Không dùng nước tẩy rửa mà dùng nước này giúp bạn vệ sinh nhà tắm không tốn công cọ rửa, cực hữu ích

14:31, Thứ sáu 17/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Dọn dẹp cọ rửa nhà tắm là điều khiến nhiều thấy ngại vì mất nhiều thời gian. Nhưng áp dụng cách mẹo sau giúp bạn tiết kiệm thời gian mà lại nhanh sạch hơn.

Phòng tắm, nhà vệ sinh hay bị ẩm ướt nên dễ bị ẩm mốc, bám bụi bẩn. Để không tốn công sức cọ rửa, bạn hãy dùng các mẹo sau nhé. 

Dùng giấm

Nền nhà, nền tường nhà tắm nhà vệ sinh hay bị ố vì hay bị ẩm ướt. Trộn giấm với nước ấm xịt lên các vết ố vàng đợi một lúc rồi lau cọ rửa. Giấm giúp tẩy rửa tự nhiên loại bỏ vết ố trên tường và sàn. Hơn nữa giấm giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn không bị ăn mòn da tay như chất tẩy rửa khác.  

ve-sinh-nha-tam

Dùng bột cạo râu làm sạch gương

Bạn thoa một ít bột cạo râu lên bề mặt gương và để đó khoảng 1 phút, sau đó lau lại bằng khăn khô sẽ giúp gương sạch bóng mà không bị vết mờ đục vết loang nước hay dấu vân tay nữa. 

Dùng báo lau cửa kính

Vò tờ báo mềm lại rồi mang đi lau cửa kính bạn sẽ ngạc nhiên vì chúng sẽ sạch bất ngờ và không để lại vết. Khi bạn dùng khăn thì lông bụi vải có thể bám lại kính nên lau xong bạn vẫn không thấy sạch. Nhưng dùng giấy báo bạn sẽ thấy bất ngờ. Giấy báo cũng giúp lau sạch mỡ ở mặt kính bếp, mặt tường gạch hoa của bếp.

rua-voi-nuoc

Đánh bóng vòi nước bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có khả năng làm sạch rất tốt. Bạn dùng kem đánh răng cọ vòi inox sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn một cách sạch và giúp chúng sáng bóng. Trong kem đánh răng có chất mài mòn, có thể làm mòn lớp sơn, do đó bạn không nên áp dụng cách này thường xuyên.

Sử dụng tinh dầu trà

Tinh dầu trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm nên khi dùng tinh dầu cọ rửa sẽ giúp hạn chế mọc nấm mốc đặc biệt thời tiết mưa ẩm. Cọ bằng tinh dầu giúp loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, khôi phục lại độ sáng bóng của bồn.

lau-guong

Một số lưu ý giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, sáng bóng

Hạn chế bày đồ cá nhân quanh bồn rửa mặt. Nên cất đồ dùng nhà vệ sinh lên giá, kệ hoặc móc treo để chúng luôn khô ráo, không bị đọng nước. Hoặc mang chúng về phòng cá nhân tránh ẩm ướt suốt ngày. 

Sau khi tắm hoặc cọ rửa nhà vệ sinh, nên sử dụng cây gạt nước để nước trôi hết đi, không bị đọng lại trên kính, gương và nền nhà vệ sinh.

Đặt một chiếc thùng rác có nắp trong nhà vệ sinh để vứt giấy, bông tẩy trang... và nhớ đổ rác hàng ngày.

Không để khăn quần áo ướt trong nhà vệ sinh, tránh nấm mốc.

Nên cọ rửa thường xuyên sẽ giúp chúng nhanh sạch và đỡ mất thời gian hơn vì vết bẩn cứng đầu sẽ khiến bạn mất lâu thời gian hơn.

Trồng thêm cây xanh trong nhà vệ sinh để giúp làm sạch không khí hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên