Nhà vệ sinh quanh năm thơm nức từ 7 thứ dễ kiếm, có thứ bỏ đi chẳng hề tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải tốn nhiều tiền mua sắp khử mùi thì những thứ này có thể giúp nhà vệ sinh nhà bạn quanh năm thơm tho.

Sử dụng bã cà phê

Người thích uống cà phê phin có thể tận dụng bã cà phê để khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Bạn hãy lấy 2 ly bã cà phê để vào góc phòng hoặc cho vào một chiếc túi vải rồi treo trên cao. Làm như vậy thì hương thơm cà phê sẽ bay khắp nhà vệ sinh, khử đi mùi hôi khó chịu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng bã cà phê để khử mùi hôi tủ lạnh, tẩy tế bào chết hoặc dùng làm phân bón hoa,…

Sử dụng vụn thuốc lá

Bạn chỉ cần lấy vụn thuốc lá trộn với bột giặt hoặc xà phòng, cho thêm giấm trắng vào và khuấy đều.

Tiếp đến đổ dung dịch này vào cốc dùng một lần rồi đặt ở góc nhà vệ sinh. Không chỉ có tác dụng khử trùng, giấm trắng còn đẩy nhanh quá trình bay hơi của thuốc lá và bột xà phòng. Nhờ vậy mà nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Sử dụng dầu gió

Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và đặt ở góc nhà vệ sinh là được. Mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ bị loại bỏ nhanh chóng, chỉ còn lại mùi hương dễ chịu của dầu gió.

Dùng sả

Sả từ lâu đã nổi tiếng với tác dụng khử mùi, xua đuổi những loại côn trùng nhỏ có cánh. Vì vậy bạn có thể treo sả trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi và đuổi côn trùng nhỏ đáng ghét đó.

Nhưng bạn lưu ý nên đập dập phần củ để hương thơm của sả toả ra nhiều hơn. Mùi hương tự nhiên thoang thoảng của sả không chỉ giúp khử mùi hôi mà còn có thể tạo ra cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai bước vào.

Sử dụng lá dứa

Bạn cũng đặt vài bó lá dứa ở góc nhà vệ sinh, đảm bảo mùi hôi, ẩm thấp sẽ được loại bỏ một cách nhanh chóng.

Sử dụng rượu mạnh

Rượu mạnh cũng có tác dụng loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh. Bạn hãy đặt một vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh ở góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ bị loại bỏ, giúp nhà vệ sinh thơm tho trong khoảng gần một tuần.

Sử dụng chanh

Tác dụng khử mùi hôi, diệt khuẩn của chanh là điều không phải bàn cãi. Bạn hãy vắt lấy nước cốt của 3 – quả chanh rồi đổ vào bồn cầu sau đó đậy nắp lại. Đồng thời, bạn đổ nước cốt chanh vào các góc nhà vệ sinh rồi đóng kín lại.

Khoảng 1 tiếng sau thì xả nước bồn cầu và dọn nhà vệ sinh. Khi đó, bạn có thể cảm nhận không gian thơm mát từ hương chanh đem lại.

Nếu không có sẵn chanh bạn cũng có thể thay bằng giấm trắng vẫn đạt hiệu quả tương tự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link