Bác sĩ khuyến cáo hãy buộc tóc cao khi vào nhà vệ sinh, lợi ích to lớn mà chúng ta không ngờ tới

19:10, Thứ ba 24/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Chuyện tưởng rất trời ơi đất hỡi nhưng chuyên gia y tế cảnh báo việc để tóc xõa dài vào nhà vệ sinh khiến chúng ta có nhiều nguy cơ nhiễm bệnh hơn nhiều

Việc buộc hay xõa tóc tưởng rất bình thường nhưng điều đó lại không hề bình thường khi đi vệ sinh, đặc biệt với người thường xuyên dùng nhà vệ sinh công cộng và có thói quen ngồi lâu trong nhà vệ sinh.

Lợi ích bất ngờ

Bác sỹ Daria Sadovskaya người Singapore đã làm video Tiktok khuyến cáo mọi người nên tránh để tóc xõa và cần buộc gọn lại và buộc cao lên khi vào nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi có mật độ vi khuẩn gây bệnh rất cao. Nếu chúng ta để tóc xõa tức là tạo cơ hội cho vi khuẩn bám chặt và bám nhiều vào chúng ta. Mái tóc càng dài càng nguy hiểm. Sau đó chúng ta lại xõa tóc bám vào da mặt da cổ. Tóc chính là cầu nối và là nơi trú ngụ mới của những vi khuẩn trong nhà vệ sinh. Thật không may nếu đó là vi khuẩn nguy hiểm thì chúng ta lãnh đủ. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, liên tục nhiều lần thì chứng mụn trứng cá trở nên nặng hơn. Thậm chí nếu trong nhà vệ sinh có vi khuẩn lây bệnh nguy hiểm thì những người tóc xõa dài sẽ có nguy cơ cao hơn nhiều người buộc tóc cao gọn gàng. Vi khuẩn tấn công mặt và cổ rồi gây bệnh cho chúng ta, không chỉ là mụn nhọt ngứa ngáy mà có thể là những bệnh hô hấp khác...

buoc-toc-nha-ve-sinh

Hơn nữa nhà vệ sinh thường nóng bức không có thông gió, bí hơi hơn bình thường nên nếu không buộc tóc cao, bạn dễ bị nóng, đổ mồ hôi. 

Với những người thường xuyên có thói quen ngồi lâu trong nhà vệ sinh thì việc giữ mái tóc gọn gàng khi đi vệ sinh lại càng quan trọng hơn. 

Ngoài việc bới tóc cao gọn gàng thì khi đi vệ sinh bạn cũng cần chú ý vài điều sau để tránh nhiễm bệnh: 

Không nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh khiến điện thoại nhiễm khuẩn sau đó chúng ta lại dùng và hay áp sát gần da mặt. Đó chính là cách khiến chúng ta tăng nguy cơ nhiễm bệnh hơn. Do đó thói quen cầm điện thoại vào nhà vệ sinh là rất nguy hại. 

Đậy nắp bồn cầu hãy xả nước

Áp lực nước xả bồn cầu rất lớn có thể khiến cho vi khuẩn phân tán rộng và câm nhập vào mặt bạn. Do đó hãy đậy nắp bồn cầu rồi mới xả nước. Và khi xả nhớ quay mặt đi hướng khác để tránh bị bắn vi khuẩn. 

nha-ve-sinh-dien-thoai

Tránh treo khăn tắm khăn mặt gần bồn cầu

Nhiều gia đình hay treo khăn tắm khăn mặt trong nhà tắm và treo gần bồn cầu mà không nghĩ tới sự nguy hiểm của chúng. Chính điều đó khiến vi khuẩn càng dễ xâm nhập qua khăn vào cơ thể bạn. Tốt nhất nên mang chúng ra ngoài phơi sau khi dùng xong.

Lau dọn bồn cầu, nhà vệ sinh thường xuyên

Việc lười dọn dẹp nhà vệ sinh là vô cùng nguy hiểm. Vì thế bạn cần thường xuyên dọn dẹp để chúng sạch sẽ. Nhà vệ sinh là nới chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm như E. coli, vi khuẩn shigella, liên cầu, tụ cầu và cúm. Do đó hãy nhớ vệ sinh thật kỹ.

Rửa tay cẩn thận và tránh tiếp xúc 

Hãy rửa tay sạch sẽ sau khi dùng nhà vệ sinh và hạn chế tiếp xúc với tay nắm cửa, thành bồn cầu. Bạn có thể dùng giấy để lót tay cầm và khi dùng xong nên rửa tay sạch sẽ

Tránh để bàn chải đánh răng cùng nhiều đồ mỹ phẩm trong nhà vệ sinh

Đây là thói quen của nhiều gia đình. Nhưng việc để bàn chải và đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm trong nhà vệ sinh lại rất thiếu khoa học khiến chúng ta nhiễm khuẩn nhanh hơn. Hãy mang chúng ra ngoài sau mỗi lần dùng. Nhà vệ sinh nên thoáng và ít đồ càng tốt. Nhà vệ sinh cũng cần được giữ khô thoáng sạch sẽ và tiếp xúc càng ít càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên