Xe Honda Civic lại tiếp tục bốc cháy

05:38, Thứ hai 07/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Hàng loạt nguyên nhân cháy xe được Bộ Công an kết luận nhưng chưa làm thỏa mãn được dư luận khi tỉ lệ cháy, nổ xe tăng đột biến khiến dư luận xã hội bức xúc và yêu cầu có giải pháp ngăn chặn.

Hàng loạt nguyên nhân cháy xe được Bộ Công an kết luận nhưng chưa làm thỏa mãn được dư luận khi tỉ lệ cháy, nổ xe tăng đột biến càng khiến dư luận xã hội bức xúc và yêu cầu có giải pháp ngăn chặn.
[links()]
Khoảng 12 giờ trưa nay 6/5, chiếc ô tô hiệu Honda Civic mang biển số 79N-1501 do ông Nguyễn Công Luận (51 tuổi, ở Vạn Giã, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) đang điều khiển trên đường thôn 5, xã Hòa Vinh, H.Đông Hòa (Phú Yên) thì bỗng dưng bốc cháy.

Người dân xung quanh đã nhanh chóng dùng nước và cát để dập tắt nhưng ngọn lửa vẫn bùng cháy dữ dội.

Ngọn lửa bùng cháy từ phía sau đuôi xe (Ảnh TNO)
Ngọn lửa bùng cháy từ phía sau đuôi xe (Ảnh TNO)

Khoảng 20 phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC địa phương mới điều một xe chữa cháy cùng với 8 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Sau 20 phút, lực lượng chữa cháy đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa, tuy nhiên phần đuôi xe đã cháy rụi.

Lực lượng Cảnh sát PCCC dập tắt ngọn lửa (Ảnh TNO)
Lực lượng Cảnh sát PCCC dập tắt ngọn lửa (Ảnh TNO)

Ông Luận cho biết đã lái xe từ Vạn Giã (H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) đi Hòa Vinh (H.Đông Hòa, Phú Yên) để ăn giỗ nhưng khi đến nơi thì xe bốc cháy. Theo ông Luận, ngọn lửa bùng phát ở phía đuôi xe nơi có bình xăng. Tại thời điểm cháy, trên xe có bốn người nhà của ông Luận.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Liên quan đến nguyên nhân cháy xe mà trước đó Bộ Công an từng kết luận chưa thỏa mãn được nhiều người, đến ngày 5/5, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đối thoại trực tuyến với nhân dân tại Cổng TTĐT Chính phủ. Tại cuộc đối thoại ông Quân đã đề nghị các cơ quan điều tra nhằm thẳng vào chất lượng xăng dầu.

Trả lời các câu hỏi về nguyên nhân gây cháy, nổ xe, Bộ trưởng Nguyễn Quân thừa nhận: Chỉ trong 2 năm (2010-2011), tỉ lệ cháy, nổ xe ở nước ta tăng đột biến nên dư luận xã hội rất bức xúc và yêu cầu có giải pháp ngăn chặn.

Xăng dầu được xã hội đặt vào vòng “ngắm” đầu tiên về nguyên nhân cháy xe (Ảnh Dân Trí)
Xăng dầu được xã hội đặt vào vòng “ngắm” đầu tiên về nguyên nhân cháy xe (Ảnh Dân Trí)

Ông cho biết xăng dầu được xã hội đặt vào vòng “ngắm” đầu tiên. Song mẫu xăng, dầu từ các xe bị cháy và mẫu từ các cây xăng mà xe bị cháy mua đều không vi phạm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng dầu.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết ông đề nghị các cơ quan điều tra cần phải đi theo hướng xăng dầu không đạt chất lượng là nguyên nhân gián tiếp gây cháy, nổ xe. “Ví dụ trước đó nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí hằng năm, nếu như xe máy có sử dụng xăng dầu pha chất phụ gia gây hại như aceton có thể ăn mòn chi tiết động cơ, làm thủng bình chứa xăng, thủng đường ống dẫn bằng nhựa, làm thoái hóa gioăng đệm của động cơ dẫn tới rò rỉ xăng ở mức độ nghiêm trọng và trong quá trình vận chuyển, với ma sát của các bộ phận cơ khí, tia lửa của chập điện, rất dễ xảy ra cháy, nổ” - ông Nguyễn Quân nói.

Song song với việc điều tra nguyên nhân cháy, nổ xe, các bộ - ngành sẽ phải kiểm soát thật chặt chẽ chất lượng xăng dầu kể từ nay để tránh xảy ra cháy, nổ trong giai đoạn tới.

  • Minh Đức (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc