Phòng bị ẩm mốc đen xì: Dùng ngay cách đơn giản, rẻ tiền này chỉ vài phút là sạch

( PHUNUTODAY ) - Căn phòng có mùi ẩm mốc không chỉ gây khó chịu mà còn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thật may là những nguyên liệu sẵn có trong nhà hoàn toàn có thể giải quyết tình trạng này.

Phòng bị ẩm mốc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như thiếu thông gió, thời tiết ẩm ướt, vật dụng ẩm ướt, thiếu cách nhiệt và cách âm, vệ sinh nhà cửa không sạch sẽ, thiếu ánh sáng,… Tình trạng này nếu không xử lý lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như gây nên vấn đề về hô hấp, dị ứng, tác động đến hệ thần kinh, tác động đến tim mạch.

Từ những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền dưới đây bạn có thể nhanh chóng xử lý được tình trạng phòng bị ẩm mốc.

Xử lý phòng bị ẩm mốc bằng baking soda và giấm

Đây là 2 nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình. Bạn chỉ cần trộn chúng lại với nhau rồi chà trực tiếp lên các vết nấm mốc và đợi khoảng 10-15 phút sau đó dùng nước sạch rửa lại là xong.

Dùng bột mì và bột gạo

2 nguyên liệu này bạn có thể dễ dàng mua được ở siêu thị hay các cửa hàng tạp hóa gần nhà với giá rất rẻ. Ngoài dùng làm nguyên liệu cho các món ăn, bột mì và bột gạo còn có thể dùng để khử mùi ẩm mốc trong nhà. Chúng còn có thể làm sạch các vết nấm mốc và khôi phục tình trạng xỉn màu của các bức tường lâu lắm.

Với cách này, trước tiên bạn làm sạch bề mặt bằng nước và làm khô bề mặt. Tiếp đến cho hỗn hợp bột mì và bột gạo cùng với dầu ăn vào thau, trộn đều cho đến khi tạo được hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng bàn chải kết hợp với hỗn hợp chà thật mạnh vào khu vực bị ẩm mốc. Cuối cùng là rửa sạch lại các vết ẩm mốc.

Sử dụng than củi

Với nhiều gia đình Việt Nam than củi không còn xa lạ. Việc sử dụng than củi ngày nay không quá phổ biến nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tìm mua chúng trên thị trường. Do được xử lý và gia công hoạt hóa dưới nhiệt độ khoảng 1000 độ C tạo nên các mao mạch rỗng nên than củi có khả năng hút ẩm và hút mùi cực tốt.

Bạn chỉ cần đặt một ít than củi vào trong chậu và để ở những vị trí thường xuyên xảy ra nấm mốc như nhà bếp, nhà tắm, góc tường,… Lúc đó, than củi sẽ phát huy công dụng hút ẩm, diệt khuẩn một cách tốt nhất.

Sử dụng vôi sống

Khả năng hút ẩm của vôi sống được cho là rất hiệu quả. Trước khi sơn nhà, người ta thường quét một lớp vôi để giúp nước sơn lên chuẩn màu đồng thời giúp chống thấm, hút ẩm.

Cách này chỉ mất vài phút là hoàn thành. Bạn mua vôi sống về, để vôi vào thùng và đặt ở những khu vực ẩm trong nhà. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn nên đóng kín cửa phòng, tránh để vôi sống tiếp xúc quá nhiều với không khí bên ngoài.

Sử dụng bã cà phê

Bã cà phê có nhiều công dụng khác nhau. Một trong số đó là hút ẩm và khử mùi. Bạn phơi khô phần bã cà phê rồi cho vào những chiếc túi nhỏ hoặc bọc giấy báo. Tiếp đến treo hoặc đặt ở những khu vực có độ ẩm cao. Nhưng cách này chỉ hiệu quả ở những không gian nhỏ như tủ hay nhà tắm, nhà vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link