh ăn dần mà không mất hương vị

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình bạn đang rất nhiều bánh trung thu và bạn đang sợ cho thì tiếc, để lâu sợ hỏng, ăn nhiều thì ngán, hãy làm ngay theo cách này.

Bánh trung thu thông thường có thời hạn sử dụng ngắn, nên nhiều người rơi vào tình cảnh bỏ thì tiếc, để lâu sợ hỏng, ăn thì bị béo. Bánh trung thu hanmade thì thời hạn ghi trên bánh càng ngắn, chỉ vài ngày tới nửa tháng. Bánh trung thu hàng của các công ty thì cao nhất cũng thường là 3-4 tháng, các loại bánh dẻo thời gian bảo quản được ngắn hơn bánh nướng.

banh trung thu 6 1

Bánh trung thu lại rất giàu năng lượng và ăn rất nhanh bị “ngán”. Do đó việc ăn cố, ăn cho hết kẻo phí sẽ khiến bạn cảm thấy sợ và tăng cân nhanh sau mùa bánh. Thậm chí có những người lớn tuổi bị bệnh lý nền như gout, tiểu đường, tim mạch… vì tiếc cố ăn mà sau màu trung thu là ốm, gia đình mệt mỏi bất hòa. Bởi thế bảo quản bánh trung thu để được lâu hơn là nhu cầu của các chị em.

Bánh trung thu thường bị ẩm mốc là do bọc không kín, nguyên liệu làm bánh không tươi ngon, dụng cụ làm bánh không đảm bảo vệ sinh, bánh nhạt ít đường thì càng dễ bị hỏng.

banh trung thu

Các cách bảo quản bánh trung thu:

Nếu bạn muốn bảo quản bánh trung thu nên cất bánh ở nơi thoáng mát khô ráo. Việc để bánh ở trên ban thờ lâu sẽ không có lợi cho việc bảo quản, vì ban thơ thường là nơi có nhiệt độ khá cao. Bạn có thể hạ lộc và cất ở nơi thoáng mát hơn.

Các loại bánh đã cắt, muốn bảo quản ăn ngay trong vài ngày thì bạn nên cho vào túi hút chân không lại rồi có thể để ngăn mát tủ lạnh. Bạn nên giữ lại túi hút ẩm khi bảo quản tủ lạnh. Nếu khi bỏ ra thấy bánh bị cứng, bạn để hả hơi lạnh, bánh sẽ mềm lại, hoặc có thể dùng lò vi sóng, lò nướng làm bánh mới lại.

Để lâu hơn nữa, bạn có thể bảo quản bánh trung thu trong ngăn đông. Khi để ngăn đông thì bánh sẽ bị đông cứng lại, bột có thể bị tình trạng lại bột. Nhưng bạn yên tâm, cả bánh nướng hay bánh dẻo sau thời gian bảo quản lạnh, bạn có thể dùng lò vi sóng, lò nướng làm bánh “hồi” lại bình thường.

banh trung thu 51

Để đảm bảo giữ được chất lượng bánh lâu nhất bạn nên lưu ý trước khi cất vào tủ như sau:

Nếu là bánh chưa dùng thì để nguyên lớp vỏ nilon bọc bánh, chỉ bỏ lớp họp giấy bên ngoài. Nếu là bánh đã dùng thì nên bọc màng bọc thực phẩm lại, hút chân không là tốt nhất.

Muốn bảo quản trong ngăn đông thì bạn nên bọc thêm một lớp giấy bạc bên ngoài bánh. Đây là mẹo để giúp bánh giữ được hương vị tốt hơn. Khi muốn dùng thì bỏ lớp bọc và rã đông, sau đó cho vào nướng/hấp lại.

Để đảm bảo bánh trung thu không bị nhiễm khuẩn chéo từ các thực phẩm khác trong tủ, bạn nên bọc kín bánh trong hộp thực phẩm, túi zip, túi chân không và để gọn gàng chia khu trong tủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn