6 cách đuổi gián hiệu quả, không cần hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng các loại thuốc xịt hay thuốc diệt gián, bạn có thể sử dụng ngay chính các nguyên liệu tự nhiên trong nhà để đuổi loài sinh vật đáng ghét này.

Cách đuổi gián phổ biến mà mọi người hay dùng là sử dụng các loại thuốc diệt gián, thuốc xịt côn trùng. Những loại thuốc này mang lại hiệu quả nhưng chúng chứa các thành phần hóa học, đôi khi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và có mùi khá khó chịu. Thay vì sử dụng các loại thuốc như vậy, bạn có thể tận dụng các loại nguyên liệu tự nhiên trong nhà để đuổi gián mà vẫn nhận được hiệu quả tốt.

Mẹo đuổi gián bằng tinh dầu

Để đuổi gián trong bếp, bạn có thể sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu đinh hương, tinh dầu sả, bạc hà, hương thảo, oải hương, bạch đàn, quế... Đối với con người, những loại tinh dầu này có mùi hương khá dễ chịu. Tuy nhiên, với loài gián đây là những mùi mà chúng rất ghét.

meo-duoi-gian-01

Bạn hãy chuẩn bị một đĩa muối rồi nhỏ 5-10 giọt tinh dầu lên trên và đặt ở những nơi tập trung nhiều gián nhưu bồn rửa, tủ bếp...

Để chặn gián vào nhà, bạn có thể xông nhà bằng các loại tinh dầu.

Bạn cũng có thể tự chế loại nước xịt đuổi gián từ tinh dầu bạc hà. Hãy lấy khoảng 10ml cồn, 90ml và 20 giọt tinh dầu bạc hà trộn lẫn với nhau. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt, khi dùng thì lắc đều. Xịt dung dịch này ở những nơi mà gián hay lui tới như trong bếp, bồn rửa bát...

Mẹo đuổi gián bằng rượu hoa cúc

Hoa cúc có mùi mà gián rất ghét. Bạn có thể ngâm hoa cúc trong rượu trắng trong vòng 1 tuần. Sau đó chắt lấy phần rượu hoa cúc và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở những nơi mà gián thường xuyên qua lại. Chúng sẽ không còn bén mảng đến nhà bạn nữa.

Mẹo đuổi gián bằng giấm trắng

meo-duoi-gian-02

Hãy pha giấm tắng với nước theo tỷ lệ 1:1. Cho hỗn hợp này vào bình xịt và phun ở những nơi gián hay xuất hiện. Mùi giấm trắng sẽ khiến gián bỏ chạy nhưng lưu ý giấm có mùi hơi chú nên mở cửa để không khí lưu thông.

Mẹo đuổi gián bằng axit citric

Axit citric là chất bảo quản tự nhiên. Nó hay được dùng để bổ sung vị chua cho thực phẩm, nước ngọt...

Axit citric là khắc tinh của gián. Bạn có thể pha loãng axit citric để làm nước đuổi gián.

Hãy lấy 10 gram baking soda, 10 gram axit citric và 40 gram nước pha vào nhau. Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt lên mặt bàn, bồn rửa hoặc lỗ thoát nước. Khi xịt lên mặt bàn, bạn hãy chờ khoảng 10 phút rồi lấy khăn lau nhẹ đi là được. Cách này sẽ ngăn chặn gián xuất hiện trong nhà.

Mẹo đuổi gián bằng rau húng chó

meo-duoi-gian-03

Rau húng chó có mùi thơm đặc trưng mà gián rất sợ. Bạn có thể lấy một nắm húng chó đem đi phơi khô. Húng chó càng khô thì mùi càng gắt. Cho rau húng chó khô vào túi tưới hoặc một chiếc tất da chân mỏng. Treo túi này ở những nơi mà gián hay lui tới như trong bếp, nhà tắm... Như vậy, số lượng gián trong nhà sẽ giảm đi rất nhiều.

Mẹo đuổi gián bằng xà phòng

Bạn có thể sử dụng xà phòng để tiêu diệt gián.

Hãy hòa 20ml xà phòng với 500ml nước. Đặt hỗn hợp nước này ở các chân tủ, kệ bếp. Gián ngửi thấy mùi xà phòng sẽ không dám lại gần.

Lưu ý, để ngăn chặn gián vào nhà, bạn cần phải cắt nguồn thức ăn của chúng. Với thực phẩm, hãy bảo quản ở trong tủ lạnh, tủ kín, không để gián có cơ hội tiếp cận. Thùng rác nên có nắp đậy để ngăn chặn việc thu hút các loại ruồi, muỗi, gián, kiến...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link